X
บุญกฐิน วัดป่าพรหมยาน

คนทะลัก แห่รุมทึ้งถ่ายรูปคู่ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” แน่นวัดป่าพรหมยาน

ฉะเชิงเทรา – คนทะลัก แห่รุมทึ้งถ่ายรูปคู่ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” แน่นวัดป่าพรหมยานที่แปดริ้ว ขณะพาครอบครัวมาทำบุญทอดกฐิน ด้านประธานมูลนิธิดังพร้อมอาสาฯ เกือบครึ่งร้อยเดินทางมาร่วมทำบุญสมทบอย่างเหนียวแน่นคงเดิม รวมยอดเงินกฐินกว่า 1.5 ล้านบาท ขณะเจ้าอาวาสวัดมอบพระบรมรูปปั้นพระเจ้าตากสินพร้อมดาบปราบปรามข้าศึกไว้ให้เป็นที่ระลึก ด้านดารารุ่นใหญ่แจกซองนำโชคบรรจุลอตเตอรี่ให้แก่ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญเกือบ 1 พันใบ

วันที่ 31 ต.ค.63 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตดารานักแสดงชื่อดัง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้นำครอบครัวประกอบด้วย นางปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์ อายุ 83 ปี มารดาพร้อมด้วย น.ส.เกศรา บัณลือฤทธิ์ น้องสาว เดินทางมาทำบุญทอดกฐินยังที่วัดป่าพรหมยาน ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนและชาวบ้านจำนวนกว่า 1 พันคนที่ต่างพากันมาร่วมในงาน

มาทำบุญ

โดยมี ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยอาสาสมัครจำนวนกว่า 40 คนเดินทางร่วมสมทบในการทำบุญทอดกฐินในวันนี้ด้วย ซึ่งมีดารานักแสดง เช่น นุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล แอ้นท์ ม้าทมิฬ หรือ วัชรชัย สุนทรศิริ เดินทางมาทำบุญทอดกฐินร่วมกันด้วยอย่างเหนียวแน่น ซึ่งระหว่างรอพิธีการ หลังจาก “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้เดินทางมาถึงยังภายในบริเวณวัดเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.

ชาวบ้านล้อมเซลฟี่

และได้ออกมาจากภายในห้องรับรอง เพื่อที่จะทำการแห่องค์กฐินไปโดยรอบโบสถ์ ได้มีประชาชนจำนวนมาก ต่างพากันแห่มารุมล้อมเพื่อขอถ่ายภาพคู่ร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก และใช้เวลาอย่างยืดเยื้อเป็นเวลานาน จนโฆษกและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูต้องมาคอยช่วยกัน กันคนออก เพื่อที่จะเดินขบวนแห่องค์กฐินไปโดยรอบโบสถ์ได้ ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมพิธีจนเนื่องแน่นภายในบริเวณกำแพงแก้ว รวมถึงบริเวณรอบนอกประมาณกว่า 1 พันคน

มาทอดกฐินที่แปดริ้ว

หลังจากเสร็จพิธีถวายผ้ากฐินแล้ว รวมยอดเงินทำบุญได้ในวันนี้จำนวน 1,277,777.25 บาท โดยดาราดังได้ร่วมทำบุญส่วนตัวอีก 3 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1,577,777.25 บาท ขณะที่พระปลัดเกียรติณรงค์ กิตติวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดป่าพรหมยาน ได้มอบพระบรมรูปปั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมด้วยดาบสั้นไว้ให้เป็นที่ระลึก

ถวายเงินกฐิน 1.57 ล้านบาท

ส่วนด้านดาราดังรุ่นใหญ่ ได้นำซองสีชมพูบรรจุลอตเตอรี่นำโชค ซองละ 1 ใบ มาแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่มาร่วมอยู่ภายในงานทำบุญในวันนี้ จำนวนเกือบ 1 พันใบไว้เป็นที่ระลึก และอาจจะมีบางรายได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เป็นเลขถูกรางวัลในวันพรุ่งนี้ กลับไปด้วย หลังจากที่ได้มาทำบุญร่วมกันแล้วในวันนี้

รับพระเจ้าตาก

พาแม่มาทำบุญ

ซองที่ระลึก

ถูกล้อมแน่น

บิณฑ์ปลุกคนไทยเฝ้ารับเสด็จ บอกเด็กรุ่นใหม่เคลื่อนไหวต้องมีกรอบไม่ก้าวล่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน