X
ผิดหวังซ้ำซาก

ผิดหวังซ้ำซาก ลุงทองวันปีนเสาขอลงทะเบียนเราชนะ ถูกแบงก์ปัดให้รอต่อไป

ฉะเชิงเทรา – ผิดหวังซ้ำซาก “ลุงทองวัน” ปีนเสาขอลงทะเบียนเราชนะ ถูกแบงก์ปัดบอกให้รอต่อไปอีกจนถึงช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้ เกี่ยวกับเรื่องของกลุ่มบุคคลผู้ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนใช้ยืนยันตัวตน เพื่อใช้สิทธิ์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ขณะ พม. นำคณะแห่ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของยังชีพไว้ก่อนจนถึงยังบ้านพัก ทั้งยังรับปากจะมาติดตามทวงสิทธิ์คืนให้อีกครั้ง หลังมีความชัดเจนจากทางรัฐบาล

วันที่ 5 ก.พ.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทองวัน แสงแก้ว อายุ 58 ปี ชายผู้ยากไร้ที่น้อยใจต่อโครงการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล ผ่านทางระบบการยืนยันตัวตนแบบล้ำสมัยด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ตนเองยังไม่มี จึงได้ตัดสินใจที่จะคิดสั้นพยายามจะก่อเหตุ ปีนป่ายขึ้นไปยังที่สูงบนยอดเสาเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อหวังที่จะกระโดดลงมาประชดรัฐบาล ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.64)

กรุงไทยพนมสารคาม

ได้เดินทางไปขอลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการเราชนะ เพื่อรับสิทธิการเยียวยาต่อผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด 19 ยังที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีเจ้าหน้าที่ พม. จ.ฉะเชิงเทรา และ เจ้าหน้าที่ อบต.เขาหินซ้อน เดินทางนำพาไปด้วย แต่ปรากฏว่า นายทองวัน กลับได้รับการปฏิเสธจากทางธนาคาร จนยังไม่ได้รับสิทธิ์การเยียวยาแบบซ้ำซากอีกครั้ง

มาเยี่ยมถึงบ้าน

โดยทางธนาคารได้ระบุว่า สำหรับกลุ่มบุคคลที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนนั้น ยังต้องรอความชัดเจนจากทางรัฐบาลในช่วงหลังจากวันที่ 15 ก.พ.64 ไปแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถมาลงทะเบียนได้ จึงทำให้นายทองวัน แสงแก้ว พร้อมด้วยนางแก้ว สันทานุนัย อายุ 59 ปีนั้น ต่างพากันรู้สึกผิดหวังและเดินคอตกกลับออกมาจากธนาคารด้วยกันทั้งคู่ โดยที่มีคณะของเจ้าหน้าที่ พม.นั้น ต่างร่วมกันคอยปลอบใจให้

คอตกกลับบ้าน

และได้รับปากว่าหลังจากวันที่ 15 ก.พ.64 แล้ว จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อมาติดตาม และพาทั้งสองสามีภรรยามาร่วมลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ได้สิทธิ์ตามโครงการเราชนะ ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของรัฐบาลที่จะเยียวยาประชาชนให้ครอบคลุมทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยไม่เกิน 3 แสนบาทต่อปี

พม.เข้าเยี่ยมลุงทองวัน

ขณะเดียวกันในวันนี้เมื่อเวลา 12.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งนำโดย นายวุฒิภากรณ์ จันทร์ทับ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย อบต.ท้องที่นำโดย น.ส.กรชศา น้อยอัน นักพัฒนาชุมชน อบต.เขาหินซ้อน พร้อมเจ้าหน้าที่อีกจำนวนกว่า 10 คน

พม.เข้าเยี่ยมลุงทองวัน

ได้เดินทางมาเขาเยี่ยมนายทองวัน และภรรยาจนถึงบ้าน เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ที่แท้จริง และมอบถุงยังชีพไว้ให้ ประกอบด้วยข้าวสาร 1 กระสอบขนาด 20 กก. ไข่ไก่ 3 ถาดหรือประมาณ 90 ฟอง และถุงอาหารแห้ง 3 ห่อ ซึ่งได้สร้างความอบอุ่นใจให้แก่นายทองวัน ได้ในระดับหนึ่งก่อนที่จะพาเดินทางไปขอร่วมลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ดังกล่าวที่ธนาคารกรุงไทย แต่ยังไม่สำเร็จ

มอบถุงยังชีพ

มีแค่ปุ่มกดเท่านั้น

เข้าเยียวยาจิตใจทันที

เยี่ยมบ้านลุงทองวัน ผู้ปีนเสาสูงประชดรัฐ หลังเยียวยาล้ำสมัยจนลืมคนยากไร้ตัวจริง

ไร้สมาร์ทโฟน ไม่มีโอกาสได้สิทธิ์คนละครึ่ง ลุง 58 เครียดปีนเสาสูงจ่อดิ่งพื้นประชด

เยี่ยมบ้าน “ลุงทองวัน” ผู้ปีนเสาสูงประชดรัฐ หลังเยียวยาล้ำสมัยจนลืมคนยากไร้ตัวจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน