X
ไม่เคยเห็นกลับมาบ้าน

เพื่อนบ้านรอบข้างครอบครัวสาวแสบ ระบุเป็นครอบครัวลึกลับไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร

ฉะเชิงเทรา – เพื่อนบ้านรอบข้างครอบครัวสาวแสบ ตุ๋นร้านทองโอนเงินกว่าครึ่งล้านผ่านแอปพลิเคชั่นเก๊ ระบุเป็นครอบครัวลึกลับไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร เผยเคยมีอาชีพขายเนื้อไก่ในตลาดสด แต่มาระยะหลังไม่ทราบประกอบอาชีพอะไร อีกทั้งยังมีปัญหาทางด้านการเงินจนมีเจ้าหนี้และไฟแนนซ์ติดตามมาทวงข้าวของคืนและค่างวดผ่อนส่งสินค้ามาโดยตลอด

วันที่ 25 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลายรายที่ต่างระบุตรงกันว่า บ้านของครอบครัวหญิงสาววัย 46 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุ เข้าไปตุ๋นลวงร้านค้าทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ด้วยการโอนเงินจำนวน 578,000 บาท ผ่านทางแอปพลิเคชั่นปลอมของทางธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง

ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน

เพื่อจ่ายเป็นค่าทองคำน้ำหนักรวม 20 บาท และยังเซ็นเช็คไว้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ทางร้านทองเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนที่ทางร้านค้าทองดังกล่าวจะรู้ตัวสงสัยว่าจะถูกหลอกลวงในภายหลัง จึงได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง นั้นว่า ปกติตลอดหลายปีที่ผ่านมา คนในบ้านหลังนี้มักไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใครในหมู่บ้าน

โดยมักจะปิดประตูรั้วหน้าบ้านเอาไว้ตลอดเวลา และเมื่อเดินทางกลับเข้ามายังภายในบ้านพัก ก็จะรีบปิดประตูรั้วทันที ก่อนที่จะขับรถเข้าไปยังภายในที่จอด และจะเปิดประตูรั้วก็ต่อเมื่อจะเดินทางออกจากบ้านไปเท่านั้น ซึ่งเดิมทราบว่าเป็นคนในชุมชนสวนมะม่วง ย่านตลาดท่าเกวียนในตัว อ.พนมสารคาม ก่อนที่จะเข้ามาซื้อบ้านยังภายในหมู่บ้านแห่งนี้ และย้ายเข้ามาอยู่เมื่อกว่า 10 ปีก่อน

เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม

โดยหญิงสาววัย 46 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น เดิมเคยมีอาชีพขายเนื้อไก่ภายในตลาดสดในตัว อ.พนมสารคาม และจะออกไปขายหอยทอดผัดไทยตามตลาดนัดบ้างเป็นบางครั้ง แต่มาระยะหลังนี้ไม่เคยเห็นไปขายเนื้อไก่ตามอาชีพดั้งเดิมที่เคยทำมา จึงไม่มีใครทราบว่าเขาเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอะไร เพื่อนบ้านที่อยู่ด้านฝั่งตรงข้ามกันระบุ

ขณะที่คนในหมู่บ้านอีกราย เล่าว่า สำหรับปัญหาเดิมของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุตุ๋นลวงร้านทองรายนี้นั้น เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินที่เคยหยิบยืมมาจากคนในหมู่บ้านเดียวกัน และร้านค้าขายด้วยกัน แต่เมื่อผู้ถูกยืมเงินไปติดตามทวงคืนกลับไม่ได้ ทั้งเจ้าหนี้ยังถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาทในขณะที่เข้าไปทวงหนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการผ่อนชำระค่างวด ข้าวของเครื่องใช้ และยานพาหนะที่ผ่อนส่งอยู่บ่อยครั้ง

ชาวบ้านในชุมชน

โดยเคยมีไฟแนนซ์ และเจ้าของสินค้ามาติดตามทวงค่างวด หรือบางครั้งยังได้มาติดตามยึดคืนข้าวของกลับไปด้วยหลายครั้ง ส่วนการเข้าไปก่อเหตุตุ๋นลวงร้านทองในครั้งนี้ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะทราบจากข่าวผ่านทางสื่อเท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงยังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้พบเห็นหญิงสาววัย 46 ปี ตามที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยมานานแล้ว แต่ล่าสุดเมื่อ 1-2 วันก่อนเพิ่งเคยเห็นเขากลับเข้ามาที่บ้าน จากนั้นจึงได้มีรถยนต์เก๋งคันสีแดงไม่ทราบยี่ห้อสภาพเก่า เข้ามารับตัวออกจากบ้านไป

ตามรอยสาวตุ๋นร้านทอง ลวงโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นเก๊ ถึงบ้านแต่ไม่พบตัว

ตามรอยสาวตุ๋นร้านทอง ลวงโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นเก๊ ถึงบ้านแต่ไม่พบตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน