X
ทุกผู้ทุกนาม มาเพื่อจาก

ทุกผู้ทุกนามเกิดมาเพื่อจาก พระดังตะวันออกแนะญาติหยุดทุกข์ถึงผู้วายชน

ฉะเชิงเทรา – ทุกผู้ทุกนามเกิดมาเพื่อจาก พระดังภาคตะวันออก ฉายาตามคำล่ำลือ “พระเทพบูรพา” แนะญาติผู้วายชนหยุดทุกข์หยุดโศก เกรงทั้งคนอยู่คนตายไม่มีความสุข หากมัวแต่จมปักอยู่กับความทุกข์ เผยพื้นที่มีอาถรรพ์ แต่ได้ประกอบพิธีทางพุทธคุณขอพลิกกลับจากร้ายให้กลายเป็นดีแล้ว ระบุต่อไปจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก

วันที่ 13 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยสนทนาทางธรรม สอบถามถึงความเป็นมาเกี่ยวกับสิ่งผิดปกติในบริเวณสถานที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรม ภายในสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่นซึ่งเป็นสถานีรถไฟร้าง ทั้งที่ได้มีการก่อสร้างขึ้นมาตามรูปแบบมาตรฐานของสถานีรถไฟทั่วไป โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย จากพระบุญส่ง จันทิโม อายุ 63 ปี หรือ “หลวงปู่อี๊ด” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาท (เตาถ่าน)

พระดังตะวันออก

จาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในระหว่างที่เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ตามที่ได้รับกิจนิมนต์มาในวันนี้ว่า สถานีรถไฟแห่งนี้มีอาถรรพ์อะไรหรือไม่ จึงมีเหตุโศกนาฏกรรม หรืออุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้น โดยพระบุญส่งบอกว่ามี แต่ได้ประกอบพิธีพลิกกลับจากร้ายให้กลายเป็นดีทางด้านพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ให้แล้ว และต่อไปจะไม่มีเกตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นที่สถานที่แห่งนี้อีก

พื้นที่มีอาถรรพ์

พร้อมกับได้กล่าวแนะนำ เตือนสติต่อทางญาติของผู้วายชนด้วยว่า “ทุกผู้ทุกนาม เกิดมาเพื่อจาก เราเลือกที่เกิดไม่ได้ เกิดอย่างไรตายอย่างไรเลือกไม่ได้” หากมัวแต่มาเสียใจ วิญญาณเขาก็จะไม่สงบสุข ญาติต้องสร้างคุณงามความดี ทำบุญทำกุศลให้แก่เขา เขาจะได้มีทางไปที่ดี คนเรามาแค่ไหนเขาก็ไปกันแค่นั้น เราต้องทำใจให้ได้ เพื่อวิญญาณของเขาจะได้ไม่มีทุกข์มีโศก ไม่ต้องมาเป็นห่วงคนที่ยังอยู่

เพราะการเสียอกเสียใจมันไม่มีประโยชน์อะไร หากมัวแต่เสียใจก็จะเสียใจอยู่อย่างนั้น หากเราวางได้ เราก็มีสุข เขาก็มีสุข หากเราวางไม่ได้เราก็มีทุกข์ เขาก็มีทุกข์ แล้วก็ไม่ได้อะไรเกิดขึ้น แต่หากเราได้สร้างบุญ สร้างกุศลให้แก่เขาจะได้มีทางไป เขาก็จะได้บุญกุศลอันนี้ ก็จะไปสู่สุขติภพที่ดี เราก็จะได้มีความสุขไปด้วย ได้บุญได้กุศลไปด้วย

ประกอบพิธีทางพุทธคุณ
ประกอบพิธีทางพุทธคุณ

“ทุกผู้ทุกนาม เกิดมาเพื่อจาก ไม่ได้ไปวันนี้ ก็ต้องไปวันหน้า” บางคนยังไม่ออกจากครรภ์ก็มี บางคนเกิดมาได้ 5 วัน 7 วันตายก็มี หรืออายุ 17-18 ตายก็มี บางคนก็อยู่ได้ยาวนานหน่อยแต่ถึงเวลาสัก 100 ปีก็ต้องตายคือกัน ไม่มีอะไรที่ยั่งยืนถาวร คนเรามีกรรมไปตามแต่ละบุคคล เขามีมาแค่ไหน เขาก็ไปกันแค่นั้น เราเลือกไม่ได้สถานที่เกิดตาย

แนะญาติผู้วายชน

จะเกิดอย่างไรตายอย่างไร ขอให้ตั้งอยู่ในธรรม อยู่ในกุศลผลบุญ รักษาศีลกัน เพื่อจะได้นำชีวิตของเราให้มีความเจริญรุ่งเรื่องถาวรสืบต่อกันไป ขอให้ปฏิบัติกันตามนี้แล้วเราจะมีสุขกันทุกคน ส่วนผู้ที่มาเสียชีวิตรวมกันเป็นหมู่คณะแบบนี้ เป็นเพราะกรรมของบุคคล ที่มากันแบบนั้น โดยเราจะไปขุดกรรมของเขาขึ้นมาไม่ได้หรอก

เพราะมีกรรมต้องมาตายร่วมกัน

โดยคนที่มาเสียชีวิตตรงนี้ เป็นอดีตหรือปัจจุบันที่สร้างเวรสร้างกรรมกันมาก็มี ถึงเวลาคนที่เคยร่วมกรรมกันมา ก็จะมาถึงที่ตรงนี้และก็จะมาตายรวมกันแบบนี้ พระบุญส่ง กล่าว

หลอนติดตา หนุ่มรอดชีวิตทัวร์กฐินจิตกระเจิง ขณะญาติทำพิธีเรียกกลับ

หนุ่มไปรษณีย์เฮี้ยน กลับบ้านร้องเรียกแม่ที่เมืองปากน้ำ ก่อนตามมาเชิญวิญญาณกลับ

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน