X
มีอุปกรณ์เครื่องมือ พร้อมบริการ

อาชีวะ รวมพลังสร้างสรรค์สังคมผ่าน 191 ประสานความร่วมมือช่วยเหลือ ปชช.

ฉะเชิงเทรา – อาชีวะ แปดริ้วรวมพลังสร้างสรรค์สังคม ผ่านตำรวจ 191 เตรียมพร้อมเปิดจุดให้บริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร รองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เชื่อยังคงมียานพาหนะขับผ่านพื้นที่วันละนับแสนคัน แม้จะเกิดสถานการณ์โควิด 19 ระบาดระลอกใหม่ขึ้นแล้วก็ตาม

วันที่ 23 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมพุทธโสธร 2 ภายในวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก. พร้อมด้วย ผกก.สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สภ.เมืองฉะเชิงเทรา สภ.บางปะกง และ สภ.แสนภูดาษ ได้ร่วมกันมาแถลงข่าวถึงความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสถาบันการศึกษาสายอาชีวะรวม 3 สถาบันในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

3 อาชีวะ อาสาทำความดี

ประกอบด้วยวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง และวิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ ในการเตรียมความพร้อมตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมี ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา นายพิรุณห์ วิริยะประกอบ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง และนายทำเนียบ  เชื้ออุ่น รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ ที่ได้ผนึกกำลังร่วมกันจัดทำโครงการอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน 2564 ระหว่าง 7 วันอันตราย 29 ธ.ค.63 – 4 ม.ค.64

พร้อมรับปีใหม่

ซึ่งเป็นการจัดตั้งให้เป็น “ศูนย์อาชีวะ 191 ตำรวจแปดริ้วอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” ในการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักเรียนอาชีวะศึกษา ที่จะมีการประสานข้อมูลระหว่างกันในการเข้าไปให้บริการประชาชนที่รถเสียระหว่างการเดินทาง หรือยานพาหนะมีปัญหาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และแจ้งร้องขอความช่วยเหลือมายังหมายเลข 191

ประสานความร่วมมือ ระหว่างกัน

โดย พล.ต.ต.ชาคริต กล่าวว่า แม้ในปัจจุบันจะมีสถานการณ์โควิด 19 กลับมาระบาดอีกครั้งเป็นระลอก 2 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเชื่อว่าจะมีประชาชนใช้เส้นทางในการเดินทางผ่านพื้นที่ ด้วยยานพาหนะ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ อีกเป็นจำนวนมากนับแสนคันต่อวัน เนื่องจาก จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเส้นทางผ่านในการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ทางด้านฝั่งตะวันออก

พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี

ถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาล ในพื้นก็ยังคงมีรถสัญจรผ่านในปริมาณมากถึงวันละนับแสนคันอยู่แล้ว ทั้งผ่านมาทางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ถ.สุวินทวงศ์ และถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ซึ่งหากยานพาหนะมีปัญหา ประชาชนส่วนใหญ่จะโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากทางตำรวจที่หมายเลข 191 ภ.จว.ฉะเชิงเทราอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะได้ประสานข้อมูลมายังที่ศูนย์อาชีวะ 191 ตำรวจแปดริ้วอาสา ให้ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการแก่ประชาชน กรณีที่รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้

มีหลายหน่วยงาน ให้ความร่วมมือ

ส่วนรถที่เกิดปัญหา และยังสามารถขับเคลื่อนได้นั้น ให้ประชาชนขับเข้ามาใช้บริการยังจุดบริการประชาชน อาชีวะ 191 ได้ตามจุดต่างๆ ดังนี้ คือ ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ริมถนน 304 สุวินทวงศ์ พื้นที่ ม.5 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจะมีนักเรียนสายอาชีวะพร้อมครูอาจารย์ผู้ควบคุมจากวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ตั้งจุดให้บริการเป็นจุดแรก โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 29 ธ.ค.63 – วันที่ 4 ม.ค.64 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 00.30 น. ทุกวันตลอดช่วงเทศกาล

ศูนย์อาชีวะ 191 ตำรวจแปดริ้วอาสา

ขณะที่บนถนนสาย 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา (สิริโสธร) บริเวณด้านหน้าปั้มน้ำมันบางจาก พื้นที่ ม.1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา วิทยาเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) จะเปิดจุดให้บริการประชาชนไปพร้อมกันในเวลาเดียวกัน และบนจุดพักรถมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา ด้านฝั่งขาออก จะมีวิทยาลัยการอาชีพบางปะกง เปิดจุดอาชีวะ 191 ไว้คอยให้บริการประชาชนอีก 1 แห่ง

หน่วยซ่อมเคลื่อนที่

โดยที่ทั้ง 3 จุดประชาชนสามารถนำรถเข้าไปใช้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมก่อนการเดินทางได้ฟรี และยังสามารถเช็คเติมลมยาง เติมน้ำกลั่น เติมน้ำมันเบรก ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศ ตลอดจนเปลี่ยนหลอดไฟให้สว่างขึ้น พร้อมกันนี้ในจุดบริการยังมีบริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น และจุดนั่งพักผ่อน เพื่อพักรถระหว่างการเดินทางได้ฟรีอีกด้วย

นักเรียนอาชีวะ ช่วยสังคม

ขณะที่ พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมประสานไปยังร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เพื่อขอสำรองอะไหล่ของรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อเอาไว้ให้บริการแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากมีรถยนต์ของประชาชนที่เดินทางมาแล้วมีปัญหา หรือมีอาการเสียที่ค่อนข้างหนักและจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ แต่อาจจะหาซื้อไม่ได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่เนื่องจากร้านปิดนั้น

ฝ่ายจัดหาอะไหล่

จะได้มีอะไหล่สำรองไว้คอยบริการให้ ซึ่งชิ้นส่วนอะไหล่ที่ต้องซ่อมหนักส่วนนี้ ประชาชนต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง โดยนักเรียนอาชีวะจะเป็นผู้ให้บริการเปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรีโดยไม่มีค่าแรง และหากอะไหล่ที่นำมาเตรียมสำรองเอาไว้ไม่ได้ถูกใช้ไป จะส่งคืนให้แก่ทางร้าน โดยเป็นเพียงการขอยืมมาสำรองไว้คอยบริการให้แก่ประชาชนที่กำลังเดินทาง และยานพาหนะเกิดปัญหาขึ้นระหว่างทางเท่านั้น พ.ต.อ.ณัฐจักร กล่าว

ร่วมมือกันหลายฝ่าย

รถบริการ ช่วยเหลือประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน