X
ประชุมสี่งให้ทำงานอยู่บ้าน

ทะลุเกินร้อย แปดริ้วผู้ติดเชื้อใหม่สายพันธุ์สถานบันเทิงยังลามไม่หยุด

ฉะเชิงเทรา – ทะลุเกินร้อย ผู้ติดเชื้อรายใหม่สายพันธุ์สถานบันเทิงยังลามไม่หยุด ล่าสุดยังบวกเพิ่มนับเกือบ 10 รายต่อวัน พบเป็นเจน 2-3 และ 4 ที่ถูกถ่ายทอดมาสู่คนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด ส่วนการสอบสวนโรคหาไทม์ไลน์ยังเป็นไปได้อย่างล่าช้าที่ต้องใช้เวลานานข้ามคืน เหตุจากผู้ป่วยหลงลืมและอาจให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ขณะศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 ฉะเชิงเทรา เปิดช่องให้ ขรก.ทำงานอยู่กับบ้านตามความเหมาะสม

วันที่ 16 เม.ย.64 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดว่า ขณะนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ทั้งหมดจำนวนมากถึงกว่า 115 รายแล้ว โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากการระบาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 จำนวน 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอก 2 เมื่อช่วงต้นปี 2564 จำนวน 28 ราย และล่าสุดนับจากเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.64 มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์จากสถานบันเทิงหรูมากถึง 66 ราย

พนักงานติดเชื้อโควิด

โดยพบข้อมูลจากไทม์ไลน์ที่เพิ่งทยอยออกมาอย่างล่าช้าแบบข้ามวันนั้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงแหล่งแพร่เชื่อใหญ่ของภาคตะวันออก ย่านนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่มีผู้ไปสัมผัสโรคนำเชื้อกลับมาแพร่กระจายสู่คนในครอบครัวและบุคคลรอบข้าง นอกจากนี้ยังมีสถานบันเทิงหลายแห่งในพื้นที่จ่อเป็นแหล่งรวมเชื้อใหม่ ก่อนกระจายแยกย่อยไปทั่วพื้นที่ โดยมีบางส่วนได้รับเชื้อโดยตรงมาจากในกรุงเทพฯ

และบางส่วนได้นำพาเชื้อกลับมาติดต่อสู่คนในครอบครัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงติดต่อจากผู้บริหารสู่พนักงานในบริษัท นายจ้างสู่ลูกจ้างที่อู่ซ่อมรถ และระหว่างคนงานสู่คนงานตลอดจนการเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน การไปรวมกลุ่มสัมมนา ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 3 วันที่ผ่านมา 13-15 เม.ย.64 พบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่ได้รับการถ่ายทอดช่วงต่อจากบุคคลสู่บุคคลที่มีความเชื่อมโยงจากสถานบันเทิงซับซ้อนหลายชั้นมากขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 พบผู้ป่วยมากถึง 16 ราย แต่ไทม์ไลน์ส่วนใหญ่เพิ่งถูกนำออกมาเผยแพร่ในภายหลัง เมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อจากคนในครอบครัว ที่ได้เดินทางไปยังร้านอาหารดังใน จ.ชลบุรี และนำเชื้อกลับมาแพร่ต่อสู่คนในบ้านและลูกจ้าง เช่น อู่ซ่อมรถใน อ.แปลงยาว ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย และรับเชื้อจากสถานที่ทำงานกลับมาสู่คนในบ้านจนป่วยติดเชื้อแบบเหมายกครัวรวม 5 คนในพื้นที่ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พบเชื้อ 16 เม.ย.64

โดยหัวหน้าครอบครัว คือ สามีได้นำเชื้อจากเพื่อนร่วมงานมาแพร่ต่อสู่ภรรยาและบุตรสาววัย 11-12 ปีรวม 2 คนและรุกลามต่อจนถึงผู้เป็นยาย ส่วนสามีได้ถูกตรวจพบและรักษาตัวอยู่นอกพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีนักท่องราตรีเดินทางไปสัมผัสเชื้อโดยตรงจากสถานบันเทิง และจากเพื่อนร่วมงานอีกหลายราย ขณะไทม์ไลน์ของผู้ที่ถูกตรวจพบเชื้อในวันที่ 14 เม.ย.64 จำนวน 9 คนได้ถูกนำออกมาเผยแพร่ในวันที่ 15 เม.ย.64 นั้น มีผู้มีผู้ป่วยในพื้นที่ 7 ราย รับมาจากภายนอกพื้นที่เข้าทำการรักษายัง รพ.ในจังหวัด 2 ราย

ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่สัมผัสเชื้อมาจากสถานบันเทิงทั้งในพื้นที่ และจังหวัดข้างเคียง (ชลบุรี) รวมถึงจากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บริหารสถานประกอบการชาวต่างชาติเป็นผู้นำพาเชื้อมาจากร้านอาหารใน กทม.ก่อนนำมาแพร่สู่พนักงานในบริษัทด้วย และล่าสุดไทม์ไลน์ของผู้ตรวจพบเชื้อในวันที่ 15 เม.ย.64 จำนวน 7 ราย ได้ถูกนำออกมาเผยแพร่ในวันที่ 16 เม.ย.64 นั้น เป็นการนำพาเชื้อกลับมาบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์สู่คนในครอบครัว และเชื้อจากพนักงานที่ทำงานในสถานบันเทิง

รวมถึงบุตรที่ได้ออกเที่ยวเตร่ไปในสถานแพร่กระจายเชื้อชื่อดังในเมืองชลบุรี กลับมาสู่คนในครอบครัวด้วย และยังมีผู้ที่รับเชื้อมาจากผู้บริหารสถานประกอบการ และนายจ้างอีก 2 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่งถูกเปิดเผยตัวเลขออกมาในวันนี้ (16 เม.ย.64) จำนวน 9 รายนั้น ยังไม่มีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ออกสู่สังคม โดยอาจล่าช้าเป็นเวลา 1 วันตามปกติของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา

แจ้งเตือนสถานบันเทิงในพื้นที่

ที่ทำการสอบสวนโรคเป็นเวลานานแบบข้ามวันข้ามคืน โดยมีการชี้แจงถึงสาเหตุความล่าช้าว่า เนื่องจากผู้ป่วยหลงลืมหรือไม่ยินยอมบอกว่าตนเองได้เดินทางไปยังสถานที่ใดมาบ้าง ในช่วงตลอดระยะเวลา 14 วันก่อนหน้า และบางรายอาจให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน อีกทั้งผู้ป่วยยังเป็นผู้ติดเชื้อร้ายแรง ที่อาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ผู้ทำการสอบสวนโรคได้

ขณะเดียวกัน นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ประกาศให้หน่วยงานราชการพิจารณาให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด ปฏิบัติงานอยู่ในที่พักอาศัยได้ตามความเหมาะสม ตามมติที่ประชุมที่ 20/2564 ลงวันที่ 14 เม.ย.64 ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ได้กำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไปยังสถานที่ทำงาน และกิจกรรมของหน่วยงานรัฐทุกแห่ง

ให้ข้าราชการทำงานในที่พักอาศัยได้ แต่ต้องมีความชัดเจนในการปฏิบัติงานและสามารถติดต่อได้ ตลอดเวลา โดยให้จัดบุคคลหมุนเวียนมาให้บริการประชาชนเป็นบางส่วนที่จำเป็น และปฏิบัติตามาตรการป้องกันโรค งดการจัดประชุม หากจำเป็นเร่งด่วนให้รวมตัวได้ไม่เกิน 50 คนในสถานที่โล่ง

สถานบันเทิงแปดริ้ว

ระบาดต่อไม่ยั้ง นิวไฮใหม่ของชาวแปดริ้ว หลังพบติดเชื้อเพิ่มพรวดเดียว 16 ราย

คลัสเตอร์ใหญ่ ตอ. ยังแพร่เชื้อต่อเนื่องหลังชาวแปดริ้วติดเชื้อกลับมาระนาว

ทะลุเกินร้อย แปดริ้วผู้ติดเชื้อใหม่สายพันธุ์สถานบันเทิงยังลามไม่หยุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน