X
ศูนย์บริการในห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา

ลูกค้ามือถือค่ายดังเงิบอีก หลังศูนย์บริการปฏิเสธเยียวยา อ้างให้สิทธิ์เบอร์เดียว

ฉะเชิงเทรา – ลูกค้ามือถือค่ายดังเงิบอีก หลังศูนย์บริการปฏิเสธมาตรการเยียวยา อ้างมีหลายเบอร์ให้แค่เพียงสิทธิ์เดียว ทั้งที่แต่ละหมายเลขนั้นมีหลายบุคคลใช้กันภายในครอบครัว และใช้ในการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ตามโครงการคนละครึ่งแบบต่างคนต่างลง ระบุสาเหตุที่ใช้ชื่อจดทะเบียนเพียงลำพังเนื่องจากเป็นหัวหน้าครอบครัวที่รับภาระและจัดการค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด เพื่อสะดวกในการติดต่อทำธุรกรรมเปลี่ยนแปลงค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามโปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลา

วันที่ 19 ธ.ค.63 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากลูกค้าผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือค่ายหนึ่งที่เกิดปัญหาระบบส่งข้อความ OTP ล่ม ในช่วงระหว่างเวลาการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของรัฐบาล แต่ไม่ได้รับรหัส OTP ตามเวลาที่กำหนด และบางหมายเลขไม่มีรหัสหรือข้อความใดๆ ยืนยันส่งกลับมาให้แก่ผู้ใช้บริการ

เข้าร่วมโครงการไม่สำเร็จ

นับตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ธ.ค.63 จนถึงวันนี้ หลังจากผ่านกระบวนการลงทะเบียนไปแล้วในทุกขั้นตอน และรอเพียงการรับรหัส OTP เพื่อป้อนกลับเท่านั้น โดยได้ไปติดต่อขอรับสิทธิ์การเยียวยาจากทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาฉะเชิงเทรา เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ เพื่อขอรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายดังกล่าวออกมายอมรับ และนำเสนอผ่านสื่อเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไม่มีข้อความใดๆ ส่งกลับ

หลังลูกค้าไม่ได้รับรหัส OTP โดยได้มีการแคปภาพหน้าจอในขณะที่ทำการลงทะเบียนและไม่ได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนไว้ในวันเกิดเหตุ แต่ทางศูนย์บริการกลับปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาต่อทางลูกค้ารายดังกล่าว ตามหมายเลขที่ได้ใช้ในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โดยระบุว่าผู้ใช้บริการมีการจดทะเบียนไว้จำนวนหลายหมายเลข

ให้สิทธิเบอร์เดียว

โดยทางบริษัทจะให้สิทธิ์ตามมาตรการเยียวยาแค่เพียงหมายเลขเดียวเท่านั้น ซึ่งหมายเลขที่จะได้รับสิทธิ์แต่เพียงเบอร์เดียวนั้น เป็นคนในครอบครัวเป็นผู้ถือใช้งานอยู่ และได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งตามหมายเลขบัตรประชาชนในแต่ละตัวบุคคลเอาไว้เช่นกัน และไม่ได้รับรหัส OTP ในการยืนยันตัวตนตามเวลาที่ทำการลงทะเบียนจดพลาดโอกาสในการรับสิทธิ์ด้วยเช่นเดียวกัน และมีการแคปภาพหน้าจอไว้ด้วย

ป้อนกลับไม่ได้

ทั้งที่ทุกหมายเลขได้มีการจ่ายค่าบริการอย่างครบถ้วนในทุกๆ เดือน โดยไม่มีการติดค้างชำระหรือถูกตัดการใช้งานมาโดยตลอดนับ 10 ปี และมีบางหมายเลขใช้บริการเครือข่ายนี้มานานถึงกว่า 20 ปีแล้ว แต่เมื่อเกิดปัญหากลับจะมาแสดงความรับผิดชอบแค่เฉพาะเพียงหมายเลขเดียว โดยสาเหตุที่ต้องจดทะเบียนเกือบทุกหมายเลขไว้ในชื่อบุคคลเพียงคนเดียวนั้น

ระบบล่มในวันทำรายการ

เนื่องจากเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งเด็กในวัยเรียนและผู้สูงอายุ ตลอดจนคู่ครองที่ไม่สะดวกในการไปติดต่อทำธุรกรรมในการเปลี่ยนแปลงการใช้บริการ หรือปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นตามช่วงระยะเวลาต่างๆ ที่ผู้ให้บริการนำเสนอ หรือตามโปรแกรมการส่งเสริมการขายต่างๆ ขณะที่การใช้หมายเลขโทรศัพท์ในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมานั้น

ลูกค้าเงิบ

ไม่ได้มีการยึดติดกับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ทำรายการ และผู้จดทะเบียนครอบครองหมายเลขโทรศัพท์ เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์ทั้งสองหมายเลขนี้ ได้เคยใช้เข้าร่วมโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆ ของทางรัฐบาลมาแล้วเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา และไม่ได้เกิดปัญหาอะไรเนื่องจากเป็นบุคคลที่มีสิทธิ์ตามหมายเลขบัตรประชาชนที่มีคุณสมบัติตรงตามกฎเกณฑ์ที่สามารถได้รับสิทธิ์ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน