X
ทนดูไม่ได้

ปล่อยทิ้งรอวันตาย สาวใหญ่เส้นเลือดในสมองแตก ญาติตัดทางรักษา

ฉะเชิงเทรา – ปล่อยทิ้งรอวันตาย สาวใหญ่เส้นเลือดในสมองแตก ญาติลงชื่อตัดหนทางการรักษา ขณะสามีผู้พิการพร้อมด้วยหลานสาวยังดิ้นรนยื่นมือเข้ามาหาทางช่วยเหลือจนถึงที่สุด ด้านความช่วยเหลือจากสังคมภายนอกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่มีเข้ามา พบเพียงเงินบริจาคในบัญชีธนาคาร 2,500 บาท ส่วนแพทย์ทำได้เพียงรักษาไปตามอาการที่ปรากฏ

วันที่ 22 พ.ย.63 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ภัคนันท์ เจริญศรี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.2 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหลานสาวของ น.ส.วีรวรรณ ฮ้อเจริญ อายุ 53 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 15/39 ม.5 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา สาวใหญ่ผู้ประสบเคราะห์กรรมจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนกลายเป็นผู้พิการป่วยติดเตียง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

หลานสาว ทนดูวันสิ้นลมไม่ได้

พร้อมด้วยนายคำพันธ์ จำนงการ อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 13 ม.13 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้พิการถูกตัดขาขวาจากอุบัติเหตุ 1 ข้างว่า ขณะนี้อาการของ น.ส.วีรวรรณ ยังคงทรงตัวพูดไม่ได้ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และมีการหนักกว่าในระยะแรกที่เคยลุกขึ้นนั่งได้ โดยแพทย์ได้ให้ยามาทำการรักษาไปตามอาการเท่านั้น

ยังพยายาม หาหนทางช่วย

เนื่องจากทางญาติพี่น้องคนอื่นๆ รวม 9 คน ไม่มีใครเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือ และมีบางรายได้มีการลงชื่อไว้กับทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับการรักษาอาการว่า ไม่ยินยอมให้มีการผ่าตัด และไม่ให้เจาะร่างกายหรือใส่สายยางเพื่อทำการรักษา ในลักษณะที่เหมือนจะปล่อยให้เสียชีวิตลงไปตามอาการโดยจะไม่ทำการรักษาใดๆ ต่อไปแล้ว ซึ่งตนเองนั้นยังเห็นว่าผู้เป็นน้ายังคงมีชีวิตและมีลมหายใจอยู่ จึงอยากจะให้แพทย์ช่วยทำการรักษาต่อไป ด้วยการผ่าตัดหรือวิธีการอื่นใดที่จะทำให้อาการของผู้เป็นน้าดีขึ้น

ญาติปล่อยทิ้งในห้องเช่า

โดยที่ผ่านมาได้พยายามดิ้นรนที่จะหาเงินมาช่วยในการดูแลและทำการรักษาเท่าที่จะหามาได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ ส่วนเงินที่พยายามขอรับบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคาร ธกส. เลขที่บัญชี 016652670096 ของนายคำพันธ์ จำนงการ สามีของผู้เป็นน้านั้นมีเงินเข้ามาในบัญชีเพียง 2,500 บาทเท่านั้น และได้กดนำมาใช้ซื้อแพมเพิส (ผ้าอ้อมสำเร็จรูป) สำหรับผู้ป่วยหมดแล้ว

อยู่ห้องเช่าย่านบางปะกง

ส่วนนมและอาหารเหลวสำหรับป้อนผ่านสายยางให้ผู้ป่วยนั้น ตนได้พยายามขวนขวายหามาช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และนายจ้างที่ตนทำงานอยู่ด้วย ที่ได้ช่วยจุนเจือมาให้บ้างเท่านั้น โดยที่ตนไม่สามารถทนดูผู้เป็นน้า ซึ่งเป็นน้องสาวของแม่แท้ๆ ถูกปล่อยทิ้งให้ตายลงไปต่อหน้าต่อตาได้ จึงได้พยายามที่จะดิ้นรนหาทางในการเข้ามาช่วยเหลือต่อไปแม้ว่าจะยากลำบาก

เดิมยังลุกนั่งได้

โดยขณะนี้ผู้เป็นน้ายังคงนอนป่วยติดเตียงอยู่ภายในห้องเช่าเลขที่ 22 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และตนจะเข้าไปสอบถามต่อทางแพทย์ว่า จะสามารถดำเนินการรักษาต่อไปอย่างไรได้บ้างหรือไม่ และตนเองนั้นสามารถที่จะเซ็นยินยอมให้ทางแพทย์ และทางโรงพยาบาล ช่วยทำการผ่าตัดรักษาแต่เพียงลำพังได้หรือไม่ น.ส.ภัคนันท์ กล่าว

ผู้เป็นหลาน ยังเดินหน้ารักษา

เคราะห์กรรมซ้ำเติม สาวใหญ่เส้นโลหิตแตกป่วยติดเตียง สามีขาพิการไร้อาชีพทำกิน

ถูกเลิกจ้างจากโควิดระบาด เป็นเหตุสาวใหญ่เครียดเส้นเลือดในสมองแตก

วอนผู้ใจบุญช่วย สาวใหญ่เส้นโลหิตแตกป่วยติดเตียง สามีขาพิการไร้อาชีพทำกิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน