X
หลวงพ่อโสธรวันนี้

เหงากันทั้งเมือง โควิดแปดริ้วยังระบาดรุนแรง ทำนิวไฮรอบ3 ยอดรายวันแตะ 26 ราย

ฉะเชิงเทรา – เหงากันทั้งเมือง โควิด 19 แปดริ้วยังระบาดรุนแรง ล่าสุดทำนิวไฮเป็นครั้งที่ 3 แตะยอดรวมรายวันสูงสุดมากถึง 26 ราย ขณะร้านค้าขายและหน่วยบริการประชาชน ตลอดจนสถานที่รวมตัวของผู้คนเป็นกลุ่มก้อนต่างปิดให้บริการกันระนาว ทำถนนหนทางเงียบกริบมีรถสัญจรผ่านแค่บางตา ด้านวัดโสธรเหลือคนมาทำบุญแบบประปราย  

วันที่  22 เม.ย.64 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดตามรายงานของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มมากขึ้นอีก 26 ราย ซึ่งถือว่าเป็นยอดของการตรวจพบผู้ติดเชื้อแบบรายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโรคเกิดขึ้นในประเทศไทย ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้แสวงบุญมาน้อย

จึงทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่มากถึง 222 รายแล้ว โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากการระบาดรอบแรกเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 จำนวน 21 รายเสียชีวิต 1 ราย ผู้ติดเชื้อจากการระบาดรอบ 2 เมื่อช่วงต้นปี 2564 จำนวน 28 ราย และผู้ติดเชื้อในรอบล่าสุดจากสถานบันเทิงดังใน กทม. อีกจำนวน 173 ราย จึงทำให้ประชาชนเกิดความตื่นกลัวต่อสถานการณ์การระบาดของโรคเพิ่มมากขึ้น

พบ 22 เมษายน

โดยล่าสุดได้ส่งผลทำให้สภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงาทั้งเมือง ผิดไปจากปกติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตามท้องถนนสายต่างๆ นั้น มียานพาหนะของผู้คนสัญจรผ่านไปมาอย่างบางตา หรือบางครั้งแทบไม่มีเลย ทั้งถนนศรีโสธรตัดใหม่ ถนนมรุพงษ์ ถนนสวนสมเด็จฯ ทางเข้าศาลากลาง และถนนพานิชย์ ที่เคยมีผู้คนสัญจรผ่านกันตลอดทั้งวัน

หลวงพ่อโสธรองค์จำลอง

ในวันนี้กลับไม่มีผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างพลุกพล่าน ทั้งยังดูเงียบเหงาจนแทบกลายเป็นเมืองร้างว่างเปล่า ไม่เว้นแม้แต่ที่ถนนชุมพลบริเวณจุดตัดผ่านตลาดบ่อบัว แหล่งจับจ่ายสำคัญของจังหวัดก็ยังอยู่ในสภาพที่เงียบเหงาซบเซา

ร้านค้าเงียบเหงา

ขณะเดียวกันที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ยังคงเปิดพระวิหารให้ประชาชนทั่วไปเดินทางเข้ามาทำบุญ กราบไหว้ขอพร นมัสการหลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ได้ตามปกตินั้น ได้มีผู้คน พุทธศาสนิกชน ผู้แสวงบุญ เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากองค์หลวงพ่ออย่างบางตา จนทำให้ร้านค้าขายของฝากที่บริเวณฝั่งตรงข้ามด้านหน้าวัดนั้น ต่างตกอยู่ในภาวะที่เงียบเงาไปตามๆ กัน

เหงากันทั้งเมือง

นอกจากนี้ หน่วยงานด้านการให้บริการประชาชน รัฐวิสาหกิจ ได้มีการปิดสถานที่รับชำระเงินค่าบริการภายในสำนักงานตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทราแล้ว เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชณะที่การประปาส่วนภูมิภาค ที่ได้มีการจำกัดเวลาของการให้บริการและปิดการรับชำระเร็วขึ้น ทั้งยังมีการจำกัดจำนวนของผู้เข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ยังคงมีการติดตั้งจุดบริการล้างมือแบบสาธารณะไว้คอยให้บริการประชาชนอยู่ตามท้องถนน ริมเส้นทางสายต่างๆ ด้วย

วัดโสธรสุดเหงา

วัดโสธรเงียบเหงา

ถนนหน้าวัดโสธร

ปิดให้บริการ

ผู้คนสัญจรประปราย

อ่างสู้โควิด

เปิดความเชื่อมโยง ต้นตอของการระบาดเชื้อโควิด 19 ใน พท.ฉะเชิงเทรา

เปิดความเชื่อมโยงต้นตอการระบาดเชื้อ ‘โควิด’ ในพื้นที่ฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน