X
หยุดสืบทอดอำนาจ

อ๋อยยอมรับ ฐานคะแนนเลือก อบจ.สูสี อ้างได้กลิ่นเงินฟุ้ง ขอพลังเงียบช่วยเปลี่ยนแปลง

ฉะเชิงเทรา – อ๋อยยอมรับ ฐานคะแนนเสียงเลือกนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ฝ่ายคู่แข่งมีพลังใกล้เคียงกันกับฝ่ายของกลุ่มคนที่ตระกูล “ฉายแสง” สนับสนุน อ้างได้กลิ่นเงินฟุ้งในพื้นที่ ตีราคาเสียงจากประชาชนแค่ 200-300 บาท ขอพลังเงียบช่วยชี้ขาดการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 18 ธ.ค.63 เวลา 20.10 น. ที่สำนักงานของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารใหม่ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวผ่านทางสื่อโซเชียล บนโลกสังคมออนไลน์แบบไลฟ์สด โดยได้ออกมายอมรับว่าขณะนี้กระแสของการเลือกตั้งนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างฝ่ายของผู้ที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มของคนในรัฐบาล กับฝ่ายประชาธิปไตย ที่ตนเองกำลังให้การสนับสนุนนั้น

ขอพลังเงียบช่วยเปลี่ยน

มีฐานคะแนนเสียงที่ใกล้เคียงหรือสูสีกัน จึงอยากขอพลังเงียบ หรือกลุ่มคนที่ยังหยุดนิ่งไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวหรือแสดงออกอะไร รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยออกเสียงเลือกตั้งมาก่อน ให้ช่วยออกมาสนับสนุน จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากคณะก้าวหน้า ที่ตนเองให้การสนับสนุน เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของฝ่ายตรงข้ามกับประชาธิปไตย

กลุ่มฉายแสงหนุน

พร้อมยังอ้างว่าได้ยินเสียงจากคำบอกเล่ามาว่า ได้เริ่มมีการจดชื่อและมีการเตรียมจะใช้เงิน ทั้งบางแห่งยังมีการกล่าวอ้างใส่ความกันว่า ฝ่ายหนึ่งได้เข้ามาดำเนินการเป็นตัวแทนของอีกฝ่ายหนึ่ง จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากหากการเลือกตั้งในครั้งนี้ถูกตัดสินกันไปด้วยเงินเพียง 200-300 บาท ซึ่งถ้าหากเป็นคนเก่าได้รับการเลือกตั้งเข้าไป พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็จะไม่ได้รับการพัฒนาที่เป็นชิ้นเป็นอันหรือหยุดนิ่งไปอีก 4 ปี

ตีราคา 200 บาท

คล้ายกับช่วงระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ที่คนเก่าไม่ได้ทำอะไรให้แก่ชาว จ.ฉะเชิงเทรา อย่างเป็นชิ้นเป็นอัน จึงขอปลุกพลังเงียบพลังคนรุ่นใหม่ และพลังของคนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนใหม่ ที่มีนโยบายในการพัฒนาใหม่ๆ ที่จะเกิดประโยชน์กับชาว จ.ฉะเชิงเทรา ต่อไป

ที่ผ่านมาไม่มีการเลือกตั้งมาเกือบ 10 จึงไม่มีการตรวจสอบ และยังอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับของ คสช. และกระทรวงมหาดไทย จึงทำงานแบบสะสมบารมี ดูแลแต่เฉพาะลูกน้องของตัวเองไป ให้งบประมาณแต่เฉพาะ นายก อบต. หรือเทศบาล ที่เป็นพรรคพวก จึงทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอัน และไม่มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นเลย

ได้กลิ่นเงินฟุ้ง

หากได้นายก อบจ.ที่ทำงานแบบเดิมๆ แบบเก่าไม่มีวิสัยทัศน์ก็จะน่าเสียดายโอกาสที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชนมาก ทั้งการศึกษา การฝึกอาชีพแบบใหม่ การส่งเสริมการเรียนรู้อาชีพใหม่ๆ เศรษฐกิจแบบสมัยใหม่ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะจบการศึกษา และกำลังจะหางานทำ ที่ต้องการการฝึกทักษะใหม่เหล่านี้ ที่จะต้องมีการพัฒนาการศึกษา การกีฬา การป้องกันยาเสพติด โครงการส่งเสริมให้เกิดความรู้ การคมนาคม และขยะที่ถูกปล่อยให้เกิดปัญหาสะสมหมักหมมมานาน

ฝ่ายคู่แข่ง

แต่พอเราเอามาพูดในระยะหลัง คนที่มีหน้าที่ก็เพิ่งขยับจะทำ ทั้งๆที่อยู่มาเป็น 10 ปี แต่ปล่อยให้เป็นปัญหาสะสม ทั้งปัญหาขยะ ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และปัญหาน้ำประปาที่ยังขาดแคลนอีกหลายพื้นที่ ทั้งที่ อบจ.สามารถที่จะเข้าไปผลักดันสนับสนุนได้ งานด้านสาธารณสุขก็ยังสามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้อีกมาก โดยเรื่องที่เป็นชิ้นเป็นอันที่เกิดจากการระดมความคิดเห็นนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่เลยตลอดระยะกว่า 10 ปีนี้ นายจาตุรนต์ กล่าว

อ้างประชาธิปไตย

พร้อมยังบอกว่า จากสภาพที่เกิดขี้นนี้ เสียงที่สำคัญที่ต้องการจะให้เปลี่ยนเพื่อให้เกิดการพัฒนามากขึ้น จึงเป็นความรู้สึกของคนจำนวนมากในเวลานี้ และหากฝ่ายที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลได้รับเลือกตั้ง ก็จะไปโยงกับการสืบทอดอำนาจ และจะไปเป็นฐานเสียงสำคัญให้แก่รัฐบาล จะไปทำให้เกิดความฮึกเหิมไม่ฟังใคร จะทำให้รู้สึกว่ารัฐบาลมีความมั่นคงเพราะตรงนั้น ตรงนี้ก็ชนะ ฝ่ายประชาธิปไตยก็จะลำบากพบอุปสรรค และจะเปลี่ยนรัฐบาลหรือแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะยาก

ชอพลังเงียบใช้สิทธิ์

คนที่อยากที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง อยากเข้ามาทำงานก็จะหมดกำลังใจ และท้อแท้ไปกัน จึงไม่อยากจะให้เกิดสภาพอย่างนั้น ในโค้งสุดท้ายนี้จึงอยากให้พลังเงียบ และคนที่อยากเปลี่ยนแปลงไปช่วยกันระดมกันออกเสียงให้มากๆ การเลือกตั้งนายก อบจ.ในครั้งนี้ จะมีผลต่อการเมืองในระดับประเทศที่จะพัฒนาไปเป็นประชาธิปไตยได้มากขึ้น ได้หรือไม่ หากหลายๆ จังหวัดพร้อมใจกันก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ นายจาตุรนต์ ระบุ

อ๋อย ลงทุนเดินย่ำนำสามพี่น้อง “ฉายแสง” ช่วย “ยศสิงห์” หาเสียงโค้งสุดท้าย

“อ๋อย”เดินย่ำนำสามพี่น้อง “ฉายแสง” ช่วย “ยศสิงห์” หาเสียงโค้งสุดท้าย

จับตาพื้นที่ 2 อำเภอชายขอบ สร้างการเปลี่ยนแปลงใหม่เลือกนายก อบจ.แปดริ้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน