X
ตรวจพบวันเดียว 8 ราย

ทุบสถิติ โควิด 19 ระบาดหนักที่แปดริ้ววันเดียวพรวดติดเชื้อ 8 ราย

ฉะเชิงเทรา – ทุบสถิติ โควิด 19 ระบาดหนักที่แปดริ้ววันเดียวพุ่งพรวด 8 ราย หลังหยุดชะงักผ่านมาได้แค่เพียง 2 วัน ขณะ ปชช. นักช้อปเดินตระเวนห้างฯ ดัง แห่พากันเดินทางมาตรวจหาเชื้อเพิ่มตามประกาศ สสจ. อีกเป็นจำนวนมากถึงกว่า 400 ราย จากวันเมื่อวันวานมีผู้สมัครใจเดินทางมาขอเข้าตรวจหาเชื้อเพียง 200 ราย ผงะพบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 กลายเป็นผู้ติดเชื้อเสียเองด้วย

วันที่ 14 ม.ค.64 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่บริเวณศาลาจตุรมุข (ศาลาไทย) ด้านหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ที่ขอให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง หรือเดินทางเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านทางสามแยกโรงเรียนเทศบาล 2 ริมถนนสิริโสธร (314) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค.64 เดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อ

แปดริ้วพรวดวันเดียวติดเชื้อ

เนื่องจากเป็นผู้มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคโควิด 19 จากการระบาดระลอก 2 ในครั้งนี้ สาเหตุจากมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากสถานบริการกึ่งผับในเขตพื้นที่บางนา กรุงเทพฯ เดินทางเข้ามาทำงานยังภายในห้างฯ ดังกล่าว และทำให้มีผู้ติดเชื้อจากภายในห้างฯ แห่งนี้ เพิ่มเป็นจำนวนมากถึง 3 รายแล้วนั้น  ล่าสุดในวันนี้ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาขอรับการตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นจากวันวานถึง 2 เท่าตัว หรือมีจำนวนมากถึง 400 ราย จากเดิมเมื่อวันวานมีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อเพียงกว่า 200 ราย

ตรวจเพิ่มนักช้อป

สอบถาม นางวริษา ทิพย์อัมพร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/214 ม.12 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะชิงเทรา ผู้ที่เดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อ เล่าว่า ได้มีโอกาสเสี่ยงเข้าไปสัมผัสเชื้อยังภายในห้างสรรพสินค้าแห่งดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยได้เข้าไปเดินวนเวียนอยู่ในบริเวณแถบย่านร้านขายข้าวไข่เจียว ใกล้ประตูเข้าออกของห้าง ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้ติดเชื้อทำงานอยู่เป็นเวลานานหลายรอบ และยังได้เข้าไปใช้ห้องน้ำรวมภายในห้างด้วย

ประกาศให้นักช้อป มาตรวจหาเชื้อ

หลังจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากภายในห้างดังกล่าว จำนวนหลายราย จึงรู้สึกเกิดความกังวลใจขึ้นมาเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อตามประกาศของทาง สสจ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในช่วงระหว่างที่ทราบข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อมาก่อนหน้า ได้พยายามกักตัวเองอยู่แต่ในบ้านแล้ว และไม่ได้มีอาการผิดปกติหรือป่วยแต่อย่างใด นอกจากนี้ตนเองยังอยู่บ้านเพียงลำพังเนื่องจากคนในครอบครัวได้แยกกันไปอยู่ยังที่อื่นด้วย ซึ่งหากตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อจึงไม่กังวนว่าจะนำเชื้อไปแพร่ให้ใคร นางวริษา กล่าว

ปชช.แห่มาตรวจเพิ่ม 400 ราย

ขณะที่ พลทหารธนัท คุ้มอุดมทรัพย์ พลฯ อาสาจากกองพันสารวัตรทหาร (สห.) มทบ.12 ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมาช่วยราชการในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และเป็นเจ้าหน้าที่จากฝ่ายทหารที่เข้าสนธิกำลังร่วมกันกับเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ในการเข้ามาตั้งด่านตรวจที่จุดสกัดโควิด 19 บนถนนวสุวินทวงศ์ ใน ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อในวันนี้

จนท.ทหารก็เสี่ยงด้วย

สาเหตุจากได้ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจคัดกรองสกัดโรคโควิด 19 ที่มาเข้าเวรทำงานร่วมกัน ในด่านเดียวกัน ถูกตรวจพบเชื้อโควิด 19 ด้วย จึงได้เดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อในวันนี้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่อีกหลายนาย จากหลายหน่วยงานที่มาเข้าเวรร่วมกันในวันนั้น พลทหารธนัท กล่าว

มาตรวจเพิ่มกว่า 400 ราย

ขณะเดียวกันในวันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลถึงสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโควิด 19 ประจำวันที่ 14 ม.ค.64 ว่าในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนถึง 8 รายในวันเดียว จึงทำให้มีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดของโรคระลอก 2 จากเดิมที่มีเพียง 18 รายเพิ่มขึ้นเป็น 26 รายในทันที โดยที่มีผู้ได้รับการรักษาจนหายแล้ว จำนวน 9 ราย และยังอยู่ระหว่างการรักษา 17 ราย แต่ยังไม่มีผู้ใดเสียชีวิตจากการระบาดระลอกนี้

จนท.มาตรวจกันวุ่น

โควิด19 ฉะเชิงเทรา

บุหรี่หนึ่งมวน สูบร่วม 20 คน ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 27 เมืองแปดริ้ว

ทุบสถิติ โควิด 19 ระบาดหนักที่แปดริ้ววันเดียวพรวดติดเชื้อ 8 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน