X
โผล่พบ จนท.

ผู้ดูแลโกดังซุกยาเค โผล่ยันไม่เกี่ยวขบวนการ เผยผู้เช่าอ้างใช้เก็บเฟอร์นิเจอร์

ฉะเชิงเทรา – ผู้ดูแลโกดังซุกยาเค กองมหึมา 11.5 ตันโผล่ยันต่อเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องขบวนการ เผยผู้เช่าอ้างใช้เก็บเฟอร์นิเจอร์ แต่เปิดดูหลังถูกเบี้ยวจ่ายค่าเช่านาน 2 เดือนพบเพียงกองกระสอบไม่มีใครเฝ้าคอยดูแล ระบุเจ้าของเป็นชาวสวิสฯ เคยใช้ประกอบการอุตสาหกรรมแต่เลิกกิจการ ก่อนปล่อยให้เช่าช่วงมานานหลายปี ด้าน ตร.เตรียมย้ายของกลางเข้ากรุงตรวจพิสูจน์หาสารประกอบ ขณะ UNODC ระบุถือเป็นบิ๊กเรคคอร์ด

วันที่ 12 พ.ย.63 เวลา 15.45 น. ที่บริเวณโกดังเก็บของย่านกลุ่มอุตสาหกรรมยูโรเทค ภายในซอยท่าข้าม 6/2 (โรงเหล็กเก่า) ซึ่งเป็นโกดังให้เช่าบนเนื้อที่ 3 ไร่ ตั้งอยู่เลขที่ 91 ม.6 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังถูกตรวจพบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บยาเคล็อตใหญ่ และมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เดินทางมาร่วมกันแถลงข่าวเมื่อช่วงบ่ายวันนี้

จะประสานประเทศในภูมิภาค ปราบยาเสพติดต่อไป

ได้มีหญิงสาวซึ่งขอสงวนนามวัยประมาณ 40 ปีเศษ ได้เข้ามาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ว่า เป็นผู้ดูแล หรือเอเจนซี่ ผู้ทำหน้าที่บริหารจัดการโกดังแห่งนี้แทนเจ้าของเดิม ซึ่งเป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่ได้เลิกกิจการ และเดินทางกลับประเทศไปนานแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่า เดิมได้มีผู้เช่าเข้ามาขอเช่าใช้พื้นที่โกดังแห่งนี้เมื่อกว่า 2 เดือนก่อนโดยแจ้งว่าจะใช้เก็บเฟอร์นิเจอร์

หญิงวัย 40 ปี

แต่ต่อมาผู้เช่าไม่ได้มาจ่ายค่าเช่ารวมเวลา 2 เดือนแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางเข้าไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ยังที่ สภ.บางปะกง ว่าจะขอเปิดดูโกดัง และเมื่อมาเปิดดูภายในโกดังเมื่อวันที่ 13 ต.ค.63 กลับปรากฎว่าไม่พบว่ามีเฟอร์นิเจอร์หรือมีการดำเนินธุรกิจใดๆ อยู่ภายในพื้นที่ และไม่มีคนเฝ้าคอยดูแล โดยพบเพียงกระสอบป่านใยพลาสติกคล้ายกระสอบปุ๋ยวางกองเรียงกันอยู่ภายใน

ไม่มีเฟอร์นิเจอร์

จึงได้ถ่ายภาพไว้พร้อมแจ้งไปยังทางเจ้าของในต่างประเทศให้ทราบ ต่อมาเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.63 ที่ผ่านมาจึงได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า พบสิ่งของดังกล่าวนี้อยู่ภายใน ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นอะไร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับผู้เช่ารายนี้ โดยขณะที่ผู้เช่าเข้ามาขอเช่านั้นได้แสดงตนว่าเป็นคนไทย โดยมีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นชาว จ.เชียงใหม่ แต่กลับพูดไทยได้ไม่ชัด โดยในบัตรระบุชื่อว่า นายอภิชาต แซ่ห่อ แต่ลักษณะน่าจะเป็นชาวต่างชาติมากกว่า

เจ้าของเป็นชาวสวิส

สำหรับก่อนหน้านี้โกดังแห่งนี้ได้เคยมีผู้เช่ามาเช่าประกอบการด้านอุตสาหกรรมเป็นเวลาประมาณ 3 ปีแล้ว แต่หลังจากผู้เช่ารายก่อนหน้าหมดสัญญา ได้ไปสร้างโรงงานแห่งใหม่เป็นของตนเองยังสถานที่อื่นแล้ว จึงได้ย้ายออกไป โกดังจึงว่างลง และต่อมาจึงได้มีผู้เช่ารายนี้เข้ามาเช่าแทนดังกล่าว ซึ่งโกดังแห่งนี้มีเนื้อที่ใช้สอยขนาด 700 ตรม. ปลูกสร้างมานานนับสิบปีอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ หญิงผู้ดูแลเผย

สร้างบนเนื้อที่ 3 ไร่

ขณะที่ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ โดยเป็นคดีระดับโลก รมว.ยุติธรรม ได้สั่งการให้ตำรวจ ปส. เป็นพนักงานสอบสวน ซึ่งจะทำการสืบสวนร่วมกับสำนักงาน ปปส. ตลอดจนการท่าอากาศยาน ศุลกากร และสรรพากร นำผู้ต้องหาพร้อมทั้งทรัพย์สินที่มีอยู่มาทำการยึดทรัพย์ตามนโยบายของรัฐบาล

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม

ส่วนวิธีการส่งออกยาเคนั้นกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน วันนี้เป็นเพียงการตรวจพบเบื้องต้นขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันสักระยะหนึ่งก่อน จึงจะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมโดย รมว.ยุติธรรม ต่อไป โดยทาง ปปส. ได้ทราบว่ายาเคตามีนล็อตนี้ ถูกนำมาเก็บไว้ยังที่นี่เป็นเวลานานกว่า 2 เดือนแล้ว สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ในวันนี้จะเคลื่อนย้ายนำไปทำการตรวจสอบพิสูจน์สารเสพติดที่อยู่ภายในตัวยา ยังที่ กทม. และจะเก็บไว้ที่สำนักงาน ปปส. ต่อไป

ปปส.

สำหรับทางคดีนั้นจะดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าของโกดังจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น จะต้องตรวจสอบดูกันต่อไป ตอนนี้ยังเพิ่งเริ่มต้นซึ่งจะมีการสืบค้นอย่างแน่ชัดตามพยานหลักฐานโดยละเอียดก่อน ขณะนี้ทราบหมดแล้วเกี่ยวกับเจ้าของโกดังว่าเป็นใคร ซึ่งเดิมโกดังแห่งนี้เป็นโกดังร้าง และมีผู้มาเช่าบ้าง หยุดไปบ้างอยู่เป็นระยะ โดยที่ไม่มีคนมาคอยเฝ้าดูแลอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะมีการสืบค้นต่อไปยังมีโกดังอื่นๆ ด้วย ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ พล.ต.ท.มนตรี กล่าว

ตรวจยึดเคตามีน

ด้านนายเจเรมี ดักลาส (MR.Jeremy Douglas) ผู้แทนสำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรม แห่งสหประชาชาติหรือ UNODC กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือกับทางประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคนี้ ในการสกัดกั้นยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ถือเป็นเรคคอร์ดที่สำคัญใหญ่มากที่สุดครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประสานงานความร่วมมือกับประเทศไทยต่อไป

MR.Jeremy Douglas

โดยยาเสพติดเหล่านี้เป็นยาเสพติดแบบสังเคราะห์ สารเคมีตั้งต้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ จึงต้องพุ่งเป้าไปที่การสกัดกั้นที่ตัวสารเคมี เพื่อไม่ให้นำมาผลิตยาเสพติดได้อีก ขณะที่ในส่วนของการประสานความร่วมมือนั้น จะมีการประสานความร่วมมือไปยังประเทศต่างๆ เพื่อให้เข้ามาร่วมมือกันในการปราบปรามยาเสพติดต่อไป นายเจเรมี ระบุ

บิีกเรคคอร์ด

ยาเค 11.5 ตันซุกแปดริ้ว ขณะ รมว.ยุติธรรมรุดแถลงล็อตใหญ่สุดในประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน