X
อดซื้อ

เป๋าตังค์ล่ม คนใช้มึนต้องควักจ่ายสดทำแม่ค้าชวดขาย ในรายที่ไม่มีเงินสด

ฉะเชิงเทรา – เป๋าตังค์ล่ม คนแห่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งควบคู่เราชนะพร้อมกันจำนวนมาก จำใจต้องใช้จ่ายด้วยระบบเงินสดตามเดิม ด้านแม่ค้าชวดขายรายได้หด หลังอดขายให้แก่ลูกค้าบางรายที่ไม่มีเงินสดติดตัว หรือพกมาไม่เพียงพอต่อจำนวนราคาของสินค้า ขณะตลาดนัดหลายแห่งคึกคักประชาชนแห่ใช้สิทธิ์พร้อมกันจำนวนมาก

วันที่ 18 ก.พ.64 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา จากผลกระทบของโรคระบาดโควิด 19 และผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศผ่านทางสื่อโซเชียล ออนไลน์ว่า เมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา ได้ออกไปใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง ยังที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เข้่าใช้งานไม่ได้

แต่ปรากฏว่าระบบการทำงานของแอปพลิเคชั่น “เป๋าตังค์” กลับล่มโดยมีข้อความว่าขณะนี้มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก โดยให้รอหรือทดลองใหม่ เช่น ข้อความ “ขออภัยคะ ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ และลองใหม่อีกครั้งคะ [TIMEOUT]” และข้อความ “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งภายหลัง”

เป๋าตังค์ล่ม

ซึ่งผู้ใช้สิทธิ์ได้พยายามที่จะใช้สิทธิ์ในการซื้อสินค้าจำนวนหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้าไปยังหน้าของ G wallet ได้ จึงจำใจที่จะต้องควักเงินสดออกมาใช้จ่ายแทนเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์

เข้า E Wallet ไม่ได้

ขณะเดียวกันยังมีผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการเราชนะ หลายรายที่มีวงเงินการใช้จ่ายที่สูงกว่าสิทธิ์คนละครึ่งนั้น ต่างไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ไปด้วย จึงทำให้บางรายยังต้องใช้เงินสดในการจับจ่ายซื้อสินค้าตามเดิม แต่ยังมีผู้ที่ได้รับสิทธิ์บางรายนั้น จำเป็นต้องบอกเลิกหรือคืนสินค้าไป เนื่องจากมีเงินสดพกติดตัวมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดไม่เพียงพอต่อราคาสินค้า และตั้งความหวังว่าจะทดลองเข้ามาใช้สิทธิ์ที่ได้รับ ตามโครงการด้วยการเข้ามาหาซื้อสินค้าในตลาดนัดแทนเงินสด

เดินจับจ่ายตลาดนัด

จ่ายสด

ชวดซื้อด้วย G wallet

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน