X
ผู้คนบางตา

งดการระบาด 1 วันที่แปดริ้ว ขณะผลคัดกรองตลาดนัดยังไม่พบเชื้อโควิด 19

ฉะเชิงเทรา – งดการระบาด 1 วันที่แปดริ้ว ขณะผลการตรวจคัดกรองหาเชื้อในตลาดนัด แหล่งช้อปปิ้งรายวันของสาว 18 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่ม ด้านการรักษาอาการของผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หายจากโรคกลับบ้านได้แล้ว 8 ราย ยังอยู่ในกระบวนรักษาอีก 10 ราย ส่วนบรรยากาศตลาดร้านค้าทั่วทั้งเมืองสุดเงียบเหงาแทบไร้เงาคนเดินผ่าน

วันที่ 12 ม.ค.64 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังการตรวจพบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเคยทำงานในสถานบันเทิงกึ่งผับย่านบางนา กรุงเทพฯ ก่อนนำเชื้อกลับมาเผยแพร่ยังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา บ้านเกิดจนทำให้มีพนักงานร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ย่านโรงเรียนเทศบาล 2 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อไปด้วยอีก 2 รายตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ร้านค้าเงียบเหงา

บรรยากาศภายในเขตตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงาเกือบทั้งเมือง โดยมีผู้คนออกมาใช้ชีวิตตามปกติแบบบางตา และมีบางแห่งที่ผู้คนต่างพากันหดหายไปกันเกือบหมด เช่น ที่ตลาดสดบ่อบัว ซึ่งมักจะมีผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า ประเภทอาหารสดเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารของคนเกือบทั่วทั้งตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากเป็นตลาดค้าส่งประจำตัวจังหวัด นั้นเงียบเหงาลงไปในทันที

ปชช.ออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านบางตา

ขณะบริเวณตลาดท่าใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนวรรณยิ่ง เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่านในการออกมาหาอาหารมื้อเย็นนั่งรับประทานเกือบทุกวัน จนถึงพลบค่ำนั้น บรรยากาศเงียบเหงาลงไปอย่างน่าใจหายเช่นกัน แม้แต่ตลาดบูรพา ในเขตพื้นที่ อ.บางปะกง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีกลุ่มแรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ต่างนิยมออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าบริโภคนั้น ได้ตกมาอยู่ในสภาพที่ไม่ต่างกันมากนัก จนทำให้มีผู้ค้าขายบางรายถึงกับออกปากบ่นให้ผู้สื่อข่าวได้ยินว่า วันนี้เงียบเหงามาก

ยังเหลือผู้ป่วยอีก 10 ราย

ส่วนการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้นล่าสุดมีผู้ป่วยได้รับการรักษาหายแล้วจำนวน 8 ราย จากทั้งหมดมีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 18 ราย และยังคงนอนรักษาตัวอยู่ภายในสถานพยาบาลอีก 10 ราย นอกจากนี้ในการลงพื้นที่ออกตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในตลาดนัดข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่แหล่งช้อปปิ้งของแคชเชียร์สาววัย 18 ปีจากผับดังย่านบางนา ที่เข้ามาเดินจับจ่ายอยู่ภายในตลาดแทบทุกวันนั้น

ตรวจเชิงรุก

เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 ม.ค.63 จำนวน 162 ราย มีผลการตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด โดยไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากภายในตลาดแห่งนี้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากรายงานของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ยังระบุด้วยว่า ไม่มีผู้ป่วยถูกตรวจพบเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีกด้วย จึงถือว่าเชื้อได้หยุดการระบาดลงแล้วเป็นเวลา 1 วัน

ตลาดนัดข้างบิ๊กซี 2 ไม่พบเชื้อ

ส่วนผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แหล่งที่แคชเชียร์สาวเข้ามาทำงานเป็นเวลา 4 วันนั้น ยังไม่มีผลการตรวจออกมาทั้งหมด รวมถึงลานอาหารด้านข้างสนามเทนนิส ปากซอยถนนยุทธดำเนิน ตลาดนัดคอมเพล็กซ์ และตลาดบ่อบัวที่ผู้ติดเชื้อรายที่ 17 เป็นหญิงวัย 52 ปี ซึ่งทำงานอยู่ภายในห้างเดียวกัน ได้เดินทางไปในทุกเช้าต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันนั้น ยังไม่มีการแจ้งผลหรือเผยแพร่เกี่ยวกับการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกว่าพบหรือไม่

ผลคัดกรองอีกหลายแห่ง ยังไม่ออก

แต่ได้มีการออกประกาศจาก สสจ.ฉะเชิงเทราว่า “ท่านที่พบว่าตนเองมีความเสี่ยงสูงจากกรณี “ร้านขนมบองชู” ที่โรบินสันฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค.64 ให้ไปรับการซักประวัติประเมินความเสี่ยงและตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ที่ศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 13-14 ม.ค.64 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป” ลงนามท้ายประกาศโดยสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา สายด่วนโควิด-19 ฉะเชิงเทราหมายเลข 094-792 2525,038-511208,038-511209,038-511210

ประกาศจาก สสจ.ฉะเชิงเทรา

ยังไม่ทราบผลตลาดอื่น

เมืองเริ่มเงียบเหงา

ช็อกกันทั้งจังหวัด โควิด 19 จ่อลามเข้าครัวของคนแปดริ้วแล้ว

ไทม์ไลน์สาว 18 เสี่ยงสูง ที่อาจกลายเป็น super spreader จากเมืองกรุงสู่แปดริ้ว

ช็อกกันทั้งจังหวัด โควิด 19 จ่อลามเข้าครัวของคนแปดริ้วแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน