X
เตรียมจัดงานหลวงพ่อโสธร

จังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดการจัดงานประจำปีและงานนมัสการหลวงพ่อโสธรปีที่130

จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานประจำปีของจังหวัด พ.ศ. 2563 ซึ่งถือเป็นปีที่ 130 ปี โดยมุ่งเน้นด้านความยิ่งใหญ่สมเกียรติตามที่มีพุทธศาสนิกชนทั่วโลกเคารพศรัทธา ได้เดินทางมาร่วมกันสักการะ และเที่ยวงานได้นานถึง 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 28 ต.ค.- 8 พ.ย. นี้ โดยที่ภายงานในโซนศาลากลางจังหวัด ไม่มีการเก็บบัตรค่าผ่านประตูใดๆ ในการเดินเที่ยวชมงาน

วันนี้ 7 ต.ค.63 ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีของ จ.ฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

นายไมตรี ไตรติลานันท์

เพื่อหารือรูปแบบและแนวทางการจัดงาน ตลอดจนกิจกรรมการจัดงาน เพื่อให้งานมีความยิ่งใหญ่สมเกียรติ ต่อความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อโสธร ที่มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลกให้ความศรัทธา พร้อมทั้งได้มีการมอบหมายภารกิจหน้าที่ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องฝ่ายต่างๆ โดยให้มีการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ

เตรียมจัดงานประจำปี

โดย นายไมตรี กล่าวว่า การจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีของ จ.ฉะเชิงเทรา ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ต.ค.63 – 8 พ.ย.63 รวม 12 วัน 12 คืน ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และเที่ยวงานลอยกระทง เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของ จ.ฉะเชิงเทรา

มอบหมายงานผู้เกี่ยวข้อง

ซึ่งในปีนี้จะมีพิธีบวงสรวงหลวงพ่อโสธรด้วยไข่ต้ม 109,999 ฟอง ในวันพุธที่ 28 ต.ค.63 พร้อมกันนั้นจะมีพิธีบวงสรวงไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันเดียวกัน ก่อนที่จะเริ่มพิธีเปิดงาน และมีขบวนแห่องค์หลวงพ่อโสธรทางบก  ขณะที่ขบวนแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำจะมีขึ้นในวันที่ 30 – 31 ต.ค.63 ที่บริเวณท่าน้ำของทางวัด

ร่วมกันจัดงานอย่างบูรณาการ

สำหรับการจัดกิจกรรมในช่วงกลางคืน ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเข้าเดินเที่ยวชมภายในงาน จะมีจุดตรวจคัดกรองวัดไข้ และกำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมใส่หน้ากากเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกคนโดยตลอดเวลาที่อยู่ภายในงาน จึงฝากเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานประจำปีของจังหวัดฉะเชิงเทราในปีนี้

เตรียมจัดงานประจำปีที่ 130

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน