X
พระอาจารย์เชษฐ์ จิตตฺปัญโญ

พระดังปัด บอกจำไม่ได้หลังมีกระแสลือสะพัด ทักตายายก่อนถูกรถชนตาย

ฉะเชิงเทรา – พระดังปัด บอกจำไม่ได้หลังมีกระแสล่ำลือสะพัดทักสองตายายดวงตก ก่อนถูกรถชนเสียชีวิตดับคู่เพียง 2 วัน ขณะจูงมือกันข้ามถนนจะไปรับเบี้ยยังชีพ เผยเป็นเพียงแค่ความบังเอิญ และชี้แนะในทางธรรมให้ผู้คนไปทำบุญกัน ขณะชาวบ้านรอบข้างเผยเรื่องราวความบังเอิญที่มีความแม่นยำสูงนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนมีแขกเหรื่อญาติโยมวนเวียนเข้ามาหาต่อเนื่องทั้งไกลและใกล้

วันที่ 15 ธ.ค.63 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปพบ พระอาจารย์เชษฐ์ จิตตฺปัญโญ อายุ 57 ปี พรรษา 35 เจ้าอาวาสวัดถวิลศิลามงคล ตั้งอยู่เลขที่ 60 ม.8 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามสอบถามถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า พระเชษฐ์ ได้ทำนายทายทักต่อนางอุทัย เทียนไชย อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 ม.17 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และนายเจริญ จูดี อายุ 76 ปี ว่าสองสามีภรรยากำลังดวงตก

วัดถวิลศิลามงคล

ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนจนเสียชีวิตบนถนนสุวินทวงศ์ บริเวณปากซอยทางเข้าหมู่บ้าน ในขณะกำลังจูงมือกันเดินข้ามถนน เพื่อที่ไปขึ้นรถสองแถวโดยสารด้านฝั่งตรงข้าม ขณะจะออกจากบ้านไปรับเบี้ยยังชีพคนชรา ในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.63) เวลาประมาณ 08.30 น. นั้น

มาหาความแม่นยำที่นี่

พระเชษฐ์ กล่าวว่า จำไม่ได้ว่าสองสามีภรรยา ตายาย ตามคำล่ำลือนั้นเข้ามาหาตอนไหน เนื่องจากมีชาวบ้านเข้ามาพบหาเป็นจำนวนมากหลายรายในแต่ละวัน หรืออาจเป็นเพียงความบังเอิญเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ที่ชาวบ้านมีความทุกข์ใจเข้ามาหานั้น ก็ได้แต่แนะนำทักไปในทางกุศล โดยให้ไปทำบุญหรือชวนคนทำบุญเท่านั้น โดยใครที่ทุกข์ใจมาเพราะคิดมาก ก็บอกให้ปล่อยวางแล้วก็จะสบายใจขึ้นเท่านั้น

ปัดเป็นเพียงความบังเอิญ

ผู้คนก็พากันพูดกันไป การแนะให้ไปทำบุญนั้นก็ให้ไปตักบาตรไหว้พระสวดมนต์ หรือส่วนมากจะให้ไปไถ่ชีวิตสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่า เช่น ปลาอยู่ในกะละมังที่วางขายหรือกำลังจะถูกฆ่า และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร เพื่อให้พวกเขาจะได้สบายใจขึ้น การเสียชีวิตของสองตายายก็เป็นของธรรมชาติ หรือกฎแห่งกรรมของคนเราเท่านั้น

ชาวบ้านมีทุกข์เข้ามาหา

พอคนเข้ามาหาก็มาบอกว่าดวงไม่ดีก่อนแล้ว แล้วจะให้ทายไม่แม่นได้อย่างไร เมื่อเขาเข้ามาเขาก็บอกอยู่ก่อนแล้วว่าดวงของเขาไม่ค่อยดี อาตมาก็ได้แต่บอกให้ไปทำบุญทำอะไรแก้ไป คนเขาก็ชื่นใจไปเอง ถือว่าเป็นการช่วยบรรเทาความทุกข์ความโศกของเขาไป พอให้หลักธรรมไปใจก็สดชื่นขึ้นมา มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต บางคนมาก็บอกว่าค้าขายแย่เป็นหนี้สิน เราก็บอกว่า โยมมันเหมือนกันทั้งแหละชั่วโมงนี้ จึงบอกให้เขาสู้และให้กำลังใจแก่เขาไป

แนะให้คนทำบุญ

โดยให้เขาไปทำบุญน้อยๆ ไว้สัก  5-10 บาท แต่ให้ทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เยอะเอง เป็นการเอาบุญมาช่วย แล้วทำให้จิตใจชื่นบานไปเอง ส่วนกรณีของสองตายายนั้น ก็ได้แต่สงสารเมื่อทราบข่าวที่ต้องมามีชะตากรรมในลักษณะนี้ ก็ถือว่าสุดวิสัยที่อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงยาก ส่วนญาติโยมที่มีปัญหาชีวิต และคิดว่าตนเองมีเคราะห์นั้น ก็ขอให้รู้จักพิจารณาว่าในบางอย่างก็ต้องรู้จักปลงเอาบ้าง

แนะให้ทำบุญ และปล่อยวาง

ทั้งเรื่องทำมาหากิน เรื่องครอบครัว เรื่องคนในปกครองลูกเต้า ที่ไม่ได้ดั่งใจ บางครั้งเอามาคิดมากก็ยิ่งทำให้หนักใจ และทำให้เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็ทำให้ย่ำแย่ ก็ต้องรู้จักปล่อยวางทำอกทำใจ หาความสุขทางใจของเราเอง เข้าวัดไหว้พระขอพรหัวเราะแจ่มใสบ้าง เอาหลักธรรมไปขัดเกลาในใจเราก็สบายใจขึ้นบ้าง บรรเทาลงได้บ้าง ซึ่งก็ได้สอนไปเรื่อยๆ

ไอ้ไข่ที่ได้รับมา

บางคนก็ทำได้ แต่บางคนก็บ่อยวางไม่ได้ เพราะต่างจิตต่างใจกัน แต่ก็ได้ให้หลักธรรมไปคิด และที่เขามาที่นี่กันมากๆ นั้น ก็อาจเข้ามาไหว้ “ไอ้ไข่แปดริ้ว” ที่วัดนี้ก็เป็นได้ เนื่องจากทางวัดมีไอ้ไข่ที่ได้รับมาจากทางเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในย่านเขต อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ได้แกะให้นำมาไว้ที่นี่ จึงทำให้ผู้คนที่อยากมาขอโชคลาภ ขอพร ขอความสำเร็จร่ำรวย ได้พากันเดินทางมาที่นี่ พระเชษฐ์ กล่าว

มาขอความสำเร็จ จากไอ้ไข่

ขณะที่ น.ส.สาว ชาวบ้านหมู่ 7 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นคนในพื้นที่เข้ามาทำการค้าขายอาหารประเภทปิ้งย่างแบบไม้เสียบ ให้แก่ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญในวัด กล่าวว่า ผู้ที่มาทำบุญในวัดนี้ ส่วนใหญ่มักจะมาหาดูคำทำนายเกี่ยวกับเรื่องของการค้าขาย การงานการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเชื่อว่าการทายทักที่นี่นั้น มีความแม่นยำแม้แต่ทรัพย์สินสิ่งของหาย ก็ยังมาหาดูคำทำนายกันว่าจะหาพบหรือหาเจอหรือไม่ ซึ่งก็หาเจอจริงๆ

แม่ค้าในวัด

โดยที่วัดแห่งนี้มักจะมีผู้คนวนเวียนเข้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมีเข้ามากเป็นพิเศษกว่าในทุกๆ วัน ส่วนใหญ่ที่เห็นนั้นมักจะมาจากพื้นที่ไกลๆ กันทั้งนั้น เช่น มาจากกรุงเทพฯ และ จ.เชียงราย เชียงใหม่ ก็ยังมีมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการมาแบบรับรู้กัน หรือปากต่อปากบอกต่อกันไป ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังผ่านทางสื่อ หรือโลกโซเชียลมากนัก น.ส.สาว ระบุ

ผู้คนเดินมามาก

ชาวบ้านมาไหว้ไอ้ไข่

จูงมือกันข้ามถนน สองตายายจะไปรับเบี้ยยังชีพถูกกระบะขยี้เละ

สุดสลด! สองตายายจูงมือกันข้ามถนน จะไปรับเบี้ยยังชีพถูกกระบะขยี้เละ!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน