X
ร้องผ่านสื่อ

แฉขบวนการแชร์ดอกเบี้ยโหด ลวงล่อเยาวชนติดบ่วง สุดท้ายไม่มีจ่ายถูกบุกทำร้าย

ฉะเชิงเทรา – แฉขบวนการแชร์ดอกเบี้ยโหด ลวงล่อเยาวชนให้ติดกับดักทั้งที่ยังหาเงินเองไม่ได้ สุดท้ายไม่มีจ่ายคืนถูกตามตบตีทำร้ายร่างกายตามคลิปที่ถูกนำเผยแพร่ผ่านทางโลกโซเชียล เผยเพิ่งรู้บุตรชายวัยเพียง 19 ปีตกเป็นเหยื่อด้วยเช่นกัน ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทราไว้แล้ว แต่หวั่นเรื่องเงียบหาย จึงหันหน้าพึ่งสื่อมวลชนอีกทาง

วันที่ 26 ก.ย.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเรื่องราวจากหญิงสาววัย 41 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเยาวชนชายวัย 19 ปี ซึ่งตกเป็นเหยื่อของแก๊งแชร์วงเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตามที่มีการนำคลิปภาพที่มีการทำร้ายร่างกายกันออกมาเผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียล ในขณะที่มีการเข้าติดตามทวงหนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จนได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนหลายแขนงว่า

เงินกู้ดอกโหด ราย 5 วัน

บุตรชายคนที่ 2 ของตน จากบุตรทั้งหมด 3 คนนั้น ซึ่งอยู่ในวัยเพียง 19 ปี และยังไม่มีอาชีพหรืองานอะไรทำ แต่ได้ตกเป็นเหยื่อโดยถูกลวงเข้าไปอยู่ในวงจรของแชร์วงเงินกู้ดอกเบี้ยโหด มาตั้งแต่เมื่อช่วงเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา ในอัตราร้อยละ 20 ต่อระยะเวลา 5 วัน และหากผิดนัดชำระ 1 ชม. จะถูกคิดค่าปรับเพิ่มอีก ชม.ละ 50 บาท และหากผิดนัดชำระข้ามวัน จะถูกคิดค่าปรับเป็นวันละ 500 บาทโดยไม่รวมดอกเบี้ยในทุกๆ วัน

ทุกข์ของแม่

ซึ่งบุตรชายได้กู้เงินมาจากวงแชร์นี้ จำนวน 6 พันบาท แต่ต้องเสียดอกเบี้ยราย 5 วันในอัตรา 1,200 บาท แต่เมื่อบุตรชายไม่มีจ่ายมาหลายวัน ถึงในตอนนี้ดอกเบี้ยขึ้นไปอยู่ที่ 7,500 บาท ทั้งที่เงินต้นที่กู้มาแค่ 6 พันบาท เมื่อคิดอัตราดอกเบี้ยกันขนาดนี้แล้วจะมาให้ผู้ปกครองไปรับใช้คืนนั้น ตนจึงรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง และเมื่อตนถามบุตรชายว่าเมื่อได้เงินกู้มาแล้วเอาไปทำอะไรหมด

วงแชร์กลุ่มละประมาณ 20 คน

บุตรชายตอบว่า พี่แบงค์ (ผู้ปล่อยกู้) ได้ให้บุตรชายนำไปปล่อยกู้ต่อ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ซึ่งเขาปล่อยให้บุตรชายของตนกู้มาในอัตราร้อยละ 20 ต่อรอบ 5 วัน และจะมีส่วนต่างที่ได้จากอัตราดอกเบี้ยนั้นร้อยละ 10 ทั้งที่บุตรชายของตนเองยังเป็นเยาวชนอยู่เลย ทำไมเขามาสอนลูกเราให้ทำแบบนี้ เมื่อโทรศัพท์ไปถามกับทางตัวนายแบงค์เองแล้วว่า “ทำไม เอาอะไรมาคิด ถึงได้มาเอาลูกของตนไปเล่นอะไรแบบนี้”

แฉขบวนการแชร์ดอกโหด

กลับได้รับคำตอบว่า เขาก็เล่นกันแบบนี้ กันทั้งนั้น ม.4 ม.5 เขาก็มีเล่นกันเยอะแยะไป โดยแชร์ 1 วงจะมีคนเล่นอยู่ประมาณ 20 กว่าคน หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงได้เดินทางเข้าไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย.63 ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังได้มีเยาวชนที่ตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกันอีกจำนวน 2 คน รวมเป็น 3 คน ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความไว้ยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ด้วยแล้วเช่นเดียวกัน

ส่งข้อความมาข่มขู่

ส่วนการที่ตนนำเรื่องมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ในวันนี้นั้น เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไปอีก เนื่องจากเคยมีคนแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อเดือน ธ.ค.62 แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าวกันออกไปให้ทั่ว เพื่อที่จะได้เตือนภัยในสังคมให้กับผู้ปกครองรายอื่นๆ ที่ยังมีบุตรหลานอยู่ในวัยเยาวชนแบบนี้ จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อหรือถูกตามเข้าไปทวงหนี้และทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ มารดาของเยาวชนวัย 19 ปีระบุ

วงแชร์ดอกเบี้ยโหด

และกล่าวต่อว่า สำหรับตนแล้ว ทราบดีว่าเป็นหนี้ก็ต้องใช้ แต่เมื่อโทรไปเพื่อที่จะนัดให้มามาเคลียร์ กันกลับไม่ยอมรับสาย โดยเราเป็นแม่เราก็อยากที่จะเคลียร์ให้มันจบๆ ไป แต่การที่จะจ่ายเงินไปจะต้องมีสลิป มีความชัดเจน ว่าเป็นหนี้อยู่เท่าไหร่ และจะต้องใช้หนี้เท่าไหร่จึงจะหมด แต่เขายังไม่ยอมเคลียร์แถมยังมีการส่งข้อความด่าทอ และข่มขู่ มาโดยตลอดด้วย แต่ตนเองไม่กลัวหรอก เธอระบุ

เหยื่อเงินกู้ดอกโหด ปูดถูกล่อลวงผ่านสื่อโซเชียล ก่อนติดบ่วงจนดิ้นไม่หลุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน