X
พื้นที่พร้อมรับการลงทุน

บลูเทค น้อยใจ รบ.เตรียมขยับดึงทุนใหญ่ลงอีอีซี เมินยานยนต์นวัตกรรมใหม่่จ่อลงทุน 1.4 แสนล้าน

ฉะเชิงเทรา – บลูเทค น้อยใจรัฐบาล หลังเตรียมขยับโรดโชว์ในปี 62 ดึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ลงทุนในพื้นที่ EEC เช่น บริษัทผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่อย่างโบอิ้ง แอร์บัส แต่กลับเมินยานยนต์นวัตกรรมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและพลังงานสะอาด ตลอดจนอุปกรณ์ส่วนควบที่จ่อลงทุนมากถึงกว่า 1.4 แสนล้านบาทในพื้นที่หลังลงนามเซ็นสัญญา MOU ร่วมกันแล้วในพื้นที่โครงการพัฒนาที่บางปะกง

วันที่ 7 ต.ค.61 เวลา 13.00 น. น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการบริษัทดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ผู้ก่อตั้งโครงการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ได้กล่าวเปิดเผยถึงความพร้อมในการร่วมขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานโครงการในพื้นที่การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่รัฐบาลโดย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกำลังจะมีการขับเคลื่อนแผนการลงทุนใน 11 อุตสาหกรรมเป้าหมายปี 2562

เจ้าของโครงการ

ด้วยการเตรียมจัดกิจกรรมชักจูงนักลงทุนหรือโรดโชว์ เพื่อพบปะและเชิญชวนผู้ลงทุนโดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมายที่เน้นรายใหญ่ เพื่อก่อให้เกิดการลงทุนแบบกลุ่มอุตสาหกรรม หรือ คลัสเตอร์ นั้น ทาง “โครงการบลูเทค ซิตี้” ซึ่งมีการเตรียมพื้นที่ไว้จำนวนกว่า 2 พันไร่ เพื่อรอรับการลงทุนในพื้นที่ EEC ทั้งยังมีนักลงทุนรายใหญ่กลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นสูงสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาในพื้นที่ EEC เข้ามารอการลงทุนอยู่แล้ว

เข้ามาทำโครงการในพื้นที่เป็นรายแรก

ที่ผ่านมาได้มีการลงนามทำสัญญาเอ็มโอยูร่วมกันไว้ล่วงหน้า และพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่โครงการโดยมีมูลค่าการลงทุนมากถึงกว่า 1.4 แสนล้านบาท แต่ปัจจุบันการดำเนินโครงการฯ กลับติดขัดปัญหาด้านต่างๆ จนไม่ได้รับความสะดวกและไม่เป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการบริหารเฉพาะกิจเพื่อบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ที่มีนโยบายสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในพื้นที่

พื้นที่กว่า 2 พันไร่

ทั้งการติดต่อกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ระดับจังหวัดที่ยังไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร และปัญหาในเรื่องสีของผังเมืองที่พื้นที่ยังคงเป็นสีเขียว ทั้งที่โครงการ “บลูเทค ซิตี้” ได้เร่งเข้ามาพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการลงทุนตามนโยบายของรัฐบาล และโครงการ EEC เป็นรายแรกๆ ในพื้นที่เป้าหมายสนับสนุนการลงทุนใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งยังขาดการสนับสนุนช่วยเหลือการอำนวยความสะดวกในการดำเนินโครงการอย่างมาก

บลูเทคซิตี้ เขาดิน

ทางโครงการจึงต้องการความช่วยเหลือสนับสนุนจากทางรัฐบาลให้ได้รับความสะดวก จากปัญหาติดขัดต่อการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว จึงอยากให้ทางคณะกรรมการบริหารเฉพาะกิจเพื่อบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เร่งรัดและสนับสนุนในด้านการเปลี่ยนแปลงสีของผังเมืองในพื้นที่ให้เป็นสีม่วง โดยเร็ว เพื่อให้นักลงทุนที่พร้อมจะเข้ามาลงทุนในพื้นที่อยู่แล้วได้เข้ามาลงทุนในพื้นที่ได้ในทันที น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าว

จ่อลงทุน 1.4 แสนล้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน