X
พาเชื้อเข้าพื้นที่

สุดช้ำใจ ชาวแปดริ้วบ่นระงม หลังมีต่างด้าวเป็นพาหะนำโควิดเข้าพื้นที่ช่วงใกล้เทศกาล

ฉะเชิงเทรา – สุดช้ำใจ ชาวแปดริ้วบ่นระงม หลังมีต่างด้าวเป็นพาหะนำเชื้อโรคโควิด 19 ข้ามฝั่งมาจาก จ.นครปฐม ก่อนเข้ามาหางานทำในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ใกล้ช่วงเทศกาลใหญ่ “วันสงกรานต์” ต่างพากันแสดงความคิดเห็นผ่านโลกโซเชียลต่อเหตุการณ์สุดช็อกระงม และถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 28 ของ จ.ฉะเชิงเทรา จากการระบาดระลอกใหม่ หลังเว้นช่วงปลอดเชื้อมายาวนานถึง 70 วันหรือกว่า 2 เดือนเต็ม

 

วันที่ 25 มี.ค.64 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการรายงานว่าพบมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มเติมขึ้นมาอีก 1 รายเป็นรายที่ 28 จากการระบาดระลอกใหม่ นับตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา จากเดิมที่มีผู้ป่วยคงที่หรือการระบาดหยุดนิ่งมานานถึง 70 วันเต็ม นับจากรายสุดท้ายที่มีการพบเชื้อเมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 รวมระยะเวลาถึงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมานั้น ไม่ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในพื้นที่อีกเลย

บ่นกันระงม

แต่ในวันนี้กลับพบข้อมูลว่า มีหญิงต่างด้าวชาวเมียนมาวัย 24 ปี ซึ่งได้ย้ายพื้นที่มาจาก จ.นครปฐม เพื่อมาหาสมัครงานทำยังในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะมาทราบผลว่ามีการตรวจพบเชื้อเมื่อวานที่ผ่านมา (24 มี.ค.64) และได้เข้ารับการรักษาตัวยังภายในโรงพยาบาลประจำ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ชาวโซเชียลในท้องถิ่น ต่างพากันแสดงความคิดเห็นไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลใหญ่ หรือวันสงกรานต์ ที่จะมีการรวมญาติหรือมีการเดินทางมารวมตัวกันของญาติพี่น้อง ที่จะกลับมายังบ้านเกิด และอาจจะมีการจัดประเพณีเล็กๆ ภายในครอบครัว เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้ใหญ่ แต่หลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้ามายังในพื้นที่ หรือมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้น จึงอาจถูกทางจังหวัดสั่งให้งดการเดินทางมา หรือมีมาตรการอื่นๆ ที่เข้มงวด ออกมาบังคับใช้อีกครั้ง โดยหลายคนต่างแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นาๆ ในทำนองต่อว่าต่อการพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้

โซเชียลระงม

สำหรับไทม์ไลน์ของหญิงต่างด้าววัย 24 ปีรายนี้มีดังนี้ วันที่ 21 มี.ค.64 ช่วงเช้าเดินทางจาก จ.นครปฐม พร้อมด้วยสามีและเพื่อนอีก 2 คน เพื่อมาสมัครงานที่โรงงานใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยเดินทางมาด้วยรถแท็กซี่ จากนั้นในเวลา 21.00 น. จึงเข้าที่พักในห้องเช่าพื้นที่ ม.14 ค.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.จะเชิงเทรา โดยอยู่แต่ภายในห้องเช่าโดยตลอด และไม่ได้ออกไปไหนจนถึงในวันที่ 22 มี.ค.64 ยังคงอยู่แต่ภายในห้องเช่า

ต่อมาช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 23 มี.ค.64 เวลา 06.00 น. ผู้ป่วยพร้อมด้วยสามีและเพื่อนอีกจำนวน 2 คน รวมถึงล่ามแปลภาษา ได้เดินทางออกจากห้องเช่าไปยังในพื้นที่ จ สมุทรปราการ ด้วยรถแท็กซี่ จนถึงในเวลา 09.30 น. ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพยังภายในโรงพยาบาล ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จากนั้นในเวลา 15.30 น. จึงเดินทางกลับมายังห้องเช่า ในพื้นที่ ต.คลองหลวงแพ่ง โดยก่อนกลับได้แวะส่งล่ามยังที่ย่าน รพ.บางนา 2 และให้ข้อมูลว่าในระหว่างการเดินทางทุกคนได้มีการสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา

มาใหม่

หลังกลับมาถึงยังห้องเช่า ได้ทำกับข้าวรับประทานกันเองกับสามีภายในห้อง และไม่ได้เดินทางออกไปไหน ต่อมาในวันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 09.00 น. ทางโรงพยาบาลที่ไปตรวจสุขภาพแจ้งผลการตรวจกลับออกมาว่า มีการพบเชื้อโรคโควิค-19 และเป็นผู้ติดเชื้อคนที่ 28 ของ จ.ฉะเชิงเทรา จากการระบาดระลอก 2 จากนั้นในเวลา 14.00 น. ทาง รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ส่งรถไปรับมาทำการรักษายังภายในโรงพยาบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน