X
พัฒนาวิชาชีพ

ครบสองขวบปี สมาคมเซอร์เวย์ประเทศไทย เตรียมเดินหน้าสู่มาตรฐานวิชาชีพ

ฉะเชิงเทรา – ครบสองขวบปี สมาคมเซอร์เวย์เยอร์ประเทศไทย อาชีพของนักสำรวจภัยหรือตัวแทนทางฝ่ายบริษัทด้านการประกันภัยในพื้นที่ ผู้เข้าไปตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุ เตรียมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานวิชาชีพให้มีมาตรฐานและองค์กรรองรับ พร้อมเปิดเป็นหลักสูตรทางด้านสาขาวิชาชีพเฉพาะสร้างความเชื่อมั่นสู่สังคม

วันที่ 31 ส.ค.63 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกฤตาคม นิติวรธรรม นายกสมาคมเซอร์เวย์ประเทศไทย พร้อมด้วยนายจารึก ฟักเมือง อุปนายกสมาคม นายสันติ เตียงงา อุปนายก นายศราวุธ โหรสกุล เลขาสมาคม นายสันทัด ลูกชาย ที่ปรึกษา และนายสุพัฒน์ เสียงแสงจันทร์ ที่ปรึกษาสมาคม ที่เดินทางมาประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานสัมมนาในวาระครบรอบ 2 ปี หลังการก่อตั้งสมาคมที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า

นายกสมาคม

ทางสมาคมได้เดินทางมาร่วมประชุมในการเตรียมความพร้อม เพื่อจัดการสัมมนาประชุมสามัญประจำปี 2563 ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ที่อิงธารรีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งหมด พร้อมแถลงนโยบายและแผนงานประจำปี 2564 และให้สมาชิกขึ้นทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อให้องค์กรได้รับการรับรองในวิชาชีพ

ขณะเดียวกันทางสมาคมได้มีการเตรียมหารือกับทางสถาบันการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ในการเปิดหลักสูตรเป็นวิชาชีพเฉพาะ ที่ต้องมีใบกำกับในการประกอบวิชาชีพ เสมือนกันกับนายหน้าประกันภัย หลังจากสมาคมเริ่มได้รับความสนใจ และมีการเติบโตมากขึ้นจากเดิมในปีที่แล้ว ที่มีสมาชิกทั่วประเทศจำนวน 119 ราย ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 147 ราย หรือเติบโตขึ้นมาอีกประมาณร้อยละ 20

พร้อมเดินหน้าสมาคมสำรวจภัย

ส่วนการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในการสำรวจภัย ซึ่งเดิมได้มีการวางแนวทางที่จะนำระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) เข้ามาใช้เสริมในการทำงานของเครือข่ายสมาชิกนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ หรือทดลองใช้ระบบ ซึ่งยังพบว่าในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ครอบคลุมทั่วถึง เช่น ในกลุ่มจังหวัดทางภาคเหนือ หรือในพื้นที่ที่มีป่าเขานั้น

ยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมในระบบ AI ที่กำลังทำการทดสอบอยู่ ซึ่งพบว่าทำให้เกิดความล่าช้าไม่ตรงกับเวลาจริงในที่เกิดเหตุ และยังไม่ครอบคลุมไปทั่วในทุกๆ พื้นที่ ซึ่งจะต้องมีการพัฒนาระบบต่อไป นายกฤตาคม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน