X
ไหม้รถโรงเรียนดัง

เพลิงไหม้รถนักเรียน ร.ร.เอกชนชื่อดังเมืองแปดริ้วเสียหายหมดคัน

ฉะเชิงเทรา – เพลิงไหม้รถนักเรียน ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังกลางเมืองแปดริ้วเสียหายหมดทั้งคัน ขณะนำเข้าจอดอู่ปะผุซ่อมหลังคารั่วในช่วงฤดูฝน ด้านช่างเผยสาเหตุเกิดจากสะเก็ดไฟจากการเชื่อมกระเด็นลงไปตกในช่องท่อแอร์ จนทำให้เกิดการลุกไหม้และมีเปลวไฟลามโหมกระจายไปทั่วทั้งคันอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 5 ต.ค.63 เวลา 14.50 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอู่ซ่อมรถ “ป๋าโต บอดี้บัส” หรือช่างตุ๊ก ตั้งอยู่ริมถนนสาย 365 (เลี่ยงเมืองบางพระ) เลขที่ 20/1 ม.5 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.บางพระ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่สุดจำนวน 1 คัน พยายามเข้ามาทำการควบคุมเพลิงอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีรถน้ำดับเพลิงจากทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเดินทางมาสมทบอีก 1 คัน

เพลิงไหม้รถบัส

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการทำการควบคุมเพลิงประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบลง แต่ตัวรถบัสปรับอากาศขนาดกลาง คันสีเหลืองหมายเลขทะเบียน 40-0402 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ย่านโค้งวัดแหลมใต้ (สุตสุนทร) ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ไปจนเกือบหมดแล้วทั้งคัน

อบต.บางพระ มาควบคุมเพลิง

สอบถาม นายเอื้อง นิ่มนวล อายุ 75 ปี เจ้าของอู่เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยนายณัฏภูมินทร์ วัชรศ์วริศธารา อายุ 52 ปี บุตรเขยกำลังช่วยกันซ่อมรถบัสคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถบัสปรับอากาศของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในท้องถิ่น ที่หลังคาด้านบนรั่วจนมีน้ำหยดใส่นักเรียนในช่วงฤดูฝนนี้ จึงได้นำรถเข้ามาจอดให้ตนเองซ่อม ด้วยการปะผุหลังคาให้ใหม่ มาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว

ไหม้รถนักเรียน

ตนจึงได้ทำการขึ้นไปเชื่อมเพื่อเปลี่ยนแผ่นเหล็ก จนเสร็จไปด้านหนึ่งของตัวรถแล้ว และกำลังจะขยับไปเชื่อมอีกด้านหนึ่งของตัวรถ แต่ในระหว่างที่กำลังเชื่อมอยู่ที่ด้านบนหลังคาอยู่นั้น สะเก็ดลูกไฟจากการเชื่อมได้กระเด็นตกลงไปในช่องแอร์ของเครื่องปรับอากาศ ที่เดินท่อมาอยู่ที่บริเวณใต้ฝ้าหลังคาด้านในจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วทั้งคันดังกล่าว นายเอื้อง กล่าว

นายเอื้อง นิ่มนวล

ขณะ นายณัฏภูมินทร์ กล่าวว่า “อู่ป๋าโต บอดี้บัส” แห่งนี้ ได้เปิดดำเนินกิจการมานานถึงกว่า 34 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 จากเดิมเคยเปิดอยู่ในพื้นที่แถบย่านหมู่บ้านดอนทอง ใน ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะย้ายมายังที่ ต.บางพระแห่งนี้เมื่อประมาณ 17 ปีที่ผ่านมา โดยรับซ่อมประผุและต่อตัวถังบอดี้ของรถบัส หรือต่อรถบัสขึ้นมาได้ทั้งคัน ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ขึ้นมาก่อน นายณัฏภูมินทร์ กล่าว

รถน้ำ อบต. ควบคุมเพลิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน