X
ปตท. แสดงความรับผิดชอบ

นายกรัฐมนตรี ส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมเหยื่อท่อก๊าซระเบิดในห้อง ICU รพ.พุทธโสธร

ฉะเชิงเทรา – นายกรัฐมนตรี ส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมเหยื่อท่อก๊าซระเบิดในห้อง ICU รพ.พุทธโสธร ขณะผู้ว่าแปดริ้วร้องขอผังแบบแปลนแนวท่อก๊าซทั้งหมดไว้เป็นข้อมูลของจังหวัด เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาขึ้นซ้ำซาก ขณะอาการผู้ป่วยยังทรงตัวแต่ดีขึ้นมากกว่าในช่วง 3 วันแรก ด้านญาติเตรียมขอทำการย้ายเข้าไปรักษายังในกรุงเทพฯ ส่วน ผจก.ระบบท่อในทะเลฯ ปตท.รับหน้าเสื่อยืนยันยินยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

วันที่ 25 ต.ค.63 เวลา 09.30 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ และเงินสดจำนวนหนึ่งมาเข้าเยี่ยม นายสนธยา กลมอ่อน อายุ 21 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ท่อก๊าซ ของบริษัท ปตท. ระเบิดในพื้นที่ ม.4 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกันกับพื้นที่ ม.12 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

อาคารสิริโสธรารักษ์

โดยมี นายวิชัย ศิริรัตนชัยกูล ผู้จัดการฝ่ายระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติในทะเล บมจ.ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางอรวรรณ ศิริรัตนชัยกูล ผู้จัดการส่วนบริหารกลาง เดินทางมาเข้าเยี่ยมพร้อมกัน โดยมีญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางวันดี งามวงษ์น้อย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/2 ม.7 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าห่างๆ นายสนธยา เดินทางมารับมอบแทน

นอกจากนี้ยังมี พญ.รุจิรัตน์ ปุณยลิขิต รอง ผอ.รพ.พุทธโสธร กลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ และ นพ.พงศธร วณิชย์ถนอม แพทย์ผู้ทำการรักษา หรือแพทย์เจ้าของไข้ และคณะผู้ติดตามของ บมจ.ปตท. อีก 6-7 คน เดินทางมายังที่บริเวณภายในห้องผู้ป่วย ICU ชั้น 2 อาคารสิริโสธรารักษ์ พร้อมกับกล่าวแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายก ส่งตัวแทนเยี่ยม

โดย นายไมตรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซ ปตท. ระเบิดขึ้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 66 รายนั้น ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 10 ได้ทรงห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนเองนำกระเช้าดอกไม้ และเงินอีกจำนวนหนึ่งเดินทางมาเข้าเยี่ยมผู้ป่วย ที่ถูกส่งเข้ามาทำการรักษาตัวยังที่ รพ.พุทธโสธร ตั้งแต่วันเกิดเหตุ

โดยมีจำนวน 3 ราย ซึ่งรายแรกญาติได้ขอนำตัวส่งต่อไปทำการรักษายังที่ รพ.นพรัตนราชธานี ในกรุงเทพฯ เนื่องจากมีอาการสาหัสมาก และอีกรายญาติขอนำไปทำการรักษายังที่ รพ.จุฬารัตน์ 3 ขณะที่รายสุดท้ายนี้ทางญาติกำลังจะเตรียมขอนำตัวไปทำการรักษายังที่ รพ.กรุงเทพฯ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้เตรียมที่จะขอผังหรือแบบแปลนในการวางแนวท่อก๊าซจากบริษัท ปตท.ทั้งหมด ที่เดินท่อผ่านเข้าในพื้นที่

นายไมตรี ไตรติลานันท์

เพื่อเป็นการช่วยกันระวังป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปทำอะไรใกล้ จนทำให้เกิดการระเบิดขึ้นมาได้อีก โดยจะได้แจ้งไปยังทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านให้คอยช่วยกันเฝ้าระมัดระวังไปในทุกพื้นที่ ซึ่งทาง ปตท.ควรที่จะนำข้อมูลการวางแนวท่อก๊าซไปให้แก่ทางจังหวัดทุกจังหวัด ที่มีการวางแนวท่อส่งก๊าซผ่านด้วย ไม่ใช่แค่เฉพาะ จ.ฉะเชิงเทรา เพียงจังหวัดเดียว

ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบรายนี้ทราบว่า ทำงานอยู่ในโรงงานภายนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจะต้องให้การช่วยเหลือด้วยการประสานไปยังทางโรงงานที่เขาทำงานอยู่ ให้ช่วยจ่ายเงินเดือนหรือค่าจ้างให้แก่เขาด้วยโดยตลอดที่กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่นี้ นายไมตรี กล่าว

แพทย์ผู้ทำการรักษา

สำหรับอาการของ นายสนธยา ล่าสุด นพ.พงศธร กล่าวว่า ขณะนี้อาการยังคงทรงตัว แต่ดีขึ้นกว่าในช่วง 3 วันแรกที่ค่อนข้างวิกฤต โดยที่ผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกไฟลวก ทั้ง แขน เท้า และมากที่สุดคือที่บริเวณแผ่นหลัง ส่วนที่ท่อนแขนอาจจะต้องมีการคว้านตัดชิ้นเนื้อออกบางส่วน ซึ่งอาจจะมีผลกระทบเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของท่อนแขนหรือมีอาการแขนยึดด้วย โดยยังต้องรอเข้าห้องผ่าตัดดูอาการอีกครั้งนพ.พงศธร กล่าว

ด้าน นางวันดี กล่าวว่า นายสนธยา นั้นเป็นเพียงญาติห่างๆ ทางสามีโดยตนมีศักดิ์เป็นป้า และเขาคงไม่เหลือใครอีกแล้วเนื่องจากผู้เป็นบิดามารดาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว โดยเขาอยู่กับนางมะลิ กลมอ่อน อายุ 80 ปี ผู้เป็นย่าแค่เพียงลำพัง 2 คนเท่านั้น ซึ่งในวันเกิดเหตุเขาเพิ่งจะออกกะกลับมาจากที่ทำงาน ก่อนที่จะมาประสบเหตุอยู่ในบ้านพักหลังที่ 2

อาการล่าสุด

ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย 1 ราย คือ นางมะลิ ผู้เป็นย่าของเขาเองที่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้าน และจากการเข้ามาคอยดูแลให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกมาโดยตลอด ตั้งแต่เกิดเหตุของทางบริษัท ปตท. นั้น ได้ทำให้ทางญาติรู้สึกพึงพอใจ และอุ่นใจคลายความกังวลลงอย่างมาก ที่เขาไม่ได้ทอดทิ้งเรา และได้แสดงถึงความรับผิดชอบกับเราอย่างเต็มที่มาโดยตลอด

ซึ่งในวันนี้ได้เตรียมที่จะติดต่อประสานงานไปยัง รพ.กรุงเทพฯ เพื่อย้าย นายสนธยา ไปทำการรักษาต่อยังที่ รพ.ดังกล่าวต่อไป ส่วนศพของนางมะลิ ได้เตรียมประกอบพิธีประชุมเพลิงในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ ที่วัดเปร็งราษฎร์บำรุง นางวันดี กล่าว

ญาติเตรียมย้ายคนไข้

ท่อก๊าซระเบิด กระทบถึงแปดริ้ว ทำชาวบ้านรอยต่อผวาหนัก ขณะโรงเรียนปล่อย นร.กลับทันที

ชาวแปดริ้ว บอกเห็นเปลวเพลิงจากท่อก๊าซลุกท่วมสูงเสียดฟ้า

นาทีระทึกซ้ำ ฝูงชนหวิดถูกย่างรอบ 2 หลังเปลวเพลิงลุกปากท่อก๊าซอีกรอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน