X
เอาไปเล่นหมดเกลี้ยงศาล

อาถรรพ์หุ่นปั้น ศาลปู่ย่า ชาวบ้านเชื่อต้นเหตุพรากเอาชีวิตเด็ก 5 ขวบไป

ฉะเชิงเทรา – อาถรรพ์หุ่นปั้น รูปจำลองในศาลปู่ย่า ชาวบ้านเชื่อต้นเหตุพรากพาเอาชีวิตเด็ก 5 ขวบไปทดแทน หลังเดินหลงเข้าป่าหายตัวลึกลับ ก่อนพบเป็นศพจมน้ำอยู่ในสระท้ายหมู่บ้าน เผยเด็กน้อยผู้กำพร้าแอบไปเล่นซนอย่างไร้เดียงสา ปีนป่ายไปหยิบหุ่นปั้นรูปจำลองช้างม้าตายาย ภายในศาลเจ้ามาเป็นของเล่น จนเวลาผ่านเลยครบ 7 วัน เด็กชายได้หายตัวออกจากบ้านไปอย่างลึกลับ จนมีชาวบ้านพร้อม จนท. ออกระดมค้นหา สุดท้ายจบลงอย่างน่าเศร้า หลายคนเอ่ยปากบอกเวทนาสงสารล้วนต่างให้ความเอ็นดูสุดจับใจ

วันที่ 23 ต.ค.63 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ธเนษฐ ศรีสงคราม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ ดช.วรวิทย์ แก้วธานี อายุ 5 ขวบ ยังที่บริเวณสระน้ำร้างขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งอยู่ด้านท้ายของหมู่บ้านเขาสีเสียด พื้นที่ ม.11 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่าพบบุคคลสูญหายออกจากบ้านพักไปแล้ว

สระน้ำขนาดใหญ่

ซึ่งเด็กชาย 5 ขวบ ได้หายตัวจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (22 ต.ค.) ก่อนที่ผู้เป็นยายจะพบเห็นถึงความผิดปกติ ที่ตลอดทั้งวันหลานยังไม่ยอมกลับเข้าบ้านในเวลา 16.00 น. จึงได้พยายามบอกให้ผู้คน ซึ่งเป็นชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามค้นหามาตลอดเกือบทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว จนถึงเวลา 11.00 น. วันนี้จึงมีคนมาพบกลายเป็นศพลอยอืดขึ้นมาจากน้ำ ที่บริเวณริมขอบสระดังกล่าว

จุดพบเด็ก ท้ายหมู่บ้าน

โดยนายวุฒิชัย ช่างฉาย ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม อ.สนามชัยเขต ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมค้นหากล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมค้นหาซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารจากค่ายกองพลทหารราบที่ 11 (ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า) อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม และชาวบ้าน ได้ระดมกำลังนับ 100 คน ช่วยกันออกเดินค้นหาเด็กชายผู้สูญหายมาจนเกือบตลอดทั้งคืนจนถึงเวลา 03.00 น. แต่ไม่พบตัวจึงหยุดการค้นหา

จนท.หลายหน่วยงาน มาร่วมค้นหา

จากนั้นในเวลา 06.00 น. จึงได้เริ่มทำการออกค้นหาต่อจนมีผู้มาพบศพของเด็กชายรายดังกล่าวที่ตกลงไปอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันนี้ ท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคตลอดการค้นหา เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวนี้ มีโขลงช้างป่าจำนวนกว่า 40 ตัวจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้ามาเดินหากินยังภายในบริเวณหมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพืชสวนเกษตร ทั้งไร่มัน สวนป่ายูคาลิปตัส และสับปะรด นายวุฒิชัย กล่าว

เดินมาไกลกว่า 500 เมตร

หลังการชันสูตรพลิกศพของเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายแล้ว เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงความเห็นว่า จะส่งศพไปชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อย่างละเอียดยังที่ รพ.ศูนย์การแพทย์ฯ อ.องครักษ์ จ.นครนายก อีกครั้ง หลังจากทางผู้เป็นบิดา คือ นายมานะ แก้วธานี อายุ 50 ปี ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการหายตัวออกมาจากบ้านพักเลขที่ 103 ม.11 ซึ่งอยู่ห่างจากสระน้ำจุดเกิดเหตุไกลถึงกว่า 500 เมตร ที่เต็มไปด้วยป่ารกทึบ และไม่มีใครเห็นว่ามาเสียชีวิตได้อย่างไร

ตกสระน้ำเสียชีวิต

โดยนายมานะ กล่าวว่า สำหรับ ดช.วรวิทย์ นั้นปกติตนได้ให้มาพักอาศัยอยู่กับผู้เป็นยายเลี้ยง ซึ่งเป็นแม่ของภรรยาเก่าซึ่งมีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่แยกทางกันโดยต่างคนต่างมีคนใหม่ เนื่องจากเดิมนั้นตนเคยต้องคดียาเสพติด เพื่อยอมรับผิดแทนภรรยาอีกคนซึ่งเป็นมารดาของ ดช.วรวิทย์ ในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ จึงถูกให้จำคุก 2 ปี แต่เมื่อตนพ้นโทษออกมากลับพบว่าภรรยาได้หนีไปแล้ว และได้ทิ้งเด็กเอาไว้ให้แก่ผู้รับจ้างเลี้ยงแทนและเขากำลังจะเอาไปปล่อยทิ้งไว้ให้แก่ทางมูลนิธิฯ

ชันสูตรพลิกศพ

บรรดาลูกต่างแม่ซึ่งเป็นพี่ๆ ของ ดช.วรวิทย์ วัย 30 ปี และ 27 ปี จึงได้ให้ตนไปรับมาให้แก่ทางผู้เป็นยายของเขาเลี้ยง โดยที่ตนมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้าตามไซด์งานก่อสร้าง จึงไม่มีเวลาดูแล เนื่องจากต้องย้ายสถานที่ไปอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ได้ส่งเสียเงินมาให้เดือนละ 2 ครั้ง และไม่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาหลังจากเกิดเหตุ นายมานะ กล่าว

สิ้นสุดชะตาชีวิตเด็กกำพร้า

ขณะที่ชาวบ้านหลายรายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กชายพลัดหลงเดินไปตกสระน้ำเสียชีวิตนั้น อาจเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับ ไสยศาสตร์ก็เป็นได้ เนื่องจาก ดช.วรวิทย์ ไม่ชอบไปโรงเรียน และมักจะหยุดเล่นอยู่ที่บ้านคนเดียว และได้ไปหยิบเอาหุ่นปั้น ช้าง ม้า หรือหุ่นปั้นเจ้าที่ ตา-ยาย จากภายในศาลเจ้าที่ของเพื่อนบ้านข้างเคียงออกมาเล่นแทนตุ๊กตา

หุ่นปั้นตายาย

จึงอาจทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือสิ่งลี้ลับโกรธ หรืออาจอยากอยากได้เด็กให้ไปอยู่ด้วยก็ได้ จึงได้มาเอาชีวิตเขาไป หลังจากเด็กได้มาหยิบหุ่นปั้นไปเล่นและทิ้งไว้เกลื่อนอยู่ตามพื้นดิน เมื่อประมาณ 7 วันก่อน ซึ่งชาวบ้านหลายคนต่างพูดถึงเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายด้วยความหดหู่ เพราะทุกคนต่างให้ความเอ็นดู และสงสารในชะตากรรมของเด็ก ที่เกิดมาในครอบครัวที่มีปัญหาและขาดแคลนผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดดังกล่าว

ศาลเจ้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน