X

พายุ ส่งท้ายฤดูฝนแผงฤทธิ์ถล่มเสาไฟฟ้าล้มระนาว 42 ต้น

ฉะเชิงเทรา – พายุ ส่งท้ายฤดูฝนพัดถล่มชานเมืองแปดริ้วซัดเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นล้มระนาว 42 ต้น ทำไฟฟ้าดับยาวคาดตลอดทั้งคืนนี้ แต่ยังโชคดีที่แนวกระแสลมมีเส้นทางพาดผ่านท้องทุ่งนาออกไปยังนอกเขตตัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายไม่มากนัก ด้าน กฟภ.คาดจะทำการแก้ไขระบบส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แล้วเสร็จได้ภายในค่ำคืนนี้แน่นอน

วันที่ 18 ต.ค.61 เวลา 15.48 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุหมุนส่งท้ายฤดูฝนพัดผ่านเข้าถล่มพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 KV ล้มลงระเนระนาดเป็นจำนวนมากถึง 42 ต้น ในเขตพื้นที่ ม.5 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้กระแสไฟฟ้าดับสนิทเป็นวงกว้างในทันที แถบย่านหมู่บ้าน เคซี และ โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการสุวินทวงศ์      และพื้นที่ตามแนวเขตรอยต่อติดกับกรุงเทพฯ

เสาไฟล้ม

นอกจากนี้ยังมีฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ แต่ยังโชคดีที่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่เป็นท้องทุ่งนา จึงทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านถูกกระแสลมพัดถล่มพังเสียหายไปจำนวนไม่มากนัก แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันรายงานถึงความเสียหายที่ชัดเจนว่ามีจำนวนกี่หลังคาเรือน

มีบ้านเรือน ปชช.

ขณะที่นายทศพร ธนะโสภณ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านทางเพจโซเชียลท้องถิ่นว่า ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบ้านคลองเจ้าซึ่งเป็นหน่วยงานผู้รับผิดชอบพื้นที่แนวเสาไฟฟ้าล้ม ได้รายงานว่า ตามเวลาดังกล่าวได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองและมีพายุหมุนพัดเสาฟ้าแรงสูงขนาด 12 เมตรในระบบส่งจ่าย 22  kV ของ กฟภ.ล้มลงจริงจำนวน 42 ต้น

ล้ม 42 ต้น

หลังการตรวจสอบแล้วพบว่าเสาไฟที่ล้มจำนวน 42 ต้นนั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงแรกมีเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 18 ต้น และช่วงที่ 2 มีเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 24 ต้นรวมเป็น 42 ต้น ซึ่งจะทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับจากกรณีดังกล่าวจริง

เสาไฟฟ้าล้มเสียหายตลอดแนว

ซึ่งขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทราได้ระดมทีมงานจาก กฟภ.ข้างเคียงเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว และคาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าคืนเข้าระบบได้ทั้งหมดภายในคืนวันนี้ นายทศพร ระบุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน