X
จนท.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โจรปีใหม่ เริ่มออกอาระวาด ล่าสุดพยายามใช้แก๊สตัดตู้ ATM แต่ไม่สำเร็จ

ฉะเชิงเทรา – โจรปีใหม่ เริ่มออกอาระวาด ล่าสุดพยายามใช้แก๊สตัดตู้เงินด่วน ธกส. หน้า อบต.ทุ่งพระยา พื้นที่ห่างไกลชนแดนเกือบสุดเขต จ.ฉะเชิงเทรา แต่ไม่สำเร็จ ทั้งที่กองบังคับการ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เพิ่งปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ไปเพียงไม่กี่ ชม.ก่อนหน้า ขณะ จนท.เร่งเปิดกล้องวงจรปิดล่าหาตัวคนร้าย เชื่อร่วมกันลงมือไม่ต่ำกว่า 3 คน แต่อาจไม่ใช่โจรมืออาชีพเหตุเพราะตัดมั่วไม่ตรงจุดสำคัญ

วันที่ 26 ธ.ค.63 เวลา 07.00 น. พ.ต.ท.ฉัตรชัย ตาวัน สารวัตรสอบสวน สภ.วังคู จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ กรณีมีชาวบ้านพบตู้บริการเงินด่วน (ATM) ของธนาคาร ธกส. ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าที่ทำการ อบต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน พยายามใช้แก๊สตัด เพื่อที่จะโจรกรรมเงินสดภายในตู้

คนร้ายพยายามผ่าตู้ ATM

แต่ปรากฏว่ากระทำการไม่สำเร็จ จึงทิ้งไว้แต่เพียงร่องรอยของความเสียหายของตู้บริการเงินด่วนดังกล่าว ที่พบร่องรอยของคนร้ายที่ได้พยายามที่จะตัดเหล็กผนังตู้ เพื่อจะเปิดตู้ออกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะโจรกรรมเอาทรัพย์สินไปได้ ส่วนตัวตู้ได้รับความเสียหายถูกแก๊สตัดเผาไหม้ เป็นแนวยาว และมีคราบเขม่าจากการถูกลนเผาไหม้จนเกรียมติดอยู่ที่ตัวตู้

ตู้เงินด่วน ธกส.

สอบถามชาวบ้านไม่มีใครพบเห็นคนร้าย จึงเชื่อว่าคนร้ายอาจจะเข้ามาลงมือพยายามโจรกรรมในช่วงกลางดึกสงัดของเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่หลังกระทำการไม่สำเร็จจึงได้หลบหนีไป เนื่องจากชาวบ้านซึ่งเป็นร้านค้า และเจ้าของห้องแถว เป็นหญิงชราที่อยู่ด้านฝั่งตรงข้ามถนนนั้น มักจะตื่นนอนในช่วงเช้ามืดของทุกวัน ในเวลาประมาณ 03.30 น. แต่ไม่พบว่ามีคนร้ายเข้ามากระทำการในเวลาที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว

พบรถกระบะสีบรอนซ์

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังคู และชุดสืบสวน จากกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการไล่ติดตามเปิดกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุดู พบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์กระบะแบบแค็บคันสีบรอนซ์ บรรทุกอุปกรณ์ถังก๊าซ และถังอ็อกซิเจน ขับเข้ามาจอดเทียบ และพยายามใช้แก๊สตัดตู้อยู่เป็นเวลานานนับ ชม. ในช่วงระหว่างเวลา 02.00 -03.12 น. แต่ไม่สำเร็จ จึงได้พากันหลบหนีไปในที่สุด

พล.ต.ต.ชาคริด สวัสดี

โดยพบว่าคนร้ายใช้เส้นทางการหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านนายาว พื้นที่ ต.ท่ากระดาน และ ตัว อ.สนามชัยเขต ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (25 ธ.ค.63) พล.ต.ต.ชาคริด สวัสดี ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการจัดพิธีปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านไปได้เพียงประมาณ 9 ชม. ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวนี้ขึ้น

ระดมกวาดล้าง

ปล่อยแถวกวาดล้างเทศกาลปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน