X
กระบะข้ามทางรถไฟ

หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำ หลังกระบะตัดหน้ารถไฟเฉียดฉิวชาวบ้านเห็นคาตา

ฉะเชิงเทรา – หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำ หลังกระบะตัดหน้ารถไฟวิ่งตามคู่กันมา 2 ขบวนแบบเฉียดฉิวชาวบ้านเห็นชัดคาตา ที่บริเวณสถานีรถไฟคลองบางพระ เลยจากจุดเกิดอุบัติเหตุหมู่ 19 ศพไปเพียง 1 สถานี ขณะผู้นำ 3 ชุมชนเร่งเกณฑ์ชาวบ้านช่วยกันปรับทัศนวิสัยการมองเห็นให้กว้างไกลมากขึ้นทันที หวั่นซ้ำรอยเหตุสถานีคลองแขวงกลั่น

วันที่ 15 ต.ค.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางอุสา สนธิโรจน์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.4 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่บริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟริมถนนสายวัดเกาะ-แพรกวังตะเคียน-บางปลานัก ห่างจากสถานีรถไฟคลองบางพระเพียงประมาณ 500 เมตร ว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้ทีเหตุน่าหวาดเสียวจนเกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมหมู่ต่อเนื่องจากกรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสของคนมาทำบุญกฐินอีกจุดหนึ่งแล้ว

หลังจากมีรถยนต์กระบะที่มีคนนั่งมาในรถจนเต็มแค็บ ขับตัดหน้าขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าตู้คอนเทรนเนอร์ไปอย่างเฉียดฉิว จนขบวนรถไฟต้องเบรกหยุดรถทันที แต่หัวขบวนได้ไถลเลยผ่านไปไกลจากจุดตัดทางข้ามถึงประมาณ 200-300 เมตร จอดแน่นิ่งหยุดคารางอยู่เพียงชั่วคู่ ส่วนรถยนต์กระบะที่ขับตัดหน้าจนเกือบถูกหัวรถจักรเกี่ยวที่ขอบด้านท้ายกระบะได้ขับผ่านเลยไปในทันที

เกือบซ้ำรอยแขวงกลั่น

ซึ่งในขณะนั้นตนกำลังนั่งทำขนมหวานไทย อยู่ภายในบ้านซึ่งอยู่ติดกับรางรถไฟจึงทำให้สามารถมองเห็นเหตุการณ์โดยตลอด ซึ่งสาเหตุเกิดจากมีขบวนรถไฟ 2 ขบวน ที่ขับมาในเวลาไล่เลี่ยจนเกือบจะซ้อนกัน โดยคนขับรถกระบะซึ่งกำลังจะขับข้ามรางรถไฟมาจากทางฝั่งถนนที่เชื่อมต่อไปยังวัดบางปลานัก และ ต.หนามแดง มุ่งหน้ามายังทางฝั่งวัดเกาะ หรือฝั่งทางบ้านของตน

รถไฟ 2 ขบวนมาบนรางที่ 1 และรางที่ 3

น่าจะมองเห็นรถไฟเพียงขบวนเดียว ซึ่งเป็นขบวนรถไฟโดยสาร ที่เดินทางมุ่งหน้ามาจากสถานีชุมทางฉะเชิงเทราไปยังสถานีกรุงเทพฯ ขับผ่านมาบนรางที่ 1 ที่อยู่ชิดติดกับแนวรั้วกั้นเขตรถไฟและบ้านของตน แต่มองไม่เห็นขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่กำลังผ่านมาในทิศทางเดียวกันบนรางที่ 3 ซึ่งอยู่ชิดกับขอบทางด้านฝั่งตรงข้าม และอยู่ใกล้กับจุดที่รถกระบะจอดรอให้ขบวนรถโดยสารผ่านเลยไปก่อน

จุดตัดทางข้ามบางพระ

และอาจไม่ทันได้มอง หรืออาจจะมองไม่เห็นขบวนรถไฟสินค้า ที่ขับตามกันมาอีกขบวนในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้รถยนต์กระบะขับตัดผ่านหน้าขบวนรถไฟผ่านไปได้อย่างเฉียดฉิว จนหัวรถจักรเกือบจะเกี่ยวเข้ากับที่ขอบด้านท้ายของรถยนต์กระบะ แต่โชคดีที่ยังรอดพ้นมาได้ ซึ่งตนเห็นเหตุการณ์โดยตลอดเวลา เนื่องจากได้ยินเสียงหวูดรถไฟที่เปิดให้สัญญาณดังลั่น และเสียงเบรกหยุดขบวนรถจนหัวรถจักรไถลเลยไปไกลดังกล่าว นางอุสา กล่าว

บ้านอยู่ติดรั้วรถไฟ

ขณะที่ นายวิฑูรย์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.บางเตย กล่าวว่า หลังทราบเหตุการณ์ที่เกือบจะเป็นเหตุซ้ำรอยกันกับเหตุรถไฟชนรถบัสทำบุญกฐิน ที่สถานีคลองแขวงกลั่นแล้ว จึงได้นำชาวบ้านเดินทางมาร่วมกันกับ นายอณิวัชร์ เย็นสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และนายสมศักดิ์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เพื่อมาทำการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่บริเวณที่เกือบจะกิดเหตุในทันที

ชาวบ้านทำเอง

โดยบริเวณจุดตัดทางข้ามใกล้กับสถานีบ้านคลองบางพระแห่งนี้ เป็นแนวเขตรอยต่อของทั้ง 3 หมู่บ้าน คนทั้ง 3 ชุมชนจึงไม่อยากให้มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นเดียวกันกับที่บริเวณสถานีคลองแขวงกลั่น อีกทั้งยังเป็นสถานีรถไฟใกล้เคียงกัน โดยสถานีรถไฟคลองบางพระ อยู่เลยถัดมาจากสถานีบ้านคลองแขวงกลั่นเพียงสถานีเดียว จึงถือเป็นพื้นที่เดียวกัน และยังอยู่ในตำบลเดียวกันอีกด้วย

ชาวบ้านช่วยกันเปิดทัศนวิสัย

เปิดทัศนวิสัยให้โล่งเตียน

อานิสงค์ คนกว่า 2 พันสะพัดแขวงกลั่น ทำเศรษฐกิจพื้นบ้านกระเตื้อง

แฉมูลเหตุที่แท้จริง ม้าเหล็กขยี้ทัวร์กฐินเละคาราง เกิดจากสัญญาณเตือนบกพร่อง

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน