X
รับการขอขมาจากศิษย์

เทคนิคฉะเชิงเทรา ปล่อยแถวแรงงานฝีมืออกสู่ตลาดเกือบ 1 พันคน

เทคนิคฉะเชิงเทรา จัดพิธีปัจฉิมนิเทศให้ศิษย์ใกล้จบการศึกษาได้มีโอกาสอำลา ขอขมาคณาจารย์เป็นปีสุดท้าย ก่อนปล่อยออกสู่ตลาดแรงงานเกือบ 1 พันคน ขณะปีการศึกษาใหม่ยังคงมีการเปิดรับผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในเส้นทางสายอาชีพ เพื่อพัฒนาให้เป็นแรงงานฝีมือในอนาคต ถึงเดือน พ.ค.64 ส่วนการแก้ไขปัญหาทำเนียมหลงผิดของเด็กช่างต่างสถาบันที่ก่อเหตุเข้าทำร้ายกัน ได้มีการประสานงานร่วมมือกันปฏิบัติอย่างเข้มงวด ทำเหตุการณ์สงบเรียบร้อยลงด้วยดีแล้ว

วันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมพุทธโสธร วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ทางคณาจารย์พร้อมด้วยบรรดาเหล่านักเรียนช่างสายอาชีวะหลายแขนงจำนวน 985 คน ประกอบด้วยผู้สำเร็จการศึกษาในระดับ ปวช.จำนวน 491 คน ผู้สำเร็จหลักสูตร ปวส. จำนวน 472 คน และระดับปริญญาตรี ด้านสาขาเทคนิคการเชื่อมอีก 22 คน ได้จัดให้มีพิธีปัจฉิมนิเทศขึ้น

อำลาครูอาจารย์

เพื่อเป็นการขอขมาและอำลาต่อครู อาจารย์ สำหรับผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาเป็นปีสุดท้าย ในปีการศึกษา 2563 ของแต่ละแผนกสาขาวิชาเอก พร้อมกับได้มีการจัดเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนออกไปสู่ยังตลาดแรงงาน และการแนะแนวอาชีพ การบรรยายความรู้เกี่ยวกับเบื้องหลังของฝ่ายบุคคลในการคัดคนเข้าทำงาน และวิธีการเขียนใบสมัครงานอย่างไรให้ได้งานทำ ตลอดจนการพัฒนาทักษะความสามารถเพื่อให้ตรงใจผู้ประกอบการ

ขอขมาครู

ขณะเดียวกันภายในอาคารหอประชุมแบบโดมด้านหน้าวิทยาลัย หลังผ่านประตูทางเข้ายังได้มีสถานประกอบการจำนวนกว่า 39 แห่ง ที่ต้องการแรงงานมากถึง 1,754 อัตรา 196 ตำแหน่งงาน ได้เข้ามาเปิดบูธเพื่อรอรับสมัครงาน ทางด้านแรงงานฝีมือจนถึงยังภายในรั้วของวิทยาลัย เพื่อที่จะรับนักศึกษาที่เพิ่งจบการศึกษาใหม่เข้าไปทำงานยังภายในสถานประกอบการในทันทีที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยแห่งนี้

ปล่อยแรงงานเกือบ 1 พันสู่ตลาด

ด้าน ว่าที่ พ.ต.วัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในปีนี้วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ได้ผลิตบุคลากรสายอาชีพที่มีคุณภาพ หรือแรงงานมีฝีมือเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานออกไปจำนวนเกือบ 1 พันคน เพื่อส่งเสริมความต้องการแรงงานในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป เนื่องจากปัจจุบันแรงงานฝีมือหรือแรงงานที่ผลิตออกไปจากสถาบันการศึกษาด้านสายอาชีพนั้น ยังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอีกเป็นจำนวนมาก

พิธีปล่อยแรงงานเทคนิค

จึงทำให้ในปีนี้มีผู้สนใจมาสมัครเข้าศึกษาต่อทางสายอาชีพเป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นด้วย โดยวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยสถาบันการศึกษาด้านอาชีวะศึกษาทั้ง 7 แห่ง และสถาบันภาคเอกชนอีก 6 แห่ง ยังคงเปิดรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สนใจจะเข้ามาศึกษาต่อทางสายอาชีพไปจนถึงเดือน พ.ค.64 นี้

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา

ส่วนการแก้ไขปัญหานักเรียนอาชีวะต่างสถาบันก่อเหตุทำร้ายกัน หรือมีการปาระเบิดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ทางจังหวัด โดยนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา โดยได้ให้ทุกหน่วยงานจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา ฝ่ายปกครอง และสถานศึกษาด้านสายอาชีพของรัฐบาล 7 แห่ง

ปล่อยแรงงานออกสู่ตลาด

และสถาบันภาคเอกชน 6 แห่งในพื้นที่ ได้ประสานงานร่วมมือกันออกไปตรวจตราคอยดูแลนักศึกษาแบบร่วมมือกันปฏิบัติในทุกฝ่ายอย่างเข้มงวดตลอดเวลา จนในขณะนี้ไม่มีการก่อเหตุวิวาททำร้ายกันเกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว ว่าที่ พ.ต.วัชรพล กล่าว

แรงงานอาชีวะ

เทคนิคฉะเชิงเทรา ปล่อยแถวแรงงานฝีมือ ออกสู่ตลาด เกือบพันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน