X
ที่หมายที่ยังมาไม่ถึง

ชาวบ้านแขวงกลั่น เตรียมจัดบุญใหญ่ ส่งวิญญาณนักบุญกฐินสู่สรวงสวรรค์

ฉะเชิงเทรา – ชาวบ้านแขวงกลั่น นำโดยผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางปลานัก เตรียมเป็นประธานจัดงานทำบุญใหญ่ เลี้ยงพระสงฆ์ ทอดผ้าบังสุกุล ช่วยส่งวิญญาณของเหล่านักบุญกฐินให้ได้ไปสู่สรวงสวรรค์ หลังจากมีความตั้งใจที่จะมาทำบุญแล้ว แต่ยังไปไม่ถึงวัดสมดั่งใจปรารถนา

วันที่ 12 ต.ค.63 เวลา 22.08 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสันต์ เกษมสุข อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และที่ปรึกษาคณะกรรมการวัดบางปลานัก ตั้งอยู่พื้นที่ ม.10 ต.บางเตย ว่า ในวันศุกร์ที่ 16 ต.ค.63 เวลา 10.00 น. พระครูสมุห์สมนึก ชุติวรรณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางปลานัก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาสที่ชราภาพ และอาพาธ จะมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ชาวบ้านเศร้า

โดยในการจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และทอดผ้าบังสุกุลช่วยส่งวิญญาณของนักบุญที่กำลังจะเดินทางมาถวายผ้าป่าสมทบกับกองกฐินต่อทางวัดบางปลานัก เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ที่ผ่านมานั้น จะจัดขึ้นที่บริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการต่อยอดทางบุญส่งเสริมให้แก่เหล่าดวงวิญญาณที่ยังมาไม่ถึงที่หมายปลายทางในการสร้างบุญกุศลในวันนั้น

เตรียมส่งวิญญาณผู็วายชน

ให้ได้ไปถึงที่หมายปลายทาง และได้ไปสู่สรวงสวรรค์สมดั่งใจปรารถนา จึงขอฝากเชิญชวนประชาชนทั่วไปตลอดจนหมู่ญาติของผู้วายชน ได้เดินทางมาร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระและทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส ด้วยการร่วมกันนำอาหารคาวหวาน ข้าวหม้อ แกงหม้อ หรือหิ้วปิ่นโตมาตามศรัทธาแบบวิถีชาวบ้าน และขอให้ช่วยบอกต่อๆ กันไป นายสันต์ กล่าว

เตรียมจัดงานบุญใหญ่ที่นี่

แขวงกลั่น วังเวงยามเช้าชาวบ้านไม่กล้ามาขึ้นรถไฟไปทำงาน

จูบสุดท้าย จากดีเจทัวร์บุญกฐิน เมียรำพันถึงบนความเศร้าเคล้าน้ำตา

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

จูบสุดท้ายจากดีเจทัวร์บุญกฐิน เมียรำพันถึงบนความเศร้าเคล้าน้ำตา

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน