window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ผงะจระเข้ตัวเขื่อง ลอยสลอนกลางท้องนา ชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้

ฉะเชิงเทรา – ผงะจระเข้ตัวเขื่อง ลอยคอสลอนอยู่กลางท้องนา อาศัยบ่อพักน้ำในสวนชาวบ้านเป็นแหล่งพักพิง ทำผู้คนขวัญผวา ก่อนออกมารวมตัวช่วยกันไล่ล่าจนสามารถจับไว้ได้หนึ่งตัว เผยมีชาวบ้านเคยพบเห็นมีมากถึง 3-4 ตัว ก่อนจะระดมกำลังกันออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดยังไร้วี่แววไม่พบร่องรอยเพิ่มเติม

วันที่ 14 ต.ค.61 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศรัญญู สิงหา อายุ 47 ปี ชาวบ้านเกาะห้วย ม.3 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตนเองได้พบเห็นจระเข้ลอยคออยู่ในท้องนาริมถนนในหมู่บ้านบ่อยครั้งขณะขับรถผ่านพื้นที่บริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งบอกให้แก่ชาวบ้านและเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวทราบ ก่อนที่ชาวบ้านจะระดมกำลังกันออกมาช่วยกันค้นหาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จระเข้โผล่ท้องนา

ต่อมาในเวลา 10.00 น. จึงพบว่ามีจระเข้แอบมาซ่อนตัวอยู่ภายในบ่อพักน้ำบนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งมีสภาพเป็นไร่นาสวนผสม และปล่อยปลาเบญจพรรณเอาไว้ภายในบ่อ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับจระเข้ซึ่งคาดว่าเป็นเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ น้ำหนักมากถึงกว่า 100 กก. มีขนาดลำตัวกว้างประมาณ 40-50 ซม. ยาวประมาณ 3 เมตร

จากนั้นได้มีฟาร์มจระเข้ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ โดยอ้างว่าเป็นจระเข้ที่หลุดหนีออกมาจากฟาร์มเมื่อช่วงน้ำท่วมพื้นที่ที่ผ่านมา และขอรับนำกลับคืนไปเลี้ยงยังที่ฟาร์มจระเข้ดังกล่าวต่อไป

ชาวบ้านช่วยกันออกค้นหา

ขณะที่ชาวบ้านยังคงระดมออกแรงช่วยกันค้นหากันต่อเนื่องจากที่ผ่านมามีผู้พบเห็นว่ามีจระเข้ลอยคออยู่ในน้ำพื้นที่บริเวณดังกล่าวอีกจำนวนหลายตัว และยังมีข้อมูลตรงกันกับฟาร์มจระเข้ในบริเวณนั้นด้วยว่า ได้เคยมีจระเข้หลุดหายออกมาจากฟาร์มมากถึง 3-4 ตัว แต่ล่าสุดชาวบ้านยังค้นหาไม่พบเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน