X
หาเบาะแส

สืบสวนท่าตะเกียบ เร่งติดตามหารถบรรทุกพ่วงชนช้างอ่างฤาไนเจ็บสาหัส

ฉะเชิงเทรา-สืบสวนท่าตะเกียบ เร่งแกะรอยติดตามหารถยนต์บรรทุกพ่วงพุ่งชนช้างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนได้รับบาดเจ็บสาหัส พบบริเวณจุดเกิดเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้ความเร็วสูง ด้าน จนท.อนุรักษ์ จัดชุดติดตามประกบหาร่องรอย เพื่อดูอาการบาดเจ็บของช้างเคราะห์ร้าย เบื้องต้นพบขาหน้าหักทั้งสองข้าง เดินโซเซอยู่ภายในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.

วันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีรถยนต์บรรทุกพ่วงพุ่งชนช้างป่า บริเวณใกล้แนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสะแก้ว) จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนสลบอยู่คาพื้นถนนก่อนที่จะฟื้นตัวลุกขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล และเดินหลบหนีเข้าไปยังภายในป่า

ช้างป่าถูกพ่วง 18 ล้อชน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณบนเส้นทางหลวงสาย 3076 หรือเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) ฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น ระหว่างหลัก กม.ที่ 136-137 พื้นที่ ม.13 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เลยจากด่านตรวจทหารพรานที่ 1306 มาเพียงประมาณ 1 กม. ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 19.15 น. ส่วนรถยนต์บรรทุกพ่วงที่ขับพุ่งชนช้างได้ขับหลบหนีไปในความมืด มุ่งหน้าไปยังบ้านหนองคอก และตัว อ.ท่าตะเกียบ

เขตชนช้าง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จำนวน 5 นาย ได้เดินทางลงมาดูยังในพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาร่องรอยหรือเศษชิ้นส่วนของรถยนต์คันที่ขับมาพุ่งชนช้างจนได้รับบาดเจ็บ ที่อาจถูกทำตกหล่นไว้ยังในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเดินทางออกตระเวนหาภาพจากกล้องวงจรปิดตามรายทาง เพื่อหาเบาะแสของรถยนต์บรรทุกพ่วงคันที่พุ่งชนช้างป่า มาทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รถบรรทุกใช้ความเร็ว

ส่วนอาการของช้างป่าเคราะห์ร้ายวัยประมาณ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 3 ตัน ที่ถูกรถบรรทุกพุ่งชนนั้น ทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้จัดชุดออกติดตามรอยของช้างบาดเจ็บไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และพบว่าช้างตัวที่บาดเจ็บนั้นได้หนีเข้าไปยังในป่าลึกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยพบอาการที่บริเวณขาหน้าทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บจนรับน้ำหนักตัวไม่ไหว

เป็นเส้นทางตรง

จึงเชื่อว่าขาหน้าทั้งสองข้างน่าจะหัก โดยเดินโซซัดโซเซเข้าไปในป่าอย่างทุลักทุเล โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าไปใกล้มากนัก บรรทุกพ่วงชนช้าง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดเกิดเหตุนั้น เป็นจุดที่อยู่ห่างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนมาประมาณ 1 กม. และมีแนวเขตของป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งเป็นป่ากันชนและคูกันช้างเลียบมาตามไหล่ถนนในบางจุด โดยมีสภาพเป็นเส้นทางค่อนข้างตรง หลังจากผ่านตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1306 ออกมา จึงทำให้รถยนต์ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง โดยเฉพาะรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสัตว์ป่าและชาวบ้านได้ง่าย

จุดเกิดเหตุ

ชนแล้วหนี พ่วง 18 ล้อขยี้ช้างอ่างฤาไนเจ็บสาหัส ก่อนประคองร่างหนีหายเข้าป่า

สืบสวนท่าตะเกียบ เร่งติดตามหารถบรรทุกพ่วงชนช้างอ่างฤาไนเจ็บสาหัส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน