X
เตรียมแหวกหญ้าให้น้ำไหลสะดวก

เร่งเอ็กซเรย์พื้นที่หาภัยแล้ง อบจ.แปดริ้วจ่อขนเครื่องกลงานหนักลงพื้นที่รอท่า

ฉะเชิงเทรา – เร่งเอ็กซเรย์พื้นที่หาภัยแล้ง อบจ.แปดริ้ว จ่อเตรียมขนเครื่องมือกลงานหนักลงพื้นที่รอท่า ช่วยสนับสนุนแหวกหญ้าที่ขึ้นรกปกคลุมทางน้ำไหลในลำคลองที่ได้รับการถ่ายโอนให้มาอยู่ในความดูแลแล้วได้โดยสะดวก ก่อนลงสำรวจพื้นที่จริงวันนี้ พบมีสภาพตื้นเขินแต่ยังคงมีน้ำหล่อเลี้ยงไม่เข้าขั้นวิกฤต พร้อมเตรียมนำรถแบ็คโฮแขนยาวและเรือพอนทูนเข้าเปิดพื้นที่ให้มีน้ำหล่อเลี้ยงไหลผ่านได้ตลอดฤดูกาล

วันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้นายนิธิศ สวัสดี ผู้อำนวยการกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เดินทางออกไปสำรวจพื้นที่ในลำคลองสาธารณะ ที่ทางสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้รับการถ่ายโอนจากกรมชลประทาน ให้เข้ามาอยู่ในความดูแลแล้ว ในพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และ ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์

ลงสำรวจพื้นที่

โดยพบว่ามีลำคลองสาธารณะจำนวน 2 สาย ประกอบด้วยคลองแขวงกลั่น และคลองจางวาง (คลองหลวงพินิจ) อยู่ในสภาพตื้นเขินและมีกอหญ้าตลอดจนวัชพืชขึ้นปกคลุมเป็นบางช่วง แต่ยังคงมีน้ำหล่อเลี้ยงไหลอยู่ในลำคลองแต่ไม่สะดวก จากนั้นนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เตรียมนำรถขุดดินแบบตีนตะขาบ หรือแบ็คโฮแขนยาวและเรือพอนทูน เดินทางเข้าไปยังในพื้นที่

พบยังพอมีน้ำ

เพื่อเข้าไปทำการขุดลอกอย่างเร่งด่วน เพื่อให้น้ำที่ยังคงพอมีหลงเหลืออยู่ภายในลำคลองได้ไหลเวียนผ่านไปได้โดยสะดวก ป้องกันการเน่าเสียจากน้ำขังตายจากหญ้าเน่า และให้เกษตรกรและชาวบ้านยังคงพอมีน้ำใช้หมุนเวียน เพื่อประทังกันไปได้อย่างทั่วถึงตลอดช่วงของฤดูแล้งในปีนี้

วัชพืชขึ้นปกคลุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน