X
วันลงนามเปิดประตู

ปลุกคนแปดริ้วไม่ตื่น หลังภาครัฐเอกชนร่วมเปิดประตูสู่สมาร์ทซิตี้

ฉะเชิงเทรา – ปลุกคนแปดริ้วไม่ตื่น หลังหน่วยงานภาครัฐพร้อมภาคเอกชนร่วมเปิดประตูสู่สมาร์ทซิตี้อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 3 วันก่อนภายใต้ชื่องาน “PADRIEW INNOVATION WEEK PRESENT EEC X SMART CITY” ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ริมลำน้ำบางปะกง แต่มีประชาชนสนใจเดินทางมาเที่ยวชมนิทรรศการ เพื่อยกระดับเมืองฉะเชิงเทราสู่การเป็นเมืองแห่งอัจฉริยะอย่างบางตาตลอด 3 วัน

วันที่ 5 เม.ย.64 เวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการจัดงาน “PADRIEW INNOVATION WEEK PRESENT EEC X SMART CITY” ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ด้านหน้า รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซี่งได้จัดให้ประชาชนได้เดินเที่ยวชมนิทรรศการ การแสดงให้เห็นถึงการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อนำไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะในอนาคต ระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.64 เวลา 16.00 – 22.00 น. ที่ผ่านมา

จะพัฒนาเมืองนี้ ให้เป็นสมาร์ทซิตี้

แต่ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวชมในงานอย่างบางตาเกือบตลอดทั้ง 3 วัน และส่วนใหญ่ต่างสนใจที่จะมาเดินเพื่อเลือกหาซื้ออาหาร หรือของกินจากร้านค้าที่เข้ามาร่วมขายภายในบริเวณงาน ที่จัดให้มีบูธการออกร้านของดีเมืองแปดริ้ว และคาราวาน Food Truck กลับไปรับประทานกันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งที่การจัดงานในครั้งนี้ได้มี รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนประกอบด้วย บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคารกรุงไทย กลุ่มบริษัท ปตท. กฟผ.

นายสุชาติ ตันเจริญ

กลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (E@) โครงการจัดตั้งนิคมอุดสาหกรรมบลูเทคซิตี้ อมตะซิตี้ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ อีสวอร์เตอร์ รวมถึงผู้ประกอบการเอกชนอีกหลายแห่ง ต่างได้ร่วมกันสนับสนุนเงินงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน โดยที่ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินในการจัดงานในครั้งนี้แต่อย่างใด

ผู้มาร่วมเป็นสักขีพยานลงนาม MOU

นอกจากนี้ยังมีการจัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานเมืองอัจฉริยะประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และภาคเอกชนอีก 10 บริษัท เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนผลักดันให้ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเมืองอัจฉริยะหรือสมาร์ทซิตี้อย่างแท้จริง ตามโครงการพัฒนาพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของรัฐบาล

ตราสัญลักษณ์

โดยพิธีการลงนามความร่วมมือนั้นได้มีการจัดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. ของคืนวันแรก (2 เม.ย.64) พร้อมเปิดตัวตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะ โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 มาเป็นประธานในพิธีลงนาม และร่วมเปิดงาน มี ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่ ดร.อรฉัตร เลียงพิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า พร้อมทีมงานส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ และกิจการสาขาภาคคะวันออก

เมืองฉะเชิงเทรา

ในส่วนของ จ.ฉะเชิงเทรา มีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.จะเชิงทรา นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะหัวหน้าสำนักงานเมืองอัจฉริยะ จ.ฉะเชิงเทรา มาร่วมเป็นตัวแทนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ในการขับเคลื่อนเมืองน่าอยู่ให้เดินหน้าต่อไป

ประชาชนมาเที่ยวงานน้อย

ส่วนใหญ่มาหาซื้ออาหาร

ปลุกแล้ว แต่ไม่มีคนมาฟัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน