X
เริ่มขยายตัว มาที่ฉะเชิงเทรา

เติบโตฝ่าวิกฤต ธุรกิจขนส่งอาหารสดถึงมือลูกค้าที่หน้าบ้านในวันเดียว

ฉะเชิงเทรา – เติบโตฝ่าวิกฤต ธุรกิจขนส่งอาหารสดถึงมือลูกค้าปลายทางที่หน้าบ้านในวันเดียว ของหนุ่มอดีตพนักงานผู้ให้บริการขนส่งสินค้าบนสายการบิน ที่มีแนวคิดในการปรับเปลี่ยนการค้าขายจากเดิมที่ลูกค้าและร้านค้าต้องเดินทางมาซื้อขายกันถึงที่ เป็นการสั่งซื้อแบบออนไลน์หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ผ่านบริการการขนส่งที่รวดเร็วฉับไวโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าน้ำมันรถ ในการเดินทางมาหาซื้อด้วยตนเอง

“แน็ค” หรือ กันตเมศฐ์ อธิชจีราวัชร์ หนุ่มผู้มีประสบการณ์ด้านการขนส่งสินค้าทางสายการบินวัย 30 ปี หลังเรียนจบจากสถาบันการบินพลเรือน ในหลักสูตรการจัดการการบิน สาขาการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ ได้ทำงานคร่ำหวอดหาประสบการณ์ เกี่ยวกับงานขนส่งสินค้าทางสายการบินมานานถึงเกือบ 10 ปี ก่อนที่จะออกมาทำธุรกิจของตนเอง

สาขาฉะเชิงเทรา

หลังจากเกิดสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ทั่วโลก (โควิด 19) ด้วยการเปิดเป็นบริษัทขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อ บริษัท KTM Corp. Ltd. (KTM Logistics) จำกัด โดยให้บริการแบบเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงหน้าบ้านในวันเดียวซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้า ที่ส่วนใหญ่ยังคงต้องการอยู่กับบ้าน และร้านค้าที่ต้องการผู้ให้บริการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น

ธุรกิจขนส่ง วันเดียวถึง

แต่ที่พิเศษไปกว่าบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้ารายอื่น ซึ่งมีกันอยู่ทั่วไปจนเกล่อเกลื่อนเมือง คือ การขนส่งอาหารสด โดยเฉพาะอาหารทะเล ขนมสด ชิฟฟ่อน ต่างๆ ที่สามารถส่งไปถึงยังปลายทางสู่มือลูกค้าได้ภายในวันเดียว หรือใช้ระยะเวลาในการส่งเฉลี่ยเพียงประมาณ 6-8 ชม. เท่านั้น จึงทำให้ทั้งผู้สั่งซื้อสินค้าและร้านค้านั้นต่างพึงพอใจในการให้บริการที่สดรวดเร็ว ด่วนทันใจโดยไม่เสียคุณภาพเป็นทวีคูณ

“แน็ค” บอกกับเราว่า นับจากจุดเริ่มต้นเมื่อช่วงเดือน มี.ค.63 ที่ผ่านมา ด้วยการให้บริการขนส่งสินค้าอาหารทะเลสดแบบวันเดียวถึงเฉพาะภายในพื้นที่ จ.ชลบุรี จนถึงการเปิดตัวเป็นบริษัทขนส่งสินค้าสาขาแรกยังที่ย่านบางแสน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ด้วยการให้บริการขนส่งสินค้าอาหารทะเลสดจากชลบุรี เข้าไปยังในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก่อนที่จะขยายสาขาที่ 2 มายังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

เจ้าของธุรกิจขนส่ง น้องใหม่

ซึ่ง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตลาดค้าของฝากและขนมสดรสชาติอร่อยในพื้นที่ และเป็นที่นิยมของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวไหว้พระหลวงพ่อโสธร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ ที่ได้ซื้อกลับไปรับประทานจนเกิดติดใจในรสชาติและอยากที่จะกลับมาซื้อไปบริโภคอีก ซึ่งสามารถทำการสั่งซื้อสินค้าเหล่านี้ได้ทั้งจากทางร้านค้าผู้จำหน่ายโดยตรง และผ่านทาง “Spring​ Box​ Express” ​ซึ่งเป็นบริการของเราโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง และค่าน้ำมันรถในการเดินทางมาหาซื้อด้วยตนเอง

ส่งวันเดียวถึง

หลังการเติบโตแบบก้าวกระโดด ของธุรกิจขนส่งสินค้าแบบวันเดียวถึง Spring​ Box​ Express เตรียมที่จะเปิดอีก 4 สาขาได้ในระยะเวลาอีก 1- 2 เดือนข้างหน้า คือ นนทบุรี เพชรบุรี หัวหิน ปราณบุรี นอกจากนี้ยังจะมีอีก 4 สาขาเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ที่ นครปฐม พระนครศรีอยุธยา มหาชัย และตลาดไทย ในช่วงปลายปีนี้หรือไม่เกินต้นปีหน้า

ด้วยจุดเด่นที่สามารถส่งสินค้าสดที่ต้องรักษาอุณหภูมิความเย็นไปจนถึงมือลูกค้าได้ภายในวันเดียว จึงทำให้เริ่มเป็นที่นิยมของลูกค้าที่ต่างสนใจเข้ามาใช้บริการมากขึ้นเป็นทวีคูณแบบต่อเนื่อง จากที่ต้องเดินทำตลาดแนะนำบริการให้แก่ทางร้านค้าได้รู้จัก ได้มีการพัฒนามาทำตลาดบนโลกออนไลน์ ผ่านทางเฟชบุ๊ก ไลน์แอด และเว็บไซด์ จึงยิ่งทำให้ประชาชนทั่วไปได้เริ่มรู้จัก “Spring​ Box​ Express” เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ

ธุรกิจขนส่ง น้องใหม่

ทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการทำธุรกิจภาคการขนส่งในลักษณะเดียวกัน ได้เข้ามาซื้อแฟรนไชส์ร่วมเปิดให้บริการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นในเร็วๆนี้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าตลาดของการให้บริการขนส่งสินค้าอาหารสดแบบวันเดียวถึงยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตไปได้อีกไกล เนื่องจาก Spring​ Box​ Express​ เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่เปิดให้บริการในลักษณะนี้ “กันตเมศฐ์ อธิชจีราวัชร์” ในฐานะกรรมการผู้จัดการ ระบุ

ผู้บริหารสาขาฉะเชิงเทรา

ขณะที่ “แชมป์” หรือ ญัฐพงศ์ ชื่นชม ลูกพี่ลูกน้องของ “แน็ค” วัย 34 ปี ในฐานะผู้บริหาร Spring​ Box​ Express​ สาขาฉะเชิงเทรา และเรียนจบหลักสูตรทางด้านการจัดการการบิน สาขาการจัดการท่าอากาศยาน สถาบันการบินพลเรือนเช่นเดียวกัน ระบุว่า จุดแข็งของการขนส่งสินค้า พัสดุ และอาหาร โดยเฉพาะอาหารสดที่ต้องเก็บรักษาอุณหภูมิตั้งแต่ 0 องศา ถึง -25 องศา ระหว่างการขนส่งไปจนถึงมือลูกค้าได้ภายในวันเดียวนั้น คือ ความรวดเร็ว

โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าบรรจุภัณฑ์หรือค่ากล่องโฟม ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ในการเก็บรักษาความเย็นใดๆ เพิ่มเติมอีกเลย จึงช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังเป็นการช่วยโลกลดมลภาวะจากขยะเหล่านี้อีกทางหนึ่งด้วย โดยที่สินค้าไม่เสื่อมคุณภาพ มีความสดใหม่เหมือนการเดินทางมาซื้อสินค้าด้วยตนเองยังที่ร้าน จึงทำให้เกิดการขยายตัวของการให้บริการมายังที่ฉะเชิงเทราเป็นแห่งที่ 2 บริเวณถนนสิริโสธร ริมทางหลวงหมายเลข 314 ใกล้กับสามแยกบางพระใน ต.โสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ตั้งอยู่ใกล้สามแยกบางพระ

เพื่อช่วยให้ร้านค้าของดี ของฝาก และผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อยใน จ.ฉะเชิงเทรา มีช่องทางในการขายสินค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย สำหรับสินค้ายอดนิยม ที่มีการสั่งซื้อและถูกฝากส่งผ่านทาง Spring​ Box​ Express​ จากใน จ.ฉะเชิงเทรา ไปยังลูกค้าต่างจังหวัดนั้น ส่วนใหญ่เป็นขนม ชิฟฟ่อน เค้ก ขนมเปี๊ยะ ซึ่งเป็นสินค้าชื่อดังใน จ.ฉะเชิงเทรา จากสาขาแรกที่เริ่มเปิดให้บริการที่ถนนเนตรดี ใกล้กับมหาวิทยาลัยบูรพาใน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ได้รับความสนใจสูงจากผู้ค้าและผู้ใช้บริการ

อัตราค่าบริการ

ด้วยราคาค่าขนส่งที่ไม่สูงมากนัก เริ่มต้นจากน้ำหนัก 1-2 กก.แรก 69 บาทสำหรับพัสดุทั่วไป และพัสดุแช่แข็งเริ่มต้นที่ 129 บาท โดยที่ราคาจะบวกเพิ่มขึ้นไปครั้งละ 20 บาท ตามน้ำหนัก 3-5 กก. โดยไม่จำกัดขนาดของกล่องบรรจุภัณฑ์ จึงเป็นที่สนใจทั้งจากร้านค้าและผู้ใช้บริการที่กำลังทวีเพิ่มมากขึ้น “แชมป์” บอกถึงอัตราการให้บริการของบริษัทขนส่งน้องใหม่ที่กำลังพุ่งแรงแซงเข้ามาในตลาดอย่างรวดเร็วรายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน