X
เครื่องเตือนรถไฟล่วงหน้า ใช้การไม่ได้

รุมแฉซ้ำ เครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้จริง เกือบทั่วทุกจุดที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – รุมแฉซ้ำ เครื่องเตือนรถไฟมาใช้งานไม่ได้จริงเกือบทั่วทุกจุดที่แปดริ้ว หลังล่าสุดมีรถยนต์กระบะขับตัดหน้าขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าอีกครั้ง เมื่อวันวานที่สถานีคลองบางพระ รวมถึงกรณีโศกนาฏกรรมใหญ่ 19 ศพที่คลองแขวงกลั่น ทั้งชาวบ้านผู้นำชุมชนล้วนต่างออกมาระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า เครื่องสัญญาณเตือนก่อนรถไฟมาบริเวณจุดตัดทางข้ามนั้นใช้งานไม่ได้มานานแรมปีแล้ว ทั้งที่เพิ่งถูกนำมาติดตั้งได้เพียง 1 ปีเศษ

 

วันที่ 15 ต.ค.63 ผู้สื่อได้รับการเปิดเผยจาก นายวิฑูรย์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หลังชาวบ้าน คือ นางอุสา สนธิโรจน์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.4 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ตรงบริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟ ใกล้กับสถานีรถไฟคลองบางพระประมาณ 500 เมตรว่า เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.63) ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีเหตุน่าหวาดเสียวจนเกือบจะกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมซ้ำสอง

ผู้ใหญ่บ้านแฉเอง

หลังจากได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกคนมาจนเต็มแค็บด้านใน ขับตัดหน้าขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า เนื่องจากมองไม่เห็นรถไฟขบวนที่ 2 ที่ขับตามกันมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน จนเกือบถูกพุ่งชนนั้นว่า ในวันนี้จึงได้ร่วมกับนายอณิวัชร์ เย็นสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และนายสมศักดิ์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เพื่อมาทำการปรับปรุงทัศนวิสัยในพื้นที่บริเวณที่เกือบจะเกิดเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนรถยนต์ซ้ำซากกันกับอุบัติใหญ่ ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ซึ่งเป็นสถานีถัดไปอยู่ใกล้กันอีกราย

เป็นแบบเดียวกันกับที่สถานีแขวงกลั่น

โดยที่บริเวณจุดตัดทางข้ามแห่งนี้ มีเครื่องสัญญาณเตือนรถไฟล่วงหน้าก่อนที่ขบวนรถจะผ่านมาถูกนำมาติดตั้งไว้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ เช่นเดียวกันกับที่บริเวณจุดตัดทางข้ามสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ทั้งที่เพิ่งถูกนำมาติดตั้งไว้ได้ไม่นาน เพียงประมาณกว่า 1 ปีเศษเท่านั้น เมื่อช่วงประมาณปลายปี 2561 จึงอยากให้มีการเข้ามาปรับแก้ไขให้สามารถใช้งานได้ หรือนำเครื่องกั้นทางรถไฟถาวรมาติดตั้งแทน

มีรถผ่านเส้นทางบ่อยครั้ง

โดยระหว่างนี้ขอให้จัดหาเจ้าหน้าที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวบ้านให้สามารถผ่านเส้นทางได้อย่างปลอดภัยไปก่อน เนื่องจากที่จุดตัดทางข้ามในบริเวณนี้มีรถยนต์ขับผ่านเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันกับที่บริเวณสถานีคลองแขวงกลั่น นายวิฑูรย์ กล่าว

ผู้นำชุมชนยืนยัน

ขณะเดียวกันยังได้มีชาวบ้านอีกจำนวนหลายคน เช่น นายสมบัติ แซ่โค้ว อายุ 51ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.4 ต.บางเตย และนางอุสา สนธิโรจน์ ผู้พบเห็นเหตุการณ์รถกระบะเกือบถูกขบวนรถไฟชนซ้ำซาก ล้วนต่างออกมาให้ข้อมูลตรงกันว่า เสาไฟกระพริบสัญญาณเตือนขบวนรถไฟก่อนล่วงหน้าที่จะมีขบวนรถผ่านเส้นทางมานั้น ไม่สามารถใช้งานได้มาเป็นเวลานานถึงกว่า 1 ปีแล้ว

รถไฟผ่านมาไม่เตือน

จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขปรับปรุง และสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟให้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยกันกับที่บ้านคลองแขวงกลั่น ขณะที่บริเวณจุดตัดแห่งนี้ยังได้เคยเกิดอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย รวมถึงมีรถยนต์ถูกชนได้รับความเสียหายมาหลายคันแล้วด้วย ชาวบ้านต่างพากันออกมายืนยันและให้ข้อมูลตรงกัน

ชาวบ้านบอกมันใช้ไม่ได้

หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำ หลังกระบะตัดหน้ารถไฟเฉียดฉิวชาวบ้านเห็นคาตา

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน