X
ขยะอวกาศ

นักดาราศาสตร์ ชี้วัตถุประหลาด ลอยบนฝากฟ้าในภาคใต้เป็นแค่ Junk

ฉะเชิงเทรา – นักดาราศาสตร์ ชี้วัตถุประหลาดลอยอยู่บนฝากฟ้าที่มีผู้พบเห็นและถ่ายคลิปไว้ได้ในแถบกลุ่มจังหวัดภาคใต้ของไทยเมื่อช่วงเย็นวาน เป็นแค่ Junk หรือขยะอวกาศที่ตกคืนสู่พื้นโลก ส่วนบางภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่ร่วมด้วยในสถานการณ์เดียวกันทางสื่อโซเชียล พบเป็นไอพ่นที่ออกมาจากด้านท้ายของเครื่องบินเจ็ทที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน

นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต

วันที่ 28 ก.พ.64 เวลา 09.03 น. นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ชาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ปรึกษาหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงภาพวัตถุประหลาดที่มีการแชร์กันอยู่ในโลกโซเชียลว่ามีการถ่ายภาพ UFO ได้จากในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้ของไทย เมื่อช่วงเย็นก่อนพลบค่ำวานนี้ หลังจากผู้สื่อข่าวได้นำภาพไปสอบถามว่าแท้ที่จริงแล้วนั้นเป็นวัตถุอะไร

ไม่ใช่ UFO

ได้รับคำตอบจากนายวรวิทย์ หลังจากที่ได้ดูภาพแล้ว ยืนยันว่าสิ่งที่ชาวภาคใต้ รวมถึงผู้คนในโลกโซเชียลนำมาแชร์ต่อกันนั้น เป็นเพียงแค่ Junk หรือขยะอวกาศที่ตกกลับคืนลงมาสู่พื้นโลกเท่านั้น ไม่ใช่ลักษณะของดาวตก และไม่ใช้วัตถุประหลาดจากนอกโลก หรือ UFO แต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังมีบางภาพที่ถูกนำมาแชร์ร่วมด้วย จากหลายมุมที่มีการถ่ายภาพไว้ได้ในแถบภาคใต้นั้น ยังเป็นเพียงไอพ่นที่ออกมาจากด้านท้ายของเครื่องบิน รวมทั้งยังเห็นปีกเครื่องบินที่กำลังบินอยู่ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ชี้เป็นเครื่องบิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน