X
เตรียมจัดมหกรรมอาหาร

ร้อยรสที่แปดริ้ว เตรียมจัดเทศกาลอาหารรับลมหนาว ริมฝั่งบางปะกง

ฉะเชิงเทรา – ร้อยรสที่แปดริ้ว เตรียมงานจัดเทศกาลอาหารรับลมหนาว หนุนการท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวฤดูกาลแห่งความสุขด้านการเดินทางเที่ยงเที่ยว รวมเมนูอาหารรสเลิศชั้นนำจากทั้ง 5 จังหวัดในกลุ่มเบญจสุวรรณภูมิ นำมาเปิดร้านรวมกันไว้ให้ชิมยังที่ริมฝั่งลำน้ำบางปะกงในตัวเมืองฉะเชิงเทรา

วันที่ 16 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดฉะเชิงเทราได้เตรียมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหารและวัฒนธรรมท้องถิ่นใน 5 จังหวัดกลุ่มเบญจบูรพารับช่วงเทศกาลการท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ภายใต้ชื่องาน “ร้อยรสที่แปดริ้ว” ซึ่งจะเป็นมหกรรมการจัดงานด้านอาหารที่มีการนำอาหารถิ่นไทยแท้มาสร้างสรรค์ให้เป็นเมนูเด็ดต่างๆ ที่น่าสนใจเชิญชวนให้ผู้คนมาชิม

สินค้าชั้นนำของจังหวัด

โดยสำนักงานการท่องเที่ยว จ.ฉะเชิงเทรา นำโดยนายปทีป สมบุญพูลพิพัฒน์ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายวรพจน์ แววสิงห์งามรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรานายบุญทวี สุขรัตน์อมรกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเชิงเทรา และนางฐิติรัตน์ ศรีธีระวิโรจน์ประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทราได้เตรียมเนรมิต “สวนมรุพงษ์” ริมฝั่งลำน้ำบางปะกงให้เป็นสถานที่การจัดงานรองรับนักท่องเที่ยว

นายวรพจน์ แววสิงห์งาม

ในงานได้เตรียมผู้ประกอบการอาหารจากกลุ่ม 5จังหวัดเบญจบูรพาสุวรรณภูมิ (ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว) ที่จะนำกลยุทธ์และวัฒนธรรมด้านอาหาร มาสร้างสรรค์อาหารถิ่นไทยแท้ มาเป็นประตูเปิดสู่การท่องเที่ยวไทยในปีนี้

เตรียมจัดงานรับลมหนาว

โดยนายวรพจน์กล่าวว่า  กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางถือเป็นกลุ่มจังหวัดทีมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยวแบบผสมผสานทั้งด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ เกษตรกรรม เป็นแหล่งรวมของแม่น้ำสายสำคัญ ทั้งแม่น้ำปราจีนบุรี แม่น้ำนครนายก มาบรรจบลงมาเป็นแม่น้ำบางปะกง ไม่มีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมและภาษา อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงจนได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของเมืองกรุงเทพฯ จนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจเดียวกัน

มหกรรมอาหาร รับลมหนาว

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง ได้เน้นภาคการท่องเที่ยวด้านอาหาร ด้วยการนำอาหารท้องถิ่นไทยมาเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของชาติ ที่มีวัฒนาการ มีเรื่องราวของชุมชน มีศิลปวัฒนธรรม พัฒนาให้เป็นสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวชิมอาหารยังแหล่งผลิตโดยตรง

มะพร้าวน้ำหอม

ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสเรียนรู้วัฒนธรรมวิถีความเป็นไทยในภูมิภาโดยกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางมีอาหารอร่อยให้เลือกชิมอย่างมากมาย เช่น มะพร้าวน้ำหอม ยำถั่วพู ยำหัวปลี ยำผักกูด ขนมไทย เส้นจันท์ผัดปู ข้าวเหนียวมูนนายสิบ ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองการจัดงาน“ร้อยรสที่แปดริ้ว”ถือเป็นสื่อความหมายถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียงเสน่ห์อัตลักษณ์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่ม 5 จังหวัดให้หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในภูมิภาค

ชวนมาลิ้มรสอาหารประจำถิ่น

โดยภายในงานจะมีการประดับตกแต่งบรรยากาศด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัด และกิจกรรมการออกร้านของผู้ประกอบการจากทั้ง 5 จังหวัดจำนวน 60 ร้านค้า และมีการจัดแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด การสาธิตทำอาหารถิ่น การจัดนิทรรศการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ที่ประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ฟรีในงาน นายวรพจน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน