X
ของกลาง

หิ้วตีนผี ขับตู้ฝ่าไฟแดงพุ่งชนนักปั่นต่างชาติดับแถลงข่าว

ฉะเชิงเทรา – หิ้วตีนผี ขับรถตู้ฝ่าสัญญาณไฟแดงแยกหัวเนิน พุ่งชนจักรยานนักปั่นชาวต่างชาติเสียชีวิตแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เผยชุดสืบสวนคว้าตัวเอาไว้ได้ทันก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ หลังการตรวจฉี่ยังพบเป็นสีม่วง ก่อนตั้ง 3 ข้อหาหลักจากเหตุเฉี่ยวชนพร้อมพ่วงด้วยข้อหาเสพยาเสพติดอีกหนึ่งกระทง

วันที่ 26 ต.ค.61 เวลา 13.20 น. พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพนธ์ คล้ายสิงห์ ผกก. สภ.แสนภูดาษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัว นายชุติพันธุ์ บุดดาเวียง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/6 ถ.บ้าน กม.2 ฝั่งขวา ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คนขับรถตู้ฝ่าสัญญาณไฟจราจรจนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนเข้ากับรถจักรยานของ Mr.Russal Peres นักปั่นระยะไกลชาวฟิลิปปินส์จนเสียชีวิต

แถลงข่าว

เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.12 น.ของช่วงรุ่งเช้าวันที่ 23 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ที่บริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟหัวเนิน บนถนน 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ด้านฝั่งขาเข้าตัวเมือง พื้นที่ ม.1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อมด้วยของกลางรถยนต์ตู้สีขาว ทะเบียน 33-3521 กทม.และรถจักรยานของผู้เสียชีวิตที่บริเวณด้านหน้า สภ.แสนภูดาษ

โชเฟอร์ตีนผี

พล.ต.ต.ธีรพล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางทีมชุดสืบสวนได้พยายามติดตามหาหลักฐาน จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าริมทางตรงจุดเกิดเหตุ (KFC) และตามเส้นทางการหลบหนีจนทราบทะเบียนรถที่ก่อเหตุ และติดตามไปจนทราบถึงตัวผู้ขับขี่ในเวลาต่อมาว่า คือ นายชุติพันธุ์ บุดดาเวียง ที่ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุในวันเกิดเหตุจริง

นายชุติพันธุ์ บุดดาเวียง

โดยมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัทนายจ้าง ซึ่งประกอบธุรกิจรถตู้รับจ้างเหมา โดยวิ่งรับส่งแบบจ้างเหมาลูกค้าจากชายแดน หรือผู้ไปเล่นการพนันในบ่อนคาสิโนเข้ามาส่งยังในกรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 500 บาท ซึ่งในวันนั้นได้รับการว่าจ้างให้ไปส่งลูกค้าจากตลาดโรงเกลือไปยังในเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ในราคา 2,500 บาท และกำลังจะขับรถเดินทางกลับไปยัง จ.สระแก้ว

ตู้ตีนผีฝ่าไฟแดงชนนักปั่น

โดยขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่ามองไม่เห็นคู่กรณีจึงเกิดการเฉี่ยวชนกันกับรถจักรยาน หลังเกิดเหตุแล้วได้ขับรถหลบหนีไปที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว โดยได้ไปแจ้งให้แก่ นายอภิเชษฐ ไชยบรรพ์ ผู้เป็นเจ้าของรถทราบ จากนั้นทางเจ้าของรถจึงได้ไปแจ้งเคลมประกันภัยโดยให้ปากคำว่ารถไปเฉี่ยวชนกับวัวจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะส่งรถไปซ่อมยังที่อู่ในเขตพื้นที่มีนบุรีกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามตรวจยึดรถกลับคืนมาได้เมื่อวานนี้

ถูกตู้ตีนผีพุ่งชน

จากการที่เข้าไปตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุ บริเวณสัญญาณไฟแยกหัวเนินซึ่งเป็นระบบออโต้แล้ว พบว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุรถตู้ขับผ่านทางแยกไปนั้น เป็นช่วงจังหวะสัญญาณไฟแดงทางฝั่งของรถตู้ที่ขับผ่าน ส่วนทางฝั่งด้านของนักปั่นจักรยานที่ปั่นออกมานั้นเป็นสัญญาณไฟเขียว จึงแสดงว่าผู้ขับขี่รถตู้นั้นขับฝ่าสัญญาณไฟแดงมาเฉี่ยวชนกับรถของผู้ตาย

ชนนักปั่น แยกหัวเนิน

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “ขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และ “ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น ไม่หยุดช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุให้แก่เจ้าพนักงานทราบ” และ “ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง”นอกจากนี้หลังจากทำการควบคุมตัวมาสอบสวน และทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบเป็นสีม่วงด้วย จึงจะได้ตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องของการเสพยาเสพติดด้วย

ผบก.ฉะเชิงเทรา

โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการเสพยามาจริง หลังจากเกิดเหตุ เพราะเกิดความเครียดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และหากเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ ทราบว่าผู้ต้องหากำลังเตรียมที่จะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาด้วย

เส้นทางรถตู้

สำหรับการดำเนินคดีในเรื่องนี้ได้แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนของคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนจะได้ทำสำนวนสอบสวนตั้ง 3 ข้อหาหลัก ส่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาลต่อไป ส่วนคดีทางแพ่งนั้นเนื่องจากรถตู้คันนี้มีการทำประกันภัยประเภทหนึ่งเอาไว้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัย ก็จะให้ทางบริษัทประกันภัยเข้ามาเจรจาในเรื่องค่าเสียหายกับทางฝ่ายของผู้ตายต่อไป พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน