X
ปชช.นิยมออกมาจับจ่าย

ไทม์ไลน์สาว 18 เสี่ยงสูง ที่อาจกลายเป็น super spreader จากเมืองกรุงสู่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ไทม์ไลน์สาว 18 เสี่ยงสูงที่อาจกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์นำเชื้อโควิด 19 จากเมืองกรุงกลับมาสู่ยังบ้านเกิดที่เมืองแปดริ้ว หลังพบประวัติเคยทำงานในผับดังย่านบางนา แต่สถานประกอบการถูกสั่งปิดในช่วงเกิดภาวะโรคระบาด ก่อนกลับมาหางานทำยังในร้านขนมกลางห้างฯ ดัง ขนาดใหญ่ สุดท้ายตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้ออึ้งมีประวัติวนเวียนเข้าออกสู่ตลาดนัดชุมชนแบบทัวร์รายวัน

วันที่ 10 ม.ค.64 เวลา 15.43 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยแพร่ข้อมูลของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายใหม่ จากสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นรายที่ 16 ของจังหวัด โดยเป็นหญิงสาววัย 18 ปี เดิมมีอาชีพทำงานอยู่ภายในร้านอาหารลักษณะกึ่งผับย่านเขตบางนา กรุงเทพฯ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาหาสมัครงานทำยังในร้านขายขนม ซึ่งเป็นร้านที่ทำการค้าอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านสามแยกเทศบาล 2 (แยกเข้าวัดโสธร) เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 หลังจากเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่เพียง 4 วันเท่านั้น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างกระแสความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานถึงเกือบ 2 วัน หลังจากได้มีเพจข่าวโซเชียลในท้องถิ่น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลของหญิงสาวรายนี้มาก่อนหน้าที่ทางราชการจะเพิ่งออกมายอมรับว่าเป็นข้อเท็จจริง เมื่อช่วงเย็นของวันนี้

ร้านขนมตั้งอยู่ในนี้

โดยความตื่นตระหนกดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากหญิงสาวรายนี้ได้เข้าไปทำงานในร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นสถานที่ปิดทึบปรับอากาศขนาดใหญ่ ที่มีประชาชนเดินทางเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และยังทำหน้าที่เป็นผู้ขายสินค้า ซึ่งเป็นขนมให้แก่ประชาชนทั่วไปที่ได้เข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ยังได้มีการเดินทางเข้าออกไปยังสถานที่ปรับอากาศต่างๆ ทั้งในร้านสะดวกซื้อ และร้านกาแฟชื่อดัง

สถานที่จับจ่ายของคนแปดริ้ว

รวมถึงยังได้เข้าไปเดินในตลาดนัดเกือบทุกวัน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนและเป็นสถานที่ได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไปใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่ต่างพากันไปเดินจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยไทม์ไลน์ของหญิงสาวรายนี้ ในช่วง 14 วันก่อนถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด 19 มีดังนี้ ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.63 – 30 ธ.ค.63 เวลา 16.30 – 04.00 น. เดินทางไปทำงานโดยรถจักรยานยนต์ (จยย.) พร้อมกับแฟนหนุ่มที่ร้านเมมโมรี่ 90 ย่านเขตบางนา กทม.

ตลาดนัดข้างห้างบิ๊กซี 2

โดยหญิงสาวรายนี้ ทำหน้าที่เป็นแคชเชียร์ และได้มีการประสานงานติดต่อพูดคุยกับผู้จัดการร้านอยู่เป็นประจำ หลังจากเลิกงานมักจะแวะซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อที่ตั้งอยู่ข้างที่ทำงาน ก่อนเดินทางกลับเข้าที่พักพร้อมแฟนหนุ่ม ในทุกๆ วัน ในวันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 16.00 น. เดินทางไปตลาดข้างโรงเรียนลาซาน พร้อมกับแฟนด้วยรถ จยย. เวลา 19.00 น. พากันเดินทางไปตลาดในซอยแบริ่ง

คนในชุมชนนี้

วันที่ 31 ธ.ค.63 เวลา 06.00 น. เดินทางไปทำงานที่ร้านตำนัว ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านเมมโมรี่ 90 พร้อมแฟนด้วยรถ จยย. และได้พูดคุยและนับเงินร่วมกับผู้จัดการร้าน ในวันที่ 1 ม.ค.64 เวลา 06.00 น. ไปซื้อหมูย่างและแวะที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับร้านเมมโมรี่ 90 เวลา 11.00 น. มีญาติจาก จ.ฉะเชิงเทรา นำรถยนต์กระบะเดินทางมารับยังที่ห้องพัก เวลา 12.00 น. จึงได้ออกเดินทางจากที่พัก

มาเดินที่นี่ทุกวัน

โดยมีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 9 คน เวลา 14.00 น. ได้แวะเดินที่ตลาดสำเพ็ง กทม. เวลา 16.00 น. แวะเดินที่ตลาดข้างวัดถวิลศิลามงคล ใน ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 17.00 น. เดินทางไปยังตลาดนัดข้างห้างฯ บิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา พร้อมแฟนและหลานสาว ด้วยรถ จยย. วันที่ 2 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. ทราบว่ามีคนในร้านเมมโมรี่ 90 บางนา ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากไลน์กลุ่มของร้าน

ตลาดนัดข้างบิ๊กซี

เวลา 17.30 น. เดินทางไปตลาดนัดข้างห้างฯ บิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา พร้อมแฟนและหลานสาวด้วยรถ จยย. วันที่ 3 ม.ค.64 เวลา 13.00 น. เดินทางไปยังห้างฯ โรบินสันสาขาฉะเชิงเทรา พร้อมแฟน ด้วยรถ จยย. เพื่อสมัครงานที่ร้านค้าขนมบองซู และได้แวะพูดคุยกับคนที่รู้จักที่ทำงานอยู่ภายในห้างฯ ประมาณ 10 นาที เวลา 14.00 น. เดินทางไปยังที่ร้านกาแฟอเมซอน ที่ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสุวินทวงศ์ (304) ฝั่งขาเข้า กทม. ก่อนถึงห้างฯ ค้าส่งขนาดใหญ่ (แม็คโคร)

เอาเอกสารมาส่งที่นี่

โดยไปพร้อมกับแฟนด้วยรถ จยย. เพื่อนำเอกสารการสมัครงานไปส่ง เวลา 17.30 น. เดินทางไปยังตลาดนัดข้างห้างฯ บิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา พร้อมแฟนและหลานสาวด้วยรถ จยย. เวลา 18.40 น. ได้รับทราบจากไลน์กลุ่มว่าผู้จัดการร้านเมมโมรี่ 90 ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากนั้นจึงได้รับการประสานจากทางสำนักงานเขตบางนา ให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ

ปั้ม ปตท.ถนนสุวินทวงศ์

ในวันที่ 4 ม.ค.64 เวลา 12.00 น. จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อพร้อมกับแฟนด้วยรถ จยย. โดยนำไปจอดไว้ยังที่สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา และแวะรับประทานอาหารที่ร้านค้าภายในสถานี เวลา 12.35 น. จึงได้ขึ้นรถไฟขบวนที่ 368 ออกเดินทางโดยมีผู้โดยสารร่วมตู้โบกี้ประมาณ 3-4 คน เนื่องจากเป็นขบวนที่เพิ่งออกจากสถานีต้นทาง เวลา 13.40 น. ได้ลงจากขบวนรถไฟที่สถานีหัวหมาก และนั่งรถแท็กซี่ไปยังสำนักงานเขตบางนา เพื่อรับการตรวจหาเชื้อโควิด 19

มาขึ้นรถไฟที่นี่

จากนั้นผู้จัดการร้านได้ขับรถยนต์กระบะมาส่ง โดยให้หญิงสาวรายนี้พร้อมกับแฟนและพนักงานที่ร้านซึ่งไปตรวจด้วยกัน นั่งมาที่ด้านหลังกระบะโดยนำมาส่งไว้ยังที่บริเวณแยกบางนา ในเวลา 16.00 น. จึงได้นั่งรถแท็กซี่ไปยังที่ตลาดสำเพ็ง กทม. พร้อมกับแฟน จากนั้นเวลา 17.00 น. จึงได้นั่งรถแท็กซี่ไปยังที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อเดินทางกลับมายังที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ถนนประชาสรรค์

โดยใช้เวลาอยู่บนขบวนรถไฟที่ 371 ระหว่างเวลา 17.40-19.20 หลังจากลงรถไฟในเวลา 20.00 น. ได้ไปแวะที่ร้านขายเสื้อผ้า บริเวณปากซอยถนนประชาสรรค์ (โรงฆ่าสัตว์) ก่อนกลับเข้าบ้านพักยังที่ซอยวัดต้นตาล (วัดนครเนื่องเขต) ใน ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นในเวลา 21.00 น. จึงออกจากบ้านไปยังที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ที่บริเวณใกล้ปากทางเข้าวัดต้นตาลพร้อมกับแฟนและหลานสาว

ร้านสะดวกซื้อใกล้ปากทางวัดต้นตาล

ในวันที่ 5 ม.ค.64 เวลา 09.00 น. ได้เดินทางมายังร้านกิ๊ฟช็อปหน้าห้างสรรพสินค้าตะวันออกพลาซ่า ย่านตลาดศูนย์เก่า ถ.ชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับแฟน เวลา 09.30 น. ได้พากันมารับประทานอาหารยังที่ร้านอาหารตามสั่งสองพี่น้อง ตั้งอยู่ริมถนนสวนสมเด็จฯ ซ.3 ทางเข้าศาลากลาง เวลา 10.00 น. หญิงสาวรายนี้ได้เดินทางเข้าไปทำงานยังที่ร้านค้าขนมภายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ย่านสามแยกเทศบาล 2 เป็นวันแรก

สาว 18 เคยมา

โดยมีพนักงานประจำร้านจำนวน 4 ราย และมีเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นพนักงานที่เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่พร้อมกันอีก 4 ราย เวลา 12.50 น. ช่วงพักกลางวันได้ไปซื้ออาหารยังที่ศูนย์อาหารของทางห้างฯ พร้อมกับเพื่อนเก่าที่ทำงานอยู่ภายในร้านค้าใกล้เคียงกัน ภายในห้างฯ อยู่ก่อนแล้ว จากนั้นได้นำกลับมานั่งรับประทานกันยังร้านที่เพื่อนทำงานอยู่ ในเวลา 19.00 น. ได้เดินทางมายังตลาดนัดข้างห้างฯ บิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา พร้อมแฟนและหลาน

ลานขายอาหารยุทธดำเนิน

เวลา 20.00 น. ทั้ง 3 คนได้พากันเดินทางมายังที่ลานขายอาหารบริเวณปากทาง ถ.ยุทธดำเนิน ตัดกับ ถ.มรุพงษ์ วันที่ 6 ม.ค.64 เวลา 09.20 น. ออกจากบ้านมารับประทานอาหารที่ร้านอาหารตามสั่งไม่มีชื่อในหมู่บ้านพร้อมกับแฟน ก่อนเดินทางมาเข้าทำงานในเวลา 10.00 น. โดยมีพนักงานในร้านย้ายออกจากที่ทำงาน 1 ราย และมีพนักงานมาทำงานใหม่ 1 ราย เวลา 12.50 น. เมื่อพักกลางวันได้ไปซื้ออาหารที่ศูนย์อาหารพร้อมกับเพื่อนเก่ารายเดิม และนั่งรับประทานกันภายในศูนย์อาหาร

ปากทางยุทธดำเนิน

ก่อนที่จะกลับมานั่งพูดคุยกันต่ออีกยังที่ร้านเพื่อนทำงาน เวลา 19.00 น. ได้เดินทางมายังที่ตลาดนัดข้างห้างฯ บิ๊กซี 2 ฉะเชิงเทรา พร้อมกับแฟนและหลานอีก ในเวลา 20.00 น. ได้พากันเดินทางมายังลานขายอาหารที่บริเวณปากทาง ถ.ยุทธดำเนิน วันที่ 7 ม.ค.64  เวลา 07.00 น. เดินทางเข้ามาทำงานที่ร้านขนมในห้างฯ เวลา 12.00 น. พักกลางวัน ไปซื้ออาหารที่บริเวณร้านค้าหน้าห้างฯ ที่ทำงาน พร้อมกับเพื่อนเก่าคนเดิม

ถนนยุทธดำเนิน

ก่อนนำกลับมารับประทานกันยังที่ทำงานเพื่อน เวลา 16.30 น. ได้เดินทางมายังที่ตลาดนัดข้างห้างสรรพสินค้าตะวันออกคอมเพล็กซ์ย่านสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับแฟนและหลานสาว เวลา 19.00 น. ทั้งสามคนเดินทางต่อมายังที่ร้านเสื้อผ้าซึ่งตั้งอยู่ติดกับ “ร้านทุกอย่าง 10 บาท” ริม ถ.ศรีโสธรตัดใหม่

ตลาดนัดคอมเพล็กซ์

วันที่ 8 ม.ค.64 เวลา 07.00 น. เดินทางเข้าไปทำงานที่ร้านขนม เวลา 12.00 น. พักกลางวันจึงพากันไปซื้ออาหารยังที่ร้านฝั่งตรงข้าม B2s พร้อมกับเพื่อนเก่า ก่อนนำกลับมารับประทานยังที่ร้านค้าที่เพื่อนทำงานอยู่ เวลา 17.00 น. ได้รับแจ้งผลการตรวจว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 จากสำนักงานเขตบางนา กรุงเทพฯ วันที่ 9 ม.ค.64 เวลา 21.00 น. ได้เดินทางเข้ารับการรักษาตัวยังที่ รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ย่านการค้าสำคัญ

งดการระบาด 1 วันที่แปดริ้ว ขณะผลคัดกรองตลาดนัดยังไม่พบเชื้อโควิด 19

ช็อกกันทั้งจังหวัด โควิด 19 จ่อลามเข้าครัวของคนแปดริ้วแล้ว

ช็อกกันทั้งจังหวัด โควิด 19 จ่อลามเข้าครัวของคนแปดริ้วแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน