X
รพ.ประจำจังหวัด

ลุกลามรุนแรง ที่แปดริ้วโควิด 19 ระบาดหนักทำยอดพุ่งสูง ทุบสถิติ 32 รายต่อวัน

ฉะเชิงเทรา – ลุกลามรุนแรง ที่แปดริ้วโควิด 19 ยังแพร่กระจายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ล่าสุดทำนิวไฮใหม่อีกครั้ง หลังมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 32 รายต่อวัน ทุบสถิติเป็นครั้งที่ 4 โดยลักษณะของการระบาดยังคงเป็นแบบอิงกลุ่ม จากคนในครอบครัวรับเชื้อเข้ามาแพร่สู่คนในบ้าน ทำป่วยเหมารวมแบบยกครอบครัว ทั้งยังมีการระบาดจากสถานประกอบการที่แพร่กระจายกันออกไปแบบห่วงโซ่ จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่ลุกลามต่อไปได้ไม่หยุด รวมถึงการเดินทางออกไปรับเชื้อกลับเข้ามาแพร่อีกทอดเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

วันที่ 29 เม.ย.64 เวลา 10.31 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลการติดเชื้อโควิด 19 จากสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในวันนี้ได้มีการยืนยันผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ตามข้อมูลการของการตรวจหาเชื้อล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เม.ย.64 นั้น พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นถึง 32 รายต่อวัน ซึ่งถือเป็นยอดของการตรวจพบผู้ติดเชื้อสูงสุดนับจากมีการระบาดของโรคเมื่อ วันที่ 15 มี.ค.63

เมืองนี้โควิด 19 ยังระบาด

และยังเป็นการทำลายสถิติครั้งใหม่เป็นครั้งที่ 4 ด้วย จึงทำให้ในขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมพุ่งสูงถึง 330 ราย จากการระบาดครั้งแรกในปี 2563 รวม 21 ราย ครั้งที่ 2 ต้นปี 2564 รวม 28 ราย และครั้งล่าสุดเพียงไม่ถึง 1 เดือนมีผู้ป่วยมากถึง 281 ราย สำหรับกลุ่มของผู้ที่ถูกตรวจพบเชื้อล่าสุดนั้น ต้นตอยังคงเป็นกลุ่มของผู้มีประวัติเสี่ยงที่ได้เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในระยะแรก ที่ลุกลามเชื่อมต่อถ่ายทอดสู่กันมาเป็นห่วงโซ่ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลในครอบครัวเดียวกัน และเพื่อนร่วมงาน

พบเชื้อ 32 ราย 29 เม.ย

ซึ่งมีบางกลุ่มนั้นทำงานอยู่ภายในบริษัทเดียวกัน และแพร่กระจายเชื้อสู่กันเองจนลามไปถึงยังคนในครอบครัวได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง โดยถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดในการระบาดครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการเดินทางไปรับเชื้อกลับมาจากต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย โดยลักษณะของการแพร่เชื้อนั้น ยังมีสาเหตุมาจากการไม่ยอมถอยห่างทางสังคมของผู้คน โดยยังคงมีการไปมาหาสู่กันระหว่างกลุ่มเพื่อนฝูง ญาติ และจากเพื่อนบ้านสู่เพื่อนบ้านด้วย

ทางสายนี้ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

จึงทำให้สถิติการระบาดยังคงอยู่ในระดับค่อนข้างสูงต่อเนื่องกันมานานถึง 3 วันแล้ว คือ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.64 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 18 ราย วันที่ 28 เม.ย.64 มีผู้ติดเชื้อมากถึง 21 ราย และล่าสุดในวันนี้ซึ่งเป็นการทำลายสถิติครั้งใหม่ที่มีผู้ติดเชื้อมากึง 32 ราย ดังกล่าว

ผู้ติดเชื้อล่าสุดเข้ามาใช้บริการ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.รพ.พุทธโสธร ซึ่งเป็น รพ.ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทาง รพ.ได้มีการปรับเปลี่ยนการให้บริการแก่ประชาชนใหม่ โดยการงดรับผู้ป่วยทั่วไป ที่ไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน โดยจะรับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนผู้ป่วยตามแพทย์นัดสามารถติดต่อขอรับยาโดยให้ส่งผ่านทางไปรษณีย์เพื่อรับยาต่อเนื่องได้ นอกจากนี้ยังมีการปิดการให้บริการเกี่ยวกับคลินิกนอกเวลาราชการด้วย

เมืองนี้ยังมีการระบาดรุนแรง

เนื่องจากมีบุคลากรภายใน รพ.พุทธโสธร ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 2 ราย จึงทำให้ต้องมีการกักตัวของผู้สัมผัสใกล้ชิดไปแล้ว จำนวนกว่า 10 ราย ส่วนการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้นขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังคงนอนพักรักษาอยู่จำนวนมากถึงกว่า 200 ราย อยู่ตามสถานพยาบาลต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด โดยที่ทาง รพ.พุทธโสธร นั้น มีห้องรับรักษาผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 38 ห้องเท่านั้น ซึ่งขณะนี้เต็มหมดแล้วทั้ง 38 ห้อง พญ.สมบัติ กล่าว

จุดพบการกระจายเชื้อ

ตื่นตัวแล้ว แปดริ้วยกระดับเข้มคุมโควิด 19 ไม่สวมแมสก์ปรับ 2 หมื่น

แปดริ้วยกระดับคุมเข้มโควิด ไม่สวมแมสก์นอกบ้านปรับ 2 หมื่น ติดเชื้อสะสมพุ่ง 259 ราย

เหงาทั้งเมือง! โควิด ‘แปดริ้ว’ ระบาดรุนแรง ทำนิวไฮรอบ 3 ยอดรายวันแตะ 26 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน