X
แพทย์งดเยี่ยม

เหยื่อระเบิด นักเรียนนักเลงยังไม่พ้นวิกฤต แพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม

ฉะเชิงเทรา – เหยื่อระเบิด นักเรียนนักเลงยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์สั่งญาติงดเข้าเยี่ยมดูอาการ แต่ยังพอมีสัญญาณความหวัง หลังคนเจ็บเริ่มตอบสนองได้บ้างแล้ว ขณะผู้เป็นมารดาวอนสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหา นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเพราะเพียงแค่เรียนต่างสถาบันกัน เผยเป็นบุตรเพียงคนเดียวของครอบครัว

วันที่ 10 มี.ค.64 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากอาจารย์ฝ่ายปกครอง วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้เฝ้าคอยติดตามดูอาการของ นายกิตติชัย เห่งแจ้ง อายุ 17 ปี นักเรียนช่างกลโรงงาน ชั้นปีที่ 2 ผู้ที่ถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะจากต่างสถาบันทำร้าย ด้วยการขว้างระเบิดแบบไทยประดิษฐ์ใส่ที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราว่า

รพ.พุทธโสธร

ขณะนี้อาการของนักศึกษาชายรายดังกล่าวยังไม่พ้นจากภาวะวิกฤต หลังจากได้รับการผ่าตัดทางสมองเสร็จสิ้นเรียบร้อยลงแล้ว เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 9 มี.ค.64 โดยขณะนี้ทางแพทย์ผู้ทำการรักษาได้สั่งห้ามหรืองดการเข้าเยี่ยม เนื่องจากเมื่อวันวานที่ผ่านมาได้มีญาติและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เดินทางเข้ามาดูอาการเป็นจำนวนมาก แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บยังพอมีสัญญาณบ่งชี้ในทิศทางที่ดีขึ้นอยู่บ้าง

โดยทราบว่า เริ่มมีอาการตอบสนองต่อสภาวะแวดล้อมของคนรอบข้างได้บ้างแล้ว เช่น การพยายามที่จะขยับแขนเมื่อได้ยินเสียงของผู้เป็นบิดามารดา ทางแพทย์จึงต้องการให้คนเจ็บได้รับการพักผ่อนให้มากขึ้น อาจารย์ผู้เป็นหัวหน้างานฝ่ายปกครองระบุ

นางกรองใจ เจริญแก้ว

ขณะที่ นางกรองใจ เจริญแก้ว อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.10 ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า นายกิตติชัย เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของครอบครัว ที่ผ่านมาได้เคยคิดไว้ก่อนหน้าแล้วว่า ไม่อยากให้บุตรชายมาเรียนทางด้านสายช่างหรือสายอาชีพ โดยอยากให้ไปเรียนในทางด้านสายสามัญ เรียนต่อมัธยมปลายมากกว่า แต่บุตรชายบอกว่าชอบการเรียนทางสายนี้จึงได้ให้เข้ามาเรียน และไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ที่ผ่านมาบุตรชาย ได้พยายามตั้งใจเรียนตามสายทางการเรียนที่เลือก จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางปรับแก้ เพราะเด็กที่เข้ามาเรียนนั้นได้พยายามตั้งใจที่จะเรียนแล้ว “แต่ทำไมจึงต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้” ทั้งที่ตนเองผู้เป็นมารดาเองก็ไม่ได้อยากให้มาเรียนทางด้านสายอาชีพแบบนี้ด้วย จึงไม่ได้ตั้งความหวังอะไรกับเขาเอาไว้มากนัก จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางแก้ไขทางด้านแนวคิดของเด็ก ที่คิดจะทำร้ายกัน เพราะแค่เรื่องเรียนต่างที่ต่างสถาบันกันเท่านั้น

ทั้งที่บุตรชายมีความตั้งใจมากจึงได้เดินทางมาเรียนทุกวัน โดยผลการเรียนที่ผ่านมาก็สามารถไปต่อได้ แต่พอมาทราบข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อนแล้ว ครอบครัวถึงกับรับกันไม่ได้ในเรื่องแบบนี้ จึงอยากให้มีการป้องกันเด็กนักเรียนทำร้ายกันให้ดีกว่านี้ เพื่อให้ลูกหลานหรือคนอื่นๆ เขาจะได้ไปเรียนกันได้ โดยที่เด็กนั้นมีความปลอดภัยในการเดินทางมาเรียน

ยังไม่พ้นวิกฤต

ส่วนอาการล่าสุดของ นายกิตติชัย นั้น หลังจากการผ่าตัดสมองแล้ว ขาเริ่มกระตุกได้และมือเริ่มขยับได้ แต่ยังไม่สามารถลืมตาได้ ในใจเราก็อยากให้ลูกเราฟื้นกลับมาได้ดีเหมือนเดิม ส่วนความคาดหวังนั้นก็เข้าใจว่าทางแพทย์ได้ให้การดูแลลูกของเราได้ดีที่สุดแล้ว ส่วนทางฝ่ายของทางคู่กรณีหรือทางผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยเข้ามาพูดคุยหรือเจรจาอะไรด้วยเลย

ขณะที่ทางวิทยาลัยเทคนิค ที่บุตรชายกำลังเรียนอยู่นั้นได้เข้ามาคอยดูแลโดยตลอด และถือว่าดูแลเป็นอย่างดีมาก โดยมาคอยสอบถามถึงความคืบหน้าทางอาการอยู่เป็นระยะ ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้นตนเองยังไม่ทราบเลย เนื่องจากได้มาเฝ้าคอยดูแลบุตรชายอยู่ตลอดเวลา นางกรองใจ กล่าว

ส่งตัว 11 เยาวชนมือระเบิดฝากขังแล้ว ขณะผู้ปกครองวิ่งวุ่นขอประกันปล่อยตัว

เหยื่อนักเลงอาชีวะยังวิกฤติ หายใจเองไม่ได้ขณะแพทย์เร่งผ่าตัดสมองยื้อชีวิต

นักเรียนนักเลงแปดริ้ว กลับมาเดือดอีกครั้ง ล่าสุดปาบึ้มใส่กันเจ็บสาหัส

นักเรียนนักเลงแปดริ้ว กลับมาเดือดอีกครั้ง ล่าสุดปาบึ้มใส่กันเจ็บสาหัส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน