X
ไร้แขกเข้าพัก

ทรุดหนัก โรงแรมแปดริ้วโอดไร้แขกเข้าพัก ถามหาความรับผิดชอบใครนำเชื้อเข้า ปท.

ฉะเชิงเทรา – ทรุดหนัก ผู้ประกอบการโรงแรมแปดริ้วโอดไร้แขกเข้าพัก จี้หาตัวผู้รับผิดชอบ ระบุจากการระบาดของโรคโควิด 19 รอบแรก ยอมทำตามเงื่อนไขที่รัฐกำหนดอย่างเข้มงวดทุกด้าน แต่รัฐบาลกลับละเลยปล่อยให้ จนท.หย่อนยานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวนำเชื้อเข้ามาในประเทศ จนเกิดการระบาดซ้ำระลอก 2 ซ้ำเติมทำให้เดือดร้อนหนักมากกว่าเก่า

วันที่ 7 ม.ค.64 เวลา 05.00 น. นายศักดิ์ชาย วณิชย์ถนอม อายุ 61 ปี ผู้ประกอบการโรงแรมขนาดกลางแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอก 2 ว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการโรงแรมได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรครอบใหม่อย่างรุนแรงและหนักกว่าในรอบแรก

ผู้ประกอบการโรงแรม

จนทำให้แทบไม่มีแขกเข้ามาพักภายในโรงแรมเลย โดยเหลือเพียงประมาณร้อยละ 5-7 เปอร์เซ็นต์ จากภาวะปกติเท่านั้น โดยที่ผู้ประกอบการยังต้องมีภาระที่ต้องแบกรับไว้ต่างๆ มากมาย เช่น ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าจ้างแรงงานในการเลี้ยงดูคนงาน จึงอยากถามหาถึงความรับผิดชอบจากทางรัฐบาลว่า หลังการระบาดรอบแรกแล้วทำไมจึงหย่อนยานไม่มีการเข้มงวดเด็ดขาดเกี่ยวกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ที่นำเชื้อเข้ามาในประเทศ

นายศักดิ์ชาย วณิชย์ถนอม

ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการนำเชื้อโรคเข้ามาใหม่ จนทำให้เกิดการระบาดรอบสอง โดยรัฐบาลต้องมีความเด็ดขาดในการกวดขันจำกุมและลงโทษให้หนักหรือมากกว่านี้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐเองที่อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเกิดการระบาดรอบใหม่แล้วยังหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษไม่ได้ทั้งขบวนการ แต่คนในประเทศที่เคยได้รับผลกระทบมาจากรอบแรกแล้ว กลับต้องมาแบกรับภาระและความเดือดร้อนแบบซ้ำซาก

โรงแรมกระทบไร้แขกเข้าพัก

ทั้งที่ผลกระทบหลังจากการระบาดในรอบแรกนั้น กำลังจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม แต่ได้กลับมาทรุดหนักลงอีกครั้ง จึงอยากถามว่า “มันเป็นความผิดของประชาชนหรือรัฐบาล ที่ไม่สามารถควบคุมการเข้าออกของคนต่างด้าวตามแนวชายแดนได้” หลังจากการระบาดรอบใหม่ ได้ทำให้ผู้คนต่างพากันตื่นกลัวกันไปหมด แม้แต่เพียงจะไอหรือจามเพียงครั้งเดียว ก็ยังถูกพากันหันมามองหน้า หรือกลายเป็นที่รังเกียจของคนที่อยู่รอบข้างได้

พิษจากโควิด รอบ 2

ส่วนการเยียวยาต่อผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบนั้น ไม่ได้หวังอะไรจากรัฐบาลมากนัก เนื่องจากทราบดีว่าไม่ค่อยมีงบประมาณ ก็อยู่ที่ว่ารัฐบาลจะทำได้มากน้อยเพียงใด จะมีมาตรการอย่างไรในการเยียวยาประชาชนที่ประกอบธุรกิจโรงแรม ซึ่งการระบาดในครั้งนี้ถือว่าเป็นวิกฤตอย่างมาก นายศักดิ์ชาย กล่าว

ไร้คนแวะพัก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากการระบาดระลอก 2 จำนวน 15 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย จากเดิมในการระบาดรอบแรกนั้น มีผู้ติดเชื้อจำนวน 21 ราย รักษาหาย 20 รายเสียชีวิต 1 ราย และจากการระบาดล่าสุดได้ทำให้พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ในพื้นที่สีแดง โดยเป็น 1 ใน 28 จังหวัด ที่ต้องมีการควบคุมสูง

พื้นที่ควบคุมสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน