X
ระดมสมอง

ระดมสมองคนอาชีวะ สร้างการพัฒนาอย่างเท่าเทียม รองรับยุทธศาสตร์ชาติ

ฉะเชิงเทรา – ระดมสมองคนอาชีวะ สร้างการพัฒนาแรงงานอย่างเท่าเทียม เติมศักยภาพก่อนออกสู่ตลาดแรงงานขนาดใหญ่ในอนาคต รองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เสริมการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศให้เติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ป้อนแรงงานคุณภาพเข้าสู่ระบบได้ไม่น้อยกว่าปีละ 2 อัตราจากความต้องการที่อาจสูงเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกกว่า 7 เท่าตัว

วันที่ 2 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทพราช ภายในโรงแรมซันธาราเวลเนส รีสอร์ท อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการจัดประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (แบบสากล) และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน ระดับภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2563 ครั้งที่ 32 ขึ้น ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.64 – 2 เม.ย.64

ร่วมกันพัฒนาวิชาการสายอาชีพ

โดยมีสถาบันอาชีวะศึกษาเดินทางมาเข้าร่วมจำนวนกว่า 90 แห่ง ประกอบด้วยสถานศึกษาจากภาครัฐ 63 แห่ง ภาคเอกชน 27 แห่ง โดยมี นายยศพล เวฬุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเดินทางมาเป็นประธานในการประชุม และมีพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ที่ผ่านมา พร้อมได้กล่าวในที่ประชุมว่า การจัดประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐานนั้น

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เป็นการแข่งขันกันในการแสดงฝีมือทางวิชาการ วิชาชีพของนักศึกษาที่เป็นตัวแทนจากสถาบันการศึกษาแต่ละจังหวัดที่มีฝีมือเป็นเลิศ เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับชาติต่อไป โดยเป็นการนำความรู้ทักษะฝีมือประสบการณ์ เจตคติ ที่มีต่อวิชาชีพมาแสดงให้เห็นถึงความสามารถ ทั้งตนเองและครูผู้สอน ที่ได้ถ่ายทอดความรู้ในแต่ละสถาบันให้ประจักษ์ต่อสาธารณชน ในกลุ่ม 8 ประเภทวิชา 98 รายการจาก 12 จังหวัดในภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร

นายยศพล เวฬุโกเศศ

ถือเป็นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในรูปแบบขององค์การวิชาชีพ เป็นการพัฒนานักเรียนนักศึกษา ให้มีคุณภาพในทุกๆ ด้าน เป็นการเสียสละเพื่อส่วนรวมในการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพ เนื่องจากตลาดแรงงานในอนาคต ยังมีความต้องการแรงงานคุณภาพดีด้านสายอาชีพสูงถึงกว่า 7 เท่าตัวของการผลิตแรงงานออกสู่ตลาด จากวิทยาลัยด้านอาชีวะศึกษาในปัจจุบัน ที่สามารถผลิตแรงงานทั่วประเทศได้เพียง 2 แสนคนเท่านั้น นายยศพล กล่าว

ประชุมระดับภาคตะวันออกและกทม.

ด้าน น.ส.การดี สุวรรณรัตน์ นายกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2563 กล่าวว่า การจัดงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานดังนี้ คือ เพื่อให้การดำเนินงานจัดกิจกรรมองค์การนักวิชาชีพฯ ในทุกสถานศึกษา เป็นไปในทิศทางเดียวกันมีคุณภาพมาตรฐาน และสามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

การพัฒนาอย่างเท่าเทียม

เพื่อให้สมาชิกองค์การฯ ครูที่ปรึกษาและผู้เข้าร่วมประชุม ได้นำแนวทางไปปฏิบัติปรับใช้กับกิจกรรมอื่นๆในสถานศึกษาได้อย่างเหมาะสม และสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบูรณาการวิชาชีพให้ก้าวสู่สากลต่อไปได้ และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการจัดการอาชีวศึกษา โดยใช้กิจกรรมองค์การวิชาชีพในการขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และมีประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน น.ส.การดี กล่าว

น.ส.การดี สุวรรณรัตน์

สำหรับการจัดงานประชุมวิชาการในครั้งนี้ มีวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.นครนายก และจังหวัดใกล้เคียงเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน โดยมี นายบุญลือ ทองเกศแก้ว ประธานกรรมการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการจัดงาน นายจรัส เล่ห์สิงห์ ประธานคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาคตะวันออกและกรุงเทพฯร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้น

คนอาชีวะ

ประชุมวิชาการ

พัฒนาคนอาชีวะ

ประชุมระดับภาค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน