X
สัตว์ป่าถูกเลี้ยง ถูกส่งมาที่นี่

เจ้าก็อตซิลล่า ใกล้ถึงวัยเป็นสัตว์ เผยตามสัญชาตญาณจะอยู่ร่วมกับคนต่ออีกไม่ได้

ฉะเชิงเทรา – เจ้าก็อตซิลล่า ใกล้ถึงวัยเจริญพันธุ์หรือเป็นสัตว์ จนท.เผยตามสัญชาตญาณจะอยู่ร่วมกับคนต่อไปอีกไม่ได้แล้ว ระบุหลังจากนี้จะมีพฤติกรรมดุร้าย แม้แต่เจ้าของที่เคยรักใคร่ก็ยังอาจถูกกัดทำร้ายได้ไม่เลือก ยันที่ผ่านมาเคยมีลิงและชะนีที่คนเลี้ยงเอาไว้กัดคน จนเจ้าของต้องนำมาส่งทิ้งไว้ให้เลี้ยงเป็นจำนวนมาก ทำให้ในปัจจุบันมีลิงและชะนี อยู่ในความดูแลของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่ากระบกคู่ เป็นจำนวนมากถึงกว่า 500 ตัว

วันที่ 31 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมถูกเลี้ยงที่กำลังตกอยู่ในกระแสดราม่าผ่านโลกโซเชียล หลังมีคนไปถ่ายคลิบลิงแสมเพศผู้วัย 3 ปี 8 เดือน ที่มีพ่อค้าลูกชิ้นในตลาดย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ เลี้ยงเอาไว้จนเชื่อง และมีน้ำหนักมากจนเกือบถึง 20 กก. นำไปเผยแพร่ผ่านทางโลกโซเชียล จนทำให้มีสื่อต่างประเทศนำไปตีแผ่ซ้ำอีก

ใกล้ถึงวัยเป็นสัตว์

ส่งผลทำให้ในที่สุดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ส่งชุด “เหยี่ยวดง” ไปนำตัวมาดูแลยังที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าแห่งนี้ว่า เจ้า “ก็อตซิลล่า” หรือลิงแสมตัวนี้ ได้เริ่มเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์แล้ว โดยปกติตามธรรมชาติลิงแสมจะเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น หรือวัยเจริญพันธุ์และเริ่มเป็นสัตว์ในช่วงระหว่างอายุ 3-4 ปี ก่อนที่จะเข้าสู่วัยหนุ่มและวัยชราต่อไปตามลำดับ โดยปกตินั้นลิงแสมตามธรรมชาติจะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 20-21 ปี แต่หากอยู่กับคนอายุอาจจะสั้นลงมากกว่านั้น เพราะอาจติดเชื้อหรือป่วยด้วยโรคต่างๆ ได้

ซึ่งตามสันชาตญาณของสัตว์ป่านั้น จะทำให้ลิงเริ่มดุร้ายขึ้นและอาจจะกัดหรือทำร้ายคนรอบข้างทั่วไป ไม่เว้นแม้แต่เจ้าของที่เคยเลี้ยงดูมา จนทำให้มีเจ้าของลิงจำนวนมากได้ติดต่อขอนำลิงที่เคยเลี้ยงไว้ มาส่งให้ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าได้นำมาเลี้ยงดูแลต่อไปเป็นจำนวนมากหลายร้อยตัว จากทั้งหมดที่มีอยู่ในความดูแลจำนวนมากถึง 480 ตัว ซึ่งมีทั้งลิงที่เคยอาศัยอยู่ตามธรรมชาติและลิงมีปัญหาที่ต้องช่วยเหลือทั่วไป และลิงที่เคยถูกคนเลี้ยงไว้แล้วกัดเจ้าของ ได้ถูกนำมาส่งทิ้งไว้ยังที่นี่โดยที่เจ้าของไม่กลับมาดูหรือเหลียวแลอีกเลย

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์กระบกคู่

และนอกจากลิงแล้ว ยังมีชะนีที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้อีกกว่า 80 ตัว รวมทั้งหมดกว่า 560 ตัว ซึ่งนอกจากปัญหาลิงทำร้ายเจ้าของแล้ว ยังมีปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโรคติดต่อจากคนสู่สัตว์ และจากสัตว์สู่คน หรือหากคนถูกกัดก็อาจติดเชื้อในกระแสเลือดจนทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ และตามสันชาตญาณของสัตว์นั้น ลิงแสมจะเริ่มเป็นสัตว์ในวัยไม่เกิน 5 ปี และจะหมดความน่ารักน่าเอ็นดูกลายเป็นสัตว์ที่ดุร้าย หลังจากเปลี่ยนจากวัยเด็กไปแล้ว

ซึ่งตามธรรมชาติแล้ว ลิงจะกินผักผลไม้ใบไผ่ และแมลงต่างๆ เป็นอาหาร หากกินอาหารเสมือนคนก็อาจจะทำให้เกิดโรค หรือมีปัญหาด้านต่างๆ ตามมาได้ เช่น ลิงแสมตัวนี้ ที่มีน้ำหนักมากหรืออ้วนอย่างผิดปกติจนดูผิดไปจากลิงแสมทั่วไปมาก เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเจ้า “ก็อตซิลล่า” ระบุ

แนะควรอยู่ป่า

บ้านใหม่เจ้าก็อตซิลล่า กระแสดราม่าลิงป่าถูกเลี้ยงทำคนแบ่งซีกโลกโต้แย้งไร้จุดจบ

บ้านใหม่เจ้าก็อตซิลล่า กระแสดราม่าลิงป่าถูกเลี้ยงจากสื่อนอก ทำคนแบ่งซีกโลกโต้แย้งไร้จุดจบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน