X
น้ำขังสูง

ฝนถล่มหนัก เปลี่ยนจากถนนเป็นคลอง บรรทุกยักษ์เมินผู้ร่วมทางย่ำน้ำสาดใส่เละ

ฉะเชิงเทรา – ฝนถล่มหนัก นานกว่าค่อนวันทำน้ำท่วมขังสูงบนเส้นทางสาย 319 พนมสารคาม-ปราจีนบุรี ที่กำลังมีโครงการก่อสร้างขยายจาก 2 ช่องจราจรเป็น 6 ช่องจราจร จนกลายเป็นลำคลองมีน้ำรอระบายสูงกว่า 5-15 ซม. ทำชาวบ้านรถเล็กสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก ขณะรถบรรทุกใหญ่แล้งน้ำใจบึ่งย่ำขยี้เหยียบคันเร่งฝ่าสายธารสาดโคลนโสโครกใส่เพื่อนร่วมทางจนเละไปตลอดสาย

วันที่ 27 เม.ย.64 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีฝนตกถล่มลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานจนเกือบตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ในเขตพื้นที่ อ.บางคล้า อ.ราชสาส์น โดยเฉพาะในเขต อ.พนมสารคาม นั้นได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. จนถึงกระทั่งเกือบพลบค่ำ ทำให้พื้นผิวการจราจรบนถนนสุวินทวงศ์ ทางหลวงแผ่นดินสาย 319 มีน้ำท่วมขังในเส้นทางเป็นจำนวนมาก

ถล่มลงมาอย่างหนัก

เนื่องจากเป็นเส้นทางที่กำลังมีโครงการก่อสร้างขยายถนนจาก 2 ช่องจราจรเป็น 6 ช่องจราจร ทั้งยังมีการยกระดับพื้นผิวจราจรให้สูงขึ้นจากเดิมอีกไม่น้อยกว่า 50 ซม.ขนาบทั้งสองข้าง จึงทำให้บนเส้นทางการสัญจรสายเก่า ที่ยังคงเปิดให้ประชาชนสัญจรใช้ผ่านไปมาได้ มีระดับน้ำท่วมสูงหลายจุด นับจากบ้านโคกหัวข้าว ใน ต.ท่าถ่าน ต่อเนื่องไปยัง ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ไปจนถึงบ้านสระข่อยในเขต อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ระยะทางเกือบ 20 กม.

รถบรรทุกยักษ์ใช้ความเร็วสูง

มีระดับน้ำลึกตั้งแต่ 5 ซม.จนถึง 15 ซม. ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กที่มีระดับความสูงไม่มากนัก ผ่านไปได้อย่างยากลำบาก ขณะที่ในเส้นทางบางช่วงยังคงมีรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางขับผ่านอยู่เป็นจำนวนมาก และยังใช้ความเร็วค่อนข้างสูง บึ่งฝ่ากระแสน้ำที่ไหลลงมารวมกันบนเส้นทาง อย่างไม่สนใจรถยนต์ขนาดเล็กที่กำลังขับสวนทางมา และชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่ร่วมด้วย

ถนนหรือคลอง

จึงทำให้น้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนนถูกสาดขึ้นจากแรงปะทะของล้อรถยนต์บรรทุกกระเด็นไปใส่รถคันอื่นๆ ในเส้นทาง และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากแรงน้ำที่ซัดโถมเข้ามาปะทะรวมถึงถนนลื่นจากน้ำท่วมขังด้วย โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ผู้ที่ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องสัญจรผ่านในบริเวณดังกล่าวอาจได้รับอันตราย แต่อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ทางผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างขยายถนนเส้นทางสายนี้

บรรทุกใหญ่ย่ำน้ำสาดโคลน

ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กจำนวน 2 เครื่อง และท่อสูบน้ำขนาดเล็กอีก 1 ท่อมาทำการสูบเร่งระบายน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรแล้วบางส่วน แต่ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกพรำเติมลงมาอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันในพื้นที่อีกหลายอำเภอกลับไม่มีฝนตกลงมา เช่น อ.เมือง อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางปะกง

กลางเมืองแปดริ้วไม่มีฝน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน