X
ชุมชนริมทางรถไฟ

อานิสงค์ คนกว่า 2 พันสะพัดแขวงกลั่น ทำเศรษฐกิจพื้นบ้านกระเตื้อง

ฉะเชิงเทรา – อานิสงค์ คนกว่า 2 พันสะพัดเข้าสู่หมู่บ้านคลองแขวงกลั่น ชุมชนกลางท้องนาในระหว่างเกิดเหตุโศกนาฏกรรมในพื้นที่ แต่ในมุมกลับกันอีกด้านได้ช่วยทำให้มีผู้คนรู้จักหมู่บ้าน และเดินทางเข้ามาใช้จ่ายในพื้นที่มากขึ้น แม้จะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงในครั้งนี้ก็ตาม

วันที่ 15 ต.ค.63 เวลา 10.30 น. นางสวิง สุขสำอาง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 ม.7 ต.บางเคย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวเป็ดประจำหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ติดกับทางรถไฟในบริเวณที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสของคณะกองผ้าป่าที่จะเดินทางไปทำบุญสมทบร่วมกับกองกฐินยังที่วัดบางปลานัก พื้นที่ ม.10 นั้น

ได้อานิสงค์

ได้มีผู้คนจำนวนมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องโดยตรง กู้ภัยฯ จิตอาสา และหน่วยงานจากองค์กรต่างๆ มากมาย ตลอดจนประชาชนผู้สนใจในเหตุการณ์ ได้เดินทางเข้ามาดูยังในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันแรก เชื่อว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 พันคน จนทำให้มีรถยนต์จอดริมถนนทั้งสองฝั่งยาวเหยียดไปไกลจนถึงทางสามแยกไปวัดจระเข้น้อย รวมระยะทางทั้ง 2 ด้านกว่า 2 กม. นั้น

เหตุการณ์ร้ายผ่านไปแล้ว

ในมุมกลับกัน สิ่งที่เกิดขึ้นได้ช่วยทำให้มีผู้คนรู้จักหมู่บ้าน ซึ่งเป็นชุมชนของคนในท้องนามากขึ้น อีกทั้งยังทำให้การค้าขายดีขึ้นด้วย โดยเฉพาะน้ำดื่มนั้นขายดีมาก สิ่งของอะไรที่นำเข้ามาวางขายในตู้ล้วนถูกหยิบซื้อไปจนหมดเกลี้ยงในทันที ส่วนอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว ได้มีคนใจบุญหลายราย มาช่วยกันออกเงินค่าใช้จ่ายในการทำเหมาเลี้ยงแจกฟรีอย่างต่อเนื่องหลายวันให้แก่เจ้าหน้าที่ จิตอาสา และประชาชนที่เดินทางมาในพื้นที่

หมู่บ้านกลางท้องนา

ซึ่งไม่สามารถเก็บเงินได้ (พรางหัวเราะ) โดยหลายคนที่ช่วยกันออกเงินนั้น เป็นผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกองค์กรปกครองในท้องถิ่น ที่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้เอง ตลอดจนยังมีชาวบ้านทั่วไปยังได้ช่วยกันเรี่ยไรออกเงินกันมาร่วมสมทบด้วย เนื่องจากคนในชุมชนแห่งนี้มีน้ำใจดี และชอบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน โดยเฉพาะเวลาเกิดเหตุการณ์สำคัญจนทำให้เกิดความทุกข์ยาก

ร้านค้าของนางสวิง สุขสำอาง

แต่ในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของผู้คนนั้น ได้ทำให้ผู้คนมีการจับจ่ายซื้อของใช้จากร้านค้าในพื้นที่ตามร้านค้าต่างๆ ด้วย โดยเฉพาะปากกาและกระดาษ ที่ร้านค้าของตนนั้นถูกหยิบยืมไปจนหมดไปหลายกำ (พรางอมยิ้มไปด้วย อย่างอารมณ์ดี) โดยส่วนใหญ่เมื่อถูกยืมไปแล้วมักจะไม่ค่อยได้คืนกลับมา รวมทั้งผู้สื่อข่าวหลายสำนักด้วย ที่มาเฝ้าแสตนบายคอยทำข่าวอยู่ที่นี่ นางสวิง กล่าว

ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

แฉมูลเหตุที่แท้จริง ม้าเหล็กขยี้ทัวร์กฐินเละคาราง เกิดจากสัญญาณเตือนบกพร่อง

ทุกผู้ทุกนามเกิดมาเพื่อจาก พระดังตะวันออกแนะญาติหยุดทุกข์ถึงผู้วายชน

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน