X
จุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

คณะกรรมาธิการคมนาคมวุฒิสภา ลงพื้นที่ดูจุดตัดรถไฟคลองแขวงกลั่น

ฉะเชิงเทรา – คณะกรรมาธิการคมนาคมวุฒิสภา ลงพื้นที่ดูจุดตัดรถไฟบริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น จุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรม 19 ศพคณะทัวร์บุญกฐิน ก่อนนำไปพิจารณาศึกษาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางข้ามรางรถไฟทั่วประเทศ เพื่อป้องกันไม่ใช้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยได้อีก

ดูที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปศึกษาปรับแก้

วันที่ 21 ต.ค.63 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสันต์ เกษมสุข อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านคลองแขวงกลั่น พื้นที่ ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (20 ต.ค.63) ได้มีคณะกรรมาธิการคมนาคมวุฒิสภา นำโดยนายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พลเอกยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคมวุฒิสภา

จุดเกิดเหตุ

ให้ลงมาตรวจสอบยังในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ กรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า (ตู้คอนเทรนเนอร์) พุ่งชนรถบัสคณะไปทำบุญกฐิน ที่กำลังจะเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ ไปทำบุญทอดกฐินยังที่วัดบางปลานัก ตั้งอยู่ ม.10 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากถึง 19 ราย และบาดเจ็บ 39 คน

ลงพื้นที่

เพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาศึกษาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางข้ามรางรถไฟ และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นซ้ำรอยกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้อีกอย่างครอบคลุม หรือลดการเกิดอุบัติเหตุที่มีการสูญเสียร้ายแรงเช่นกรณีนี้ได้อีก โดยจะนำแนวทางจากการศึกษาไปปรับใช้กับบริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟทั่วทั้งประเทศต่อไป ซึ่งคณะกรรมาธิการคมนาคมวุฒิสภา ได้เดินทางเข้ามาดูยังในบริเวณสถานที่เกิดเหตุจริง โดยใช้เวลาในการตรวจสอบจุดตัดทางข้ามประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางกลับไป

หาทางปรับแก้ทางข้าม

สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น

รุมแฉซ้ำ เครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้จริง เกือบทั่วทุกจุดที่แปดริ้ว

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน