X
ช่วยหนุ่มปีนเสาสำเร็จ

ฮีโร่มีจริง กล่อมหนุ่มปีนเสาส่งสัญญาณ CAT นานเฉียด 6 ชม.ลงมาได้สำเร็จ

ฉะเชิงเทรา – ฮีโร่มีจริง หลังช่วยปีนเสาส่งสัญญาณเครือข่ายสื่อสารระดับชาติสูงเสียดฟ้า 110 เมตร กล่อมหนุ่มจ่อคิดสั้นปีนป่ายขึ้นไปท้าความตายนานเกือบ 6 ชม.จนสำเร็จ ก่อนช่วยประครองพาลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของลูกเมียและญาติ ตลอดจน จนท.และประชาชนที่มามุงดู ขณะเพื่อนร่วมงานเผยสาเหตุถูกให้ออกจากงานเพราะติดสุรา ด้านหัวหน้างานระดับสูงระบุยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น อ้างแค่อยากให้ไปบำบัด

วันที่ 4 ก.ย.63 เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุหนุ่มวัย 40 ปี คนงานโรงงานผลิตเครื่องทำความเย็น ปีนป่ายขึ้นไปบนเสารับส่งสัญญาณเครือข่ายการสื่อสารของการสื่อสารแห่งประเทศไทย หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (CAT) ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. (3 ก.ย.63) ที่ผ่านมา ที่บริเวณ ซ.ประครอง แยกจากถนนสาย รพช.เดิม (ซ.ซันโย) พื้นที่ ม.3 ต.หนามแดง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น

เสา กสท.

ล่าสุดหลังการเกลี้ยกล่อมจากทางเจ้าหน้าที่พร้อมญาติ และเพื่อนร่วมงาน มาอย่างยาวนานถึงเกือบ 6 ชม. ที่ผ่านมา ชายหนุ่มรายดังกล่าวยังคงไม่ยินยอมลงมาจากยอดปลายเสาที่มีความสูงถึงกว่า 110 เมตร จนกระทั่งเมื่อเวลา 23.15 น. (3 ก.ย.63) ได้มี นายเนตรนิรันดร์ นุชดารา อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 4 ม.1 ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เพื่อนสนิทที่เคยเช่าห้องพักใกล้เคียงกันแต่ทำงานคนละบริษัท

ลงสู้พื้น

ได้ปีนป่ายขึ้นไปตาม นายจำรัส สังข์ทอง อายุ 40 ปี จนถึงตัวที่ด้านบนยอดเสาส่งสัญญาณการสื่อสาร พร้อมเกลี้ยกล่อมและช่วยเหลือพาลงมาสู่พื้นดินยังที่ด้านล่างได้สำเร็จ โดยที่นายจำรัส นั้นได้ยินยอมปีนลงมาตามการชักชวนของเพื่อนที่ยอมเสี่ยงชีวิตปีนตามขึ้นไปจนถึงยอดเสาแต่โดยดี โดยใช้เวลาในการปีนลงมาสู่พื้นนานถึงเกือบ 30 นาที โดยสามารถลงมาจนถึงพื้นดินได้ในเวลาประมาณ 23.45 น. ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ ญาติ และประชาชนที่มามุงดูในที่เกิดเหตุ

ปีนลงมาได้แล้ว

โดย นายเนตรนิรันดร์ กล่าวว่า เดิมนั้นตนเองพร้อมด้วย นายจำรัส เคยเช่าห้องพักอยู่ใกล้กันจนมีความสนิทคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยตนเองนั้นเคยประกอบอาชีพปีนปั้นจั่นตอกเสาเข็มอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนที่จะมาเข้าทำงานอยู่ภายในโรงงานจึงไม่ได้กลัวความสูงอะไรมากนัก และเมื่อขึ้นไปจนถึงตัวนายจำรัสจึงได้พูดเกลี้ยกล่อมจนเขายินยอมที่จะลงมาแต่โดยดี

นายเนตรนิรันดร์ นุชดารา

แต่ขาเขาไปติดขัดอยู่กับโครงเหล็กถักของปลายเสา และอยู่ในสภาพอ่อนแรง ตนจึงได้ช่วยเขานำขาออกจากเหล็กที่ติดอยู่ และพยายามช่วยประคองนำพาลงมายังด้านล่าง นายเนตรนิรันดร์ กล่าว

พ่อแม่ลูกเมียพร้อมญาติรอรับ

ขณะที่ นางมณฑา แสงทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 ม.11 ต.คลองปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนร่วมงานของนายจำรัส เล่าว่า ตนทำงานเป็นหัวหน้าแผนกสีอบ ที่เดียวกันในโรงงานแห่งนี้มานนานถึงกว่า 24 ปี ส่วนนายจำรัส มาทำงานได้ประมาณ 20 ปี มักมีเรื่องขัดแย้งกันในเรื่องงานเป็นประจำ แต่นอกจากเรื่องงานแล้วเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยเขาเป็นหัวหน้าแผนกผลิตตู้แช่ยี่ห้อดัง 2 แบรนด์ ที่ต้องประสานติดต่องานกันบ่อยครั้ง

ลงสู่อ้อมกอดของครอบครัว

สำหรับสาเหตุที่ถูกทางเจ้าหน้าฝ่ายบุคคลเรียกไปแจ้งให้ออกจากงานนั้น เนื่องจากเขาติดสุราเรื้อรัง และติดมานานมากแล้ว แม้แต่ในเวลาทำงานก็ยังแอบดื่ม แต่ในส่วนของเรื่องงานนั้นเขาทำงานดี และค่อนข้างเก่งทำยอดให้แก่บริษัทเยอะมาก ทั้งยังรู้ในทุกเรื่องทุกอย่างทุกชิ้นส่วน แต่ในรายละเอียดที่ถูกเรียกไปพูดคุยในห้องประชุมนั้นตนไม่ทราบ นางมณฑา กล่าว

ได้ชีวิตใหม่คืนมาอีกครั้ง

ส่วนด้านหัวหน้างานระดับสูง ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตรายหนึ่ง ซึ่งเป็นหัวหน้าสายงานโดยตรงของนายจำรัส กล่าวว่า ยังไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเพราะยังมีอีกหลายขั้นตอน โดยยังไม่ได้ให้ออกจากงาน เพียงแต่จะให้เขาไปบำบัดตัวเองเท่านั้น ผู้จัดการรายดังกล่าวระบุต่อผู้สื่อข่าว

กลับลงมาสู่การรอคอย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นภายในบริเวณสถานีทวนสัญญาณของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ได้มี นายพิทักษ์ เดชพิทักษ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานีเครือข่ายการสื่อสารดังกล่าว ได้เข้ามาตรวจสอบสภาพของสถานีและสำรวจความเสียหายภายในสถานี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเสาส่งสัญญาณต้นนี้มีความสูงที่ 110 เมตร เท่ากับความสูงของสถานีทวนสัญญาณในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา

จนท. กสท. มาตรวจสอบความเสียหาย

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจะได้แจ้งรายงานเหตุการณ์ไปยังผู้บริหารระดับเขต เพื่อที่จะได้ทำการปรับปรุงหาทางป้องกันและล้อมรั้วโคนเสาโดยรอบสถานี ให้มีความแน่นหนามากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ซ้ำขึ้นมาอีก นายพิทักษ์ กล่าว

ทำงานมานาน 19 ปี ถูกแจ้งให้ออกจากงานเครียด ปีนเสาโทรศัพท์ CAT

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน