X
ท่องเที่ยวปลายฝน

แห่เที่ยวงาน “ร้อยรส ที่แปดริ้ว” คึกคัก หลังเริ่มงานวันแรก

ฉะเชิงเทรา – แห่เที่ยวงาน “ร้อยรส ที่แปดริ้ว” หลังเริ่มงานเทศกาลอาหารรสชาติดีประจำถิ่นรับลมหนาวจากผู้ค้าอาหารชั้นนำในกลุ่ม 5 จังหวัดเบญจบูรพาเป็นวันแรกอย่างคึกคัก ในบรรยากาศริมฝั่งลำน้ำบางปะกงกลางตัวเมืองฉะเชิงเทรา

วันที่ 19 ต.ค.61 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสวนมรุพงษ์ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมอาหาร “ร้อยรส ที่แปดริ้ว” รับเทศกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวกลุ่มจังหวัดเบญจบูรพาสุวรรณภูมิ

อาหารดีประจำถิ่น

ที่ได้มีการเน้นนำวัฒนธรรมอาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์ไทยแท้จากผู้ค้าอาหารรสชาติดีมาออกร้านสำแดงฝีมือและรสชาติสูตรเด็ดให้ผู้มาท่องเที่ยวในงานได้ชิมลิ้มลองในรสชาติเมนูอาหารจากทั้ง 5 จังหวัด ประกอบด้วยฉะเชิงเทรา,นครนายก,ปราจีนบุรี,สมุทรปราการ และสระแก้ว ให้ผู้คนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานได้รู้จักและลิ้มลองรสชาติ

ผู้คนแห่ร่วมงาน

หลังจากพิธีการเปิดงานเริ่มขึ้นในวันนี้เมื่อเวลา 19.00 น. โดยมีนายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ท่ามกลางแขกเหรื่อและประชาชนที่พากันเดินทางมาท่องเที่ยวในงานอย่างคึกคัก ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วันระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ตั้งแต่เวลา 11.00–21.00 น.

ของดีประจำถิ่น

โดยมีร้านค้าที่มีชื่อเสียงจากแต่ละจังหวัดกว่า 60 ร้าน เช่น ร้านแชมป์เปียนหอยทอด ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ห่อหมกปลาช่อน ลุงชาติกุ้งแม่น้ำเผา มะม่วงน้ำดอกไม้สวนสายันต์ มะพร้าวน้ำหอมจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ร้านสมัยปลากรอบ ทะเลแปรรูป กุ้งแม่น้ำเผา น้ำพริกจันทรากานต์จากจังหวัดปราจีนบุรี เรือนขนมไทย ต้มโคล้งปลากดย่างจากจังหวัดสระแก้ว

เทศกาลอาหาร

น้ำปลาหวานต้นหอมบางเสาธง ธนิดาขนมเจ้าอร่อย คุณน้อยปลาต้มเค็มจากจังหวัดสมุทรปราการ สวนงามลมัยแปรรูปมะดัน ขนมข้าวกระยาคู ปลาดูสมุนไพรไทยพวนจากจังหวัดนครนายก

คึกคัก

ท่ามกลางบรรยากาศในงานที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติมีความเป็นไทยแบบดั้งเดิม สื่อความหมายถึงศิลปวัฒนธรรมและความอุดมสมบูรณ์ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง รวมถึงยังมีกิจกรรมสาธิตทำอาหารถิ่นจากเชฟชื่อดัง การจัดนิทรรศการท่องเที่ยวเชิงอาหาร และรับฟังการขับกล่อมจากเวทีคอนเสิร์ตโดยศิลปินมีชื่อภายในงานฟรี

ของดีประจำถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน