X
หลายหน่วยงานยื่นมือช่วยแล้ว

ถูกเลิกจ้างจากโควิดระบาด เป็นเหตุสาวใหญ่เครียดเส้นเลือดในสมองแตก

ฉะเชิงเทรา่-ถูกเลิกจ้าง ให้ออกจากงานหลังโควิด 19 ระบาด เป็นสาเหตุทำสาวใหญ่เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกพิการกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หลานสาวผู้ป่วยปูดขณะหลายหน่วยงานลงพื้นที่ยื่นมือช่วยต่อท่อลมหายใจ พร้อมเดินหน้าเตรียมให้การช่วยเหลือรอบด้านที่จำเป็น ขณะนิคมอุตสาหกรรมดังรุดลงพื้นที่ตอบแทนคุณคนแปดริ้ว ที่ได้ให้เข้ามาก่อตั้งประกอบกิจการในพื้นที่ รุดเข้าเยี่ยมพร้อมขนความช่วยเหลือไปให้ใช้จนล้นมืออยู่ต่อได้อีกนานนับเดือน

วันที่ 24 พ.ย.63 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณภายในห้องเช่าเลขที่ 22 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มี น.ส.สุกัญญา แตงเจริญ รักษาการนายอำเภอบางปะกง และรักษาการนายกกิ่งกาชาด อ.บางปะกง ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมอาการของ น.ส.วีรวรรณ ฮ้อเจริญ อายุ 53 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 15/39 ม.5 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก ตั้งเมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

ลงพื้นที่ช่วยป่วยติดเตียง

ก่อนถูกญาติส่วนใหญ่ปล่อยทิ้ง ไม่ช่วยดูแลทำการรักษาอาการให้ โดยมีผู้นำชุมชนประกอบด้วย นายพสธร พันธุ์สุวรรณ กำนันตำบลท่าข้าม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. เดินทางเข้ามามอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงในเบื้องต้น เพื่อให้สามารถช่วยประทังชีวิตของผู้ป่วยให้อยู่ต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง โดยนายพสธร กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ไม่ใช่คนในพื้นที่ โดยเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ได้เพียงประมาณ 2 สัปดาห์เมื่อ 8 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

หลายหน่วยงาน ลงพื้นที่ดูแล

จึงทำให้หลุดรอดจากการตรวจสอบเอกซเรย์ ของ อสม.ในชุมชนไปได้ ทั้งที่ตำบลท่าข้ามแห่งนี้ เป็นชุมชนที่เข้มแข็งทั้งทางด้านคุณภาพชีวิตของประชาชน และมีระบบสาธารณสุขที่ดียอดเยี่ยมมาโดยตลอด เนื่องจากจะมีการตรวจสอบเอ็กซเรย์ควานหาผู้ป่วยติดเตียงและให้การช่วยเหลือ ในทุกๆ สัปดาห์หรืออย่างน้อยในทุกๆ เดือนอย่างละเอียดมาโดยตลอด โดยที่ในตำบลมีอัตรา อสม. 1 คน ดูแลประชาชนเพียง 10 ครัวเรือนเท่านั้น

กำนัน ต.ท่าข้าม

จึงสามารถที่จะเข้ามาดูแลผู้ป่วยติดเตียงได้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องได้เป็นระยะ แต่ผู้ป่วยรายนี้เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ โดยถูกขับให้ออกมาจากที่อื่นเพราะเกรงว่าผู้ป่วยจะไปเสียชีวิตในสถานที่นั้นๆ จึงทำให้เราไม่ทราบ ขณะที่การที่ทางเทศบาลตำบลท่าข้ามจะเข้ามาดูแล และให้สวัสดิการสังคมนั้น ผู้ป่วยจะต้องย้ายเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และเป็นคนในพื้นที่ก่อน

มีคนมาช่วยแล้ว

เพื่อให้ได้รับสิทธิ์เบี้ยคนพิการ และการดูแลด้านสวัสดิภาพของคนพิการด้านอื่นๆ ได้ ซึ่งหลังจากตนทราบเรื่องแล้ว จะได้เร่งเข้ามาดำเนินการช่วยให้ผู้ป่วยได้ย้ายเข้ามาอยู่ยังในทะเบียนบ้านของคนในพื้นที่ และให้ได้รับสิทธิ์ในด้านต่างๆ เสมือนกับเป็นคนในพื้นที่ต่อไป นายพสธร กล่าว

พากันมาช่วยแล้ว

ขณะเดียวกันในวันนี้ นอกจากจะมีกิ่งกาชาด อ.บางปะกง พร้อมด้วยผู้นำชุมชนเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนและให้การช่วยเหลือต่อ น.ส.วีรวรรณ แล้ว ยังได้มี น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ ซึ่งเข้ามาก่อตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และยังเป็นพื้นที่ติดกัน ได้นำแพมเพิสผู้ใหญ่จำนวน 10 แพ็ก แผ่นรองซับจำนวน 10 แพ็ก ข้าวสาร 25 กก. น้ำดื่ม 10 แพ็ก พร้อมเงินสดอีก 5,000 บาท

ให้การช่วยเหลือแล้ว

มามอบให้ต่อ นายคำพันธ์ จำนงการ อายุ 44 ปี สามีผู้พิการถูกตัดขาขวา และ น.ส.ภัคนันท์ เจริญศรี อายุ 44 ปี หลานสาวผู้ป่วยไว้ด้วย โดย น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวว่า การเข้ามาช่วยเหลือคนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงในวันนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณคนแปดริ้ว หรือชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้ให้โอกาสต่อทางนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ ได้เข้ามาก่อตั้งในพื้นที่

ขนของต่อชีวิตอยู่ได้อีกเดือน

ซึ่งทราบจากทาง น.ส.ภัคนันท์ หลานสาวที่เข้ามาคอยดูแลว่า น.ส.วีรวรรณ ได้ถูกเลิกจ้างให้ออกจากงานมาเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด 19 ระบาด จึงทำให้เกิดอาการเครียดจนถึงขั้นเส้นเลือดในสมองแตก และกลายเป็นผู้พิการ เนื่องจาก น.ส.วีรวรรณ ได้เคยมีอาการป่วยด้วยโรคความดันมาก่อนหน้าแล้ว เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา

มาเป็นกำลังใจให้

และหลังจากล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกแล้ว กลับถูกทางญาติขับให้ออกมาจากบ้านในพื้นที่ ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จนต้องมาหาเช่าที่อยู่ในพื้นที่ อ.บางปะกง แห่งนี้เพื่อให้ใกล้กับ รพ.ที่ได้ทำประกันสังคมไว้อยู่ จึงอยากขอเป็นกำลังใจให้แก่ น.ส.ภัคนันท์ หลานสาวของ น.ส.วีรวรรณ ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลผู้ป่วย ให้มีกำลังใจต่อสู้ในการทำความดีต่อไป น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวว่า

มาช่วยแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความช่วยเหลือจากสังคมภายนอก ที่ทางฝ่ายสามีผู้พิการและหลานสาวของผู้ป่วยได้พยายามขอรับความช่วยเหลือจากผู้คนในสังคม ผ่านทางการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนนั้น ขณะนี้มียอดเงินบริจาคให้การช่วยเหลือเข้ามาทางบัญชีธนาคาร ธกส. เลขที่บัญชี 016652670096 ของนายคำพันธ์ จำนงการ สามีของผู้ป่วยเป็นจำนวน 48,720 บาทแล้ว

หลานผู้ป่วย ขอบคุณคนในสังคม

ปล่อยทิ้งรอวันตาย สาวใหญ่เส้นเลือดในสมองแตก ญาติตัดทางรักษา

เคราะห์กรรมซ้ำเติม สาวใหญ่เส้นโลหิตแตกป่วยติดเตียง สามีขาพิการไร้อาชีพทำกิน

วอนผู้ใจบุญช่วย สาวใหญ่เส้นโลหิตแตกป่วยติดเตียง สามีขาพิการไร้อาชีพทำกิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน