X
พื้นที่สนามสอบ ก.พ.

เตือนคนสองหมื่นทะลัก ล้นเมืองแปดริ้วแนะ ปชช. เลี่ยงเดินทางผ่าน

ฉะเชิงเทรา – เตือนคนสองหมื่นทะลัก ล้นเมืองแปดริ้วแนะประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่าน หลังสำนักงาน ก.พ.เตรียมใช้เป็นสนามสอบวัดความรู้ในสถานศึกษา 5 แห่งรอบตัวเมือง ประกอบกับตรงกับวันหยุดปลายสัปดาห์ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวหรือผู้แสวงบุญ เดินทางเข้ามาตามแหล่งท่องเที่ยวสายบุญต่างๆ ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

วันที่ 23 ก.ย.63 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยง หรือมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือ สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้ามายังภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษา (มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์) ว่า ในวันวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563

โรงเรียนวัดโสธร

ในพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จะมีการใช้พื้นที่ภายในสถานศึกษา จำนวน 5 แห่ง เป็นสนามสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (สอบ ก.พ.) ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) โดยจะมีผู้ที่เดินทางมาเข้าสอบวัดความรู้เป็นจำนวนมากถึง 20,004 คน แบ่งเป็นในรอบเช้า 10,002 คน ที่จะต้องเข้าห้องสอบในเวลา 09.00-12.00 น. และในรอบบ่ายอีกจำนวน 10,002 คน ที่จะต้องเข้าห้องสอบในเวลา 14.00-17.00 น.

หวั่นวันอาทิตย์นี้ จราจรแออัด

สำหรับสนามสอบทั้ง 5 แห่งประกอบด้วย สนามสอบโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตเทศบาลบริเวณกลางใจเมืองฉะเชิงเทรามากถึง 4 แห่ง ซึ่งเป็นโซนที่มีการจราจรหนาแน่น เช่น บริเวณถนนเทพคุณากร หน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร และถนนมรุพงษ์ต่อเนื่องไปยังถนนชุมพล

อยู่ในโซนพื้นที่แสวงบุญ

ส่วนอีกแห่งอยู่ในเขตย่านชาญเมือง คือ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 ในบริเวณใกล้เคียงวัดดอนทอง (วัดสุวรรณาราม) แต่ก็ยังอาจจะมีปัญหาด้านการจราจรด้วยเช่นกัน บนถนนศุขประยูร ที่จะต้องเชื่อมออกไปจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา และถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังแห่งแสวงบุญทางด้านเทวสถานซึ่งมีพระพิฆเนศปรางเสวยสุขที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งแห่ง คือ วัดสมานรัตนาราม

มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์

อีกทั้งในวันดังกล่าวยังเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ และยังเป็นวันหยุดในช่วงปลายเดือน ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะยิ่งส่งผลทำให้การจราจรติดขัดในทุกเส้นทาง จึงขอให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางตามถนนสายหลักต่างๆ ในบริเวณดังกล่าว ในวันที่มีการใช้สนามสอบ

เส้นทางมรุพงษ์

หรือควรมีการวางแผนการเดินทางเอาไว้ก่อนล่วงหน้าหากมีความจำเป็นต้องเดินทางในวันดังกล่าว เพื่อลดปัญหาด้านการจราจร ที่อาจติดขัดเป็นอัมพาต โดยเฉพาะในช่วงเวลาก่อนที่ผู้เข้าสอบวัดความรู้จะเข้าห้องสอบ ในเวลา 08.00–09.00 น. และเวลา 12.00–14.00 น. รวมถึงเวลาสิ้นสุดการใช้สนามสอบในเวลา 17.00–18.00 น. จึงได้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อมในการเดินทางในวันดังกล่าวด้วย

ถูกใช้เป็นสนามสอบ ก.พ.

สนามสอบ ร.ร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน